BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Donald Trump chi 600 triệu đô để chạy đua tổng thống Mỹ

  Ngày: 18/03/2011
Tỷ phú nổi tiếng người Mỹ Donald Trump cho biết đã sẵn sàng móc tiền túi chi 600 triệu USD để chạy đua vào Nhà Trắng.


Donald Trump chi 600 triệu đô để chạy đua tổng thống Mỹ
Donald Trump ngồi trên máy bay riêng khi thực hiện phỏng vấn với kênh ABC News. Ảnh: ABC

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với chương trình Good Morning America của đài ABC News, doanh nhân này cho biết sẽ ra tuyên bố chính thức về việc tranh cử Tổng thống vào tháng 6 tới.

Vốn là một tỷ phú, kiêm nhà sản xuất nhiều chương trình giải trí, Donald Trump tự hào cho rằng nhờ danh tiếng sẵn có, ông sẽ tiết kiệm được hàng trăm triệu đôla so với các ứng viên khác cũng đang nhắm đến chiếc ghế Tổng thống.

Khi được hỏi liệu ông có sẵn 600 triệu USD nhàn rỗi để đổ vào chiến dịch tài trợ như đã tuyên bố không, Trump trả lời: "Nếu cần nhiều hơn thế tôi cũng có. Một trong những điểm mạnh của tôi là tôi rất giàu. Nếu cần 600 triệu đôla, tôi sẽ có ngay 600 triệu đôla chứ không cần phải đi vận động từ ai. Đó là một lợi thế lớn". Hiện tài sản của Donald Trump là 2,7 tỷ USD, đưa ông trở thành người giàu thứ 137 tại Mỹ, theo thống kê gần đây nhất của Forbes.

Trong vài cuộc phỏng vấn khác, Donald Trump công khai chê bai những đối thủ khác đến từ Đảng Cộng Hòa, vốn cũng định chạy đua Tổng thống lần này. Cựu thống đốc bang Massachusetts Mitt Romney bị chê là "không có khả năng tạo dấu ấn". Cựu thống đốc bang Minnesota Tim Pawlenty bị chê "khó có thể thu hút nhiều phiếu ủng hộ, còn cựu thống đốc bang Jon Huntsman được gán nhận xét "không trung thành". Ngay cả Tổng thống Mỹ đương nhiệm Barack Obama cũng không thoát khỏi sự nghi ngờ của vị doanh nhân tỷ phú 64 tuổi.

Hồi 2008, Barack Obama huy động được gần 745 triệu USD cho chiến dịch tranh cử Tổng thống và đã chi hết 730 triệu USD trong cuộc chạy đua năm đó.

Cho tới nay, kỷ lục về lượng tiền túi bỏ ra để vận động chính trị thuộc về thành viên Đảng Cộng hòa Meg Whitman, người chi hơn 142 triệu USD tài sản cá nhân để tranh ghế Thống đốc bang California năm ngoái. Tuy nhiên, cựu CEO của trang mua bán điện tử eBay đã thua cuộc.

Thanh Bình

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
"Tôi đã được bay với giấc mơ của mình" - 16/03/2011
"Tôi đã được bay với giấc mơ của mình" NEWS4362
Nằm trên bờ biển Long Hải, dưới chân núi Kỳ Vân (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), An Hoa Residence là nơi nghỉ dưỡng đầu tiên kinh doanh theo mô hình villa bờ biển. Ai có dịp đặt chân đến nơi này ...
Xem thêm
Bài học kinh doanh từ bà chủ hãng mỹ phẩm Bésame - 15/03/2011
Bài học kinh doanh từ bà chủ hãng mỹ phẩm Bésame NEWS4362
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn đọc câu chuyện về Gabriela Hernandez, một doanh nhân đã đặt cả trái tim và tâm hồn mình vào mọi công việc trong công ty do chính mình ...
Xem thêm
18 tuổi trở thành triệu phú USD nhờ nấm cục - 14/03/2011
18 tuổi trở thành triệu phú USD nhờ nấm cục NEWS4362
Ian Purkayastha, nam thanh niên 18 tuổi người Mỹ được những nhà hàng sang trọng tại Mỹ, Italia, Đức tôn trọng nhờ khả năng lựa chọn và kinh doanh nấm cục – loại thực phẩm dành cho giới ...
Xem thêm
10 tỷ phú trẻ nhất thế giới - 12/03/2011
10 tỷ phú trẻ nhất thế giới NEWS4362
Tạp chí chuyên xếp hạng Forbes của Mỹ vừa công bố danh sách các tỷ phú của thế giới năm 2011. Những gương mặt trẻ tuổi nhất trong danh sách này đã chứng minh rằng, không cần tới cả đời ...
Xem thêm
Người giàu nhất hành tinh có 74 tỷ USD - 10/03/2011
Người giàu nhất hành tinh có 74 tỷ USD NEWS4362
Đúng như dự đoán, ông trùm truyền thông đến từ Mexico Carlos Slim vẫn là người giàu nhất thế giới năm nay, tiếp đó là Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett.
Xem thêm
Ai sẽ là người giàu nhất thế giới năm nay? - 09/03/2011
Ai sẽ là người giàu nhất thế giới năm nay? NEWS4362
Hôm nay, tạp chí Forbes sẽ công bố báo cáo thường niên về danh sách các tỷ phú thế giới. Người ta đoán rằng Bill Gates sẽ vẫn phải về nhì năm nay.
Xem thêm
Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt - 08/03/2011
Bill Gates vẫn giàu nhất thế giới nếu keo kiệt NEWS4362
Nếu tính cả số tiền góp vào quỹ từ thiện, tài sản của tỷ phú công nghệ Bill Gates phải lên tới 88 tỷ USD, có thể giúp ông giữ vững danh hiệu giàu nhất thế giới.
Xem thêm
Một doanh nhân chi hơn 16 tỷ tổ chức tang lễ cho mẹ - 08/03/2011
Một doanh nhân chi hơn 16 tỷ tổ chức tang lễ cho mẹ NEWS4362
Tang lễ của mẹ một doanh nhân có tổng kinh phí lên đến 770.000 USD diễn ra hôm 4/3 vừa qua tại Chiết Giang (Trung Quốc) đến nay vẫn khiến nhiều người dân xôn xao về độ hoành tráng của nó.
Xem thêm
Arianna Huffington - Người phụ nữ quyền lực - 07/03/2011
Arianna Huffington - Người phụ nữ quyền lực NEWS4362
Sinh ra tại Hy Lạp, Arianna Huffington là một nữ doanh nhân, một chính trị gia, một nhà báo và là một người phụ nữ nhiều quyền lực.
Xem thêm
Warren Buffett đi bán trang sức - 03/03/2011
Warren Buffett đi bán trang sức NEWS4362
Khách hàng và những người hâm mộ sắp sửa có cơ hội được chính tỷ phú thông thái Warren Buffett phục vụ tại quầy bán hàng trang sức trong một ngày duy nhất.
Xem thêm
Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD - 28/02/2011
Con trai độc tài châu Phi đặt mua du thuyền 380 triệu USD NEWS4362
Công ty Kusch Yachts ở Đức vừa nhận được đơn đặt hàng từ con trai của tổng thống Guinea Xích đạo yêu cầu đóng du thuyền siêu sang có rạp hát, nhà hàng, quầy bar, bể bơi… trị giá gấp ba lần ...
Xem thêm
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh - 27/02/2011
Những triệu phú ‘quái gở’ nhất hành tinh NEWS4362
Không chỉ sở hữu những khối tài sản hơn người, nhiều “đại gia” trên thế giới cũng có những hành động mà ít người có thể tưởng tượng được.
Xem thêm
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn - 27/02/2011
Sếp Nokia tại Đông Dương 'bật mí' chuyện làm ăn NEWS4362
Nokia là một thương hiệu thành công tại Việt Nam. Gần đây hãng này đã có những bước chuẩn bị để chuyển đổi mạnh trên thị trường. Ông William Hamilton Whyte, Tổng giám đốc Nokia Đông Dương ...
Xem thêm
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc - 27/02/2011
Luciano Benetton – thành công với áo len và quảng cáo gây sốc NEWS4362
Bằng cách nhuộm đủ màu sặc sỡ cho những chiếc áo len và tiếp thị sản phẩm với sự trợ giúp của các chương trình quảng cáo đầy tai tiếng, Luciano Benetton đã buộc giới trẻ phải mua “trang ...
Xem thêm
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam - 25/02/2011
Tỉ phú sòng bạc muốn đầu tư ở Việt Nam NEWS4362
Tỉ phú Mỹ Sheldon Adelson, chủ sòng bạc Las Vegas Sands và nhiều tổ hợp casino trên thế giới, tiết lộ ông rất muốn đầu tư ở VN.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Donald Trump chi 600 triệu đô để chạy đua tổng thống Mỹ
Đang xem » Donald Trump chi 600 triệu đô để chạy đua tổng thống Mỹ