BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh

  Ngày: 15/07/2011
"Chúng tôi say mê ngắm động Thiên Cung như ngắm một tòa lâu đài diễm lệ với vô số nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ lạ, hấp dẫn. Đây như là bữa tiệc cung đình với tiên nữ múa hát, chim chóc muông thú nhảy múa", bạn Dương Thị Phương viết về động Thiên Cung của Hạ Long.


Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh
Động Thiên Cung. Ảnh: Hoàng Hà.

Đối với tôi năm 2007 là một mùa hè cực kỳ đặc biệt vì đó là lần đầu tiên cuộc thi Toán quốc tế (IMO 48) tổ chức tại Hà Nội và cũng là lần đầu tiên tôi làm tình nguyện viên cho các em học sinh Thái Lan sang dự thi.

Sau khi thi, Ban tổ chức quyết định cho các thí sinh đi tham quan tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, cảnh quan và con người Việt Nam tại Văn miếu Quốc Tử Giám, Hồ Gươm… và đặc biệt là vịnh Hạ Long - địa danh được UNESCO hai lần công nhận di sản thiên nhiên thế giới với giá trị thẩm mỹ và giá trị về địa chất - địa mạo.

Rồi ngày tham quan cũng đến, chúng tôi háo hức với Hạ Long trải dài trước mắt. Một Hạ Long “bằng xương bằng thịt”, một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Dường như không kiềm chế được cảm xúc, mọi người đều thốt lên “Đẹp quá!”, “Oa! Vịnh Hạ Long!”.

Chiếc thuyền đầu rồng hình như cũng hiểu cảm xúc của chúng tôi nên băng băng rẽ nước đưa chúng tôi vào “lòng” Hạ Long. Tôi kể cho các em nghe về sự tích tên gọi Hạ Long, về truyền thuyết những đảo đá, giải thích về truyền thống dựng nước, giữ nước của người Việt và ý niệm về cội nguồn “con Rồng cháu Tiên” của người Việt trong truyền thuyết Âu Cơ - Lạc Long Quân.

Chúng tôi đứng trên boong tàu lộng gió, ngập nắng như muốn hít thở hết “không khí Hạ Long” và lắng nghe anh hướng dẫn viên nối tiếp câu chuyện về Hạ Long, về quá trình tích tụ hàng triệu năm và những kiến tạo địa chất để tạo thành Hạ Long như ngày nay.

Hạ Long có hàng ngàn đảo lớn nhỏ trong đó mới được đặt tên một nửa. Những tên gọi thật bình dị và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của người dân như hòn Cánh Buồm, hòn Mâm Xôi, hòn Lư Hương, hòn Ông Sư và kia là hòn Trống Mái… Nhìn theo tay anh chỉ, chúng tôi nhìn thấy hai hòn đá dựa vào nhau, trông giống một đôi gà, một trống một mái đứng cạnh nhau. Trông chênh vênh mà cũng rất chắc chắn. Bàn tay tạo hóa thật khéo sắp đặt và trí tưởng tượng của con người cũng thật phong phú.

Tàu chạy tới gần đảo đá, các em chạy tới chạy lui chụp ảnh, cố gắng “tạo dáng” cho bức hình của mình thật độc đáo còn tôi trầm ngâm tận hưởng giây phút lưu giữ biểu tượng vịnh Hạ Long vào tầm mắt và chợt phát hiện ra, vẻ đẹp gần gũi mà độc đáo của vịnh Hạ Long chính là vẻ đẹp trầm mặc của thời gian kết tinh trên các thạch nhũ, hình dáng kiến tạo trên từng thớ đá và vẻ đẹp “tĩnh động” giữa đá - nước - trời mà hiếm nơi nào có được.

Qua hòn Trống Mái, chúng tôi đến với động Thiên Cung, một trong những động lớn nhất của Hạ Long. Ngay tên động cũng gợi đến những điều kỳ diệu mà không thể không khám phá: động Thiên Cung - động Cung Trời. Vào đến cửa động, một không gian mới đột ngột mở ra, không khí mát lạnh ùa vào thay thế cho cái nắng gắt tháng bảy của miền Bắc.

Chúng tôi say mê ngắm động Thiên Cung như ngắm một tòa lâu đài diễm lệ với vô số nhũ đá tạo nên những hình thù kỳ lạ, hấp dẫn. Đây như là bữa tiệc cung đình với tiên nữ múa hát, chim chóc muông thú nhảy múa. Kia là hoa lá, cảnh vật trên trời dưới biển. Càng đi vào bên trong, động càng lớn rộng hơn, chúng tôi khám phá không mệt mỏi những nhũ đá trong động, những đàn voi, đàn sư tử, những cảnh sinh hoạt của con người...

Có thể nói vào động Thiên Cung không ai là không được thưởng thức “vẻ đẹp tiên cảnh” tại đây. Công lao đó là nhờ vào bàn tay lành nghề của người thợ tài ba thiên nhiên tỉ mẩn trong từng nhũ đá của hàng vạn năm để tạo nên một “thiên đường dưới trần thế” mà hôm nay chúng tôi được chiêm ngưỡng và thán phục.

Ra về cả tôi và các em đều vấn vương những tâm trạng và cảm xúc khác nhau về Hạ Long. Các nhà toán học “nhí” đều có những tình cảm và dự định rất riêng về Hạ Long. “Chị ơi! Sau này em chắc chắn sẽ đến Hạ Long nhiều lần nữa. Em muốn được khám phá tận cùng vẻ đẹp nơi đây, tìm hiểu cuộc sống của người dân và hơn hết là nghiên cứu về sự đa dạng về sinh học của Hạ Long”. Tôi mỉm cười: “Ừ, Hạ Long giờ không chỉ là cảnh đẹp của riêng Việt Nam nữa mà đã là di sản thiên nhiên thế giới rồi nên chúng ta đều cần góp phần trong việc tìm hiểu và bảo vệ Hạ Long nhé!”.

Một em khác thốt lên “Hôm nay đi được ít quá, sau này nếu có cơ hội em sẽ thuê trực thăng đi tham quan cho hết vịnh với hơn nghìn đảo này. Chắc chắn đó sẽ là một chuyến đi cực kỳ thú vị”. Tất cả mọi người cùng phá lên cười với ý tưởng đáng yêu của cậu bé.

Riêng tôi, tôi tự hào vì Hạ Long đã giúp cho các em nói riêng và bạn bè quốc tế nói chung hiểu và yêu hơn mảnh đất Việt Nam anh hùng, xinh đẹp. Để khi hỏi về Hạ Long, về Việt Nam, mọi người đều thốt lên “wonderful - tuyệt vời”.

Dương Thị Phương

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Với tôi, Hạ Long như bàn cờ thế - 14/07/2011
Với tôi, Hạ Long như bàn cờ thế NEWS6612
"Ai đến với Hạ Long cũng đều có thể thỏa lòng gieo trí tưởng tượng về một Hạ Long huyền bí, còn với cá nhân tôi, các đảo ở Hạ Long như những quân cờ và mặt nước trong xanh như là một bàn ...
Xem thêm
Quán bar sang trọng trong Furama Resort Đà Nẵng - 13/07/2011
Quán bar sang trọng trong Furama Resort Đà Nẵng NEWS6612
Quán bar Hải Vân Lounge nằm trong khuôn viên Furama Resort Đà Nẵng có tầm nhìn hướng biển và khu vườn nhiệt đới. Nơi đây có hơn 50 loại cocktail và mocktail đặc biệt.
Xem thêm
Hạ Long những ngày đầu tháng tư - 12/07/2011
Hạ Long những ngày đầu tháng tư NEWS6612
"Tàu trôi chầm chậm, mây nước lóng lánh, ánh nắng rực rỡ, những dãy núi đá vôi nhấp nhô… làm bạn thật khoan khoái, tan biến mọi suy nghĩ chỉ để thả hồn với biển. Bởi thế mà có người đã ví ...
Xem thêm
Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long - 10/07/2011
Nơi xứ người tôi luôn nhớ Hạ Long NEWS6612
"Chỗ ở hiện nay của tôi cũng có biển. Nhưng biển nơi xứ người khác lắm. Có những buổi chiều đi dạo ra bến cảng, nhìn những con sóng vỗ vào triền đá, tôi chỉ muốn lao mình xuống biển, vượt ...
Xem thêm
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước - 09/07/2011
Vietravel khuyến mãi 3 tour trong nước NEWS6612
Từ nay đến hết tháng 8/2011, Vieravel thiết kế 3 tour trong nước có mức giảm giá hấp dẫn bao gồm: tour “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế – Phong Nha – Bà Nà – Hội An”, “Đà Nẵng – Lăng Cô – Huế - Bà ...
Xem thêm
Ước thêm một lần được đến Hạ Long - 09/07/2011
Ước thêm một lần được đến Hạ Long NEWS6612
"Ước mơ chung của đôi bạn thân là lần thứ hai sẽ được đặt chân tới biển, nhưng không phải đi bằng xe đạp của ngày xưa, không phải vượt qua những gian nan thử thách như lần đầu. Và sẽ được ...
Xem thêm
Nhớ Hạ Long quay quắt - 08/07/2011
Nhớ Hạ Long quay quắt NEWS6612
"Xa thành phố biển Hạ Long được gần chục năm, nhưng không khi nào tôi nguôi nỗi nhớ. Hạ Long giờ mang vẻ đẹp hiện đại của một thành phố du lịch năng động, trẻ trung, nhưng vẫn ẩn chứa nét ...
Xem thêm
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư - 07/07/2011
Hoang sơ rừng tràm Trà Sư NEWS6612
Rừng tràm ở An Giang ẩn mình dưới bầu trời rợp tiếng chim, mê hoặc với màu xanh cỏ dại nổi kín mặt nước.
Xem thêm
Du lịch hè với Fiditour - 07/07/2011
Du lịch hè với Fiditour NEWS6612
Hè năm nay, du khách trong nước có xu hướng khám phá miền Trung, miền Bắc để thưởng ngoạn phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tham dự những lễ hội văn hóa tưng bừng cùng nền ẩm thực phong
Xem thêm
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên - 06/07/2011
8 địa danh du lịch nổi tiếng của Phú Yên NEWS6612
Không chỉ mang nét duyên của thành phố ôm trọn hai ngọn núi, Phú Yên còn mê đắm lòng người ở những đầm nước trong vắt, những bãi biển bao la, gành đá đĩa kỳ thú.
Xem thêm
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu - 06/07/2011
Hạ Long, giấc mơ thời thơ ấu NEWS6612
"Ồ, biển kìa tôi nhìn ra trước mặt. Sao biển lại gần thế bố ơi, có núi nữa kìa, sao núi với biển lại ở cùng nhau? Bố tôi cười bảo con thử hỏi biển và núi xem", bạn Ngọc Hân chia sẻ kỷ niệm ...
Xem thêm
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort - 05/07/2011
Ưu đãi mùa hè ở Palm Garden Resort NEWS6612
Từ nay tới 30/9/2011, Palm Garden Resort Hội An giới thiệu kỳ nghỉ trọn gói mùa hè chỉ với 229USD++/phòng cho 2 người.
Xem thêm
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết - 04/07/2011
Du lịch sang trọng đến Phan Thiết NEWS6612
Cách trung tâm TP HCM khoảng 190 km về phía đông bắc, Phan Thiết hội tụ các khách sạn, resort hàng đầu Việt Nam như Victoria Phan Thiet Beach Resort & Spa, Phu Hai Resort, ...
Xem thêm
Cả nhà vui hè - 02/07/2011
Cả nhà vui hè NEWS6612
Là chủ đề chương trình khuyến mãi của Sunrise Nha Trang Beach Hotel & Spa.
Xem thêm
Du lịch miền Tây trong ngày - 29/06/2011
Du lịch miền Tây trong ngày NEWS6612
Tham gia chương trình dã ngoại đi về trong ngày tới Tiền Giang (cách TP HCM gần 100 km), bạn có thể ngồi thuyền tham quan chợ nổi Cái Bè, vào vườn trái cây.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh
Đang xem » Động Thiên Cung, vẻ đẹp tiên cảnh