BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Hai chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc

  Ngày: 01/01/2011
Trang web goinghomesale.com do hai chàng trai 8X người Việt thành lập đã trở thành địa chỉ quen thuộc và tin cậy để hơn 40.600 sinh viên quốc tế tại Melbourne, Úc, đi tìm những món đồ rẻ mà tốt.


Hai chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc

Nhiều độc giả của website trên còn tìm được những thông tin hữu ích liên quan trực tiếp tới đời sống của sinh viên như thuê nhà, hay các thay đổi về luật di trú.

Việc phát triển và điều hành trang web cũng tạo cơ hội cho hai "ông chủ 8X" Ngọc Hiệp và Phúc Ngọc được cọ xát với môi trường kinh doanh thực tế ở Úc và thu nhập hơn 6.000 đô la Úc mỗi tháng.

Ý tưởng độc đáo

Những ngày đầu đặt chân đến Melbourne (thuộc bang Victoria- Úc) bắt đầu việc học, Hiệp tốn rất nhiều thời gian cho việc tìm kiếm nhà ở và sắm vật dụng trong nhà. Chia sẻ với các anh chị khóa trên, cậu thấy đây là tình trạng chung của tất cả mọi người.

Đặc biệt có nhiều sinh viên khi tốt nghiệp xong về nước thì những vật dụng cồng kềnh như máy sưởi, quạt, giường, ti vi, tủ lạnh... không thể mang về được và có nhu cầu bán nhanh. Điều đó thúc đẩy Hiệp có suy nghĩ phải kết nối giữa 2 đối tượng cung và cầu này.

Còn với Ngọc, ngay năm học đầu tiên, đã làm chương trình "going home sale" cho nhà trường và đạt được điểm xuất sắc với chương trình này.

Cùng chung ý tưởng, Ngọc và Hiệp bắt tay và cùng nhau thành lập trang web phục vụ cho nhu cầu của sinh viên. Hai người lại muốn kiểm chứng những gì học ở trường qua công việc thực tế. Trang web được xây dựng lên và sau 2-3 ngày có 144 người đăng ký. Mỗi ngày, số lượng thành viên càng tăng.

Ước mơ thành hiện thực

Những ngày đầu thành lập website, Ngọc và Hiệp cũng gặp một số khó khăn như việc tìm hiểu thị trường, quỹ thời gian dành cho việc học bị eo hẹp lại nhưng rồi những giọt mồ hôi đổ trên xứ người, những vất vả nhọc nhằn, bao đêm thức trắng… đã đền đáp cho hai chàng sinh viên kết quả xứng đáng.

Sau 5 năm được thành lập, goinghomesale.com ở giai đoạn phát triển nhanh. Mỗi ngày Ngọc và Hiệp kiếm được hơn 200 đô la Úc, đặc biệt tháng 5 đến tháng 8 thì mỗi ngày kiếm 560 đô la.

Thành viên của trang web không phải trả tiền mà nguồn thu nhập đến từ các công ty tài trợ. Người truy cập còn được tư vấn miễn phí về những vấn đề liên quan đến di trú bởi hai luật sư.

Hiệp chia sẻ: “90% thu nhập của going home sale là đến từ google bằng việc mỗi thành viên vào đó click vào một quảng cáo sẽ đem lại 25 đến 40 cent cho chúng tôi”.

Khi nhiều du học sinh vào trang web tìm được những vật dụng, món đồ ưng ý với giá rẻ thì họ có nhu cầu cần vận chuyển. Nhận thấy được điều đó nên có rất nhiều công ty đăng quảng cáo trên website của Ngọc và Hiệp về dịch vụ chuyên chở.

Khi đăng quảng cáo cho các công ty như thế thì 2 chàng trai lại có thêm nguồn thu nhập mới. Hiệp và Ngọc còn quảng cáo cho các công ty bán vé máy bay, nhất là thời gian sinh viên được nghỉ, có thể họ đi du lịch hoặc về nước. Ngọc đã tốt nghiệp Cử nhân Đào tạo Doanh nhân (Bachelor of Entrepreneurship) và Hiệp đang theo học ngành Quản lý Xây dựng tại Melbourne.

Theo Quê hương

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Việt kiều 8X về quê làm giàu - 31/12/2010
Việt kiều 8X về quê làm giàu NEWS2528
Sinh ở Việt Nam nhưng sống ở nước ngoài từ bé, có những bạn Việt kiều 8X xinh đẹp đã chọn con đường trở về quê hương để lập nghiệp.
Xem thêm
Một năm điên đảo của giới buôn vàng - 31/12/2010
Một năm điên đảo của giới buôn vàng NEWS2528
Bất lực nhìn nhân viên thất nghiệp khi sàn vàng đóng cửa, đau đầu trước áp lực về doanh thu, căng thẳng ứng phó các cơn sốt giá bất thường... là những cung bậc cảm xúc mà các nhà kinh ...
Xem thêm
Tỷ phú Mỹ gốc Việt vang danh tại phố Wall - 30/12/2010
Tỷ phú Mỹ gốc Việt vang danh tại phố Wall NEWS2528
Năm 1975, cha và mẹ của Chinh E.Chu sang Mỹ cùng 6 người con, với vốn liếng chỉ vài trăm USD. Giờ đây, ông đã là Giám đốc Quản trị Tài sản của Tập đoàn Blackstone, với những khoản đầu tư ...
Xem thêm
Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất TTCK năm 2010 - 30/12/2010
Ông Phạm Nhật Vượng giàu nhất TTCK năm 2010 NEWS2528
Với khối tài sản trị giá hơn 15.215 tỷ đồng, cao hơn 34% so với ông Đoàn Nguyên Đức, ông Phạm Nhật Vượng đã chắc chắn trở thành người giàu nhất trên TTCK năm 2010.
Xem thêm
Doanh nghiệp vẫn lạc quan sau một năm gian khó - 30/12/2010
Doanh nghiệp vẫn lạc quan sau một năm gian khó NEWS2528
Trời cuối năm se lạnh. Buổi sớm đi làm, nhìn dòng người ngược xuôi, lòng tôi lại chùng xuống - một năm nữa lại sắp qua đi.
Xem thêm
Sung không rụng cho người cầu may - 29/12/2010
Sung không rụng cho người cầu may NEWS2528
Tổng giám đốc Công ty CP Nhựa Bình Minh, ông Lê Quang Doanh, luôn tạo cho người đối diện sự thoải mái bằng cách nói chuyện cởi mở, với phong thái khoan thai, nhẹ nhàng. Nhưng lần này gặp ...
Xem thêm
Những người trắng tay làm nên cơ nghiệp - 29/12/2010
Những người trắng tay làm nên cơ nghiệp NEWS2528
Gia cảnh khó khăn, chàng kĩ sư trẻ một mình lập công ty, người thương binh quên đi nỗi đau thể xác để vực một xí nghiệp đang ở bờ phá sản là những gương điển hình làm kinh tế giỏi được ...
Xem thêm
Hình ảnh một doanh nghiệp phải gắn với những hoạt động cộng đồng - 28/12/2010
Hình ảnh một doanh nghiệp phải gắn với những hoạt động cộng đồng NEWS2528
Năm 2004, tốt nghiệp đại học chuyên ngành quản trị kinh doanh tại Singapore, Trần Uyên Phương gia nhập tập đoàn Tân Hiệp Phát và chỉ một năm sau đã là Giám đốc Dự án của các sản phẩm ...
Xem thêm
Chìa khóa thành công của các CEO: Năng lực lãnh đạo - 28/12/2010
Chìa khóa thành công của các CEO: Năng lực lãnh đạo NEWS2528
Một cuộc khảo sát do Viện Nghiên cứu giá trị kinh doanh của IBM thực hiện trong năm 2010 cho thấy, năng lực sáng tạo của các CEO mới là yếu tố quan trọng, được đánh giá cao hơn tất cả ...
Xem thêm
Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ - 28/12/2010
Hai cô gái Việt xây thương hiệu sôcôla trên đất Mỹ NEWS2528
Hai cô gái Mỹ gốc Việt bằng niềm đam mê và sự khéo léo đã làm nên thương hiệu Sôcôla đậm chất Việt ngay ở nơi xứ người.
Xem thêm
Đặng Thành Tâm: 'CEO VN phải có tầm nhìn và tư duy toàn cầu hoá' - 26/12/2010
Đặng Thành Tâm: 'CEO VN phải có tầm nhìn và tư duy toàn cầu hoá' NEWS2528
"Tôi gặp khá nhiều may mắn và cơ duyên. Doanh nghiệp VN mấy ai được bắt tay mấy đời tổng thống Mỹ" - ông Đặng Thành Tâm chia sẻ.
Xem thêm
Cô gái nhỏ nhắn 8x đưa nghề mới về làng - 25/12/2010
Cô gái nhỏ nhắn 8x đưa nghề mới về làng NEWS2528
Sinh năm 1985 nhưng Nguyễn Thị Hiên (thị trấn Nông Trường Lệ Ninh, huyện Lệ Thủy, Quảng Bình) đã làm thay đổi hẳn tập quán làm nghề ở một vùng quê.
Xem thêm
Ông chủ Best Carings và 'triết lý' bán lẻ - 24/12/2010
Ông chủ Best Carings và 'triết lý' bán lẻ NEWS2528
Không ngừng cải tiến quy trình quản lý và sản xuất là bài học từ triết lý Kaizen của người Nhật mà ông Lê Hồng Xuân đã học được.
Xem thêm
Giả cổ, giàu thiệt - 23/12/2010
Giả cổ, giàu thiệt NEWS2528
Kinh doanh bằng cách mang lại những giá trị thặng dư cho khách hàng, điều Nguyễn Văn Chương, Giám đốc Boutique Art, tâm đắc nhất là đã mang lại niềm tự hào cho những người dùng sản phẩm gỗ ...
Xem thêm
'Tôi không làm CEO S-Fone nếu quá ngon ăn' - 23/12/2010
'Tôi không làm CEO S-Fone nếu quá ngon ăn' NEWS2528
Đảm nhận vị trí Tổng giám đốc S-Fone vào đúng thời điểm mạng di động này khó khăn, ông Phạm Tiến Thịnh cho rằng đó là giai đoạn thử thách. Nếu quá “ngon ăn” ông đã không ngồi vào chiếc ghế ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Hai chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc
Đang xem » Hai chàng trai Việt làm giàu trên đất Úc