BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác » Chi tiết tin

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!

  Ngày: 18/10/2012
Năm 2012, trong khi ngày tận thế vẫn còn là một sự kiện mơ hồ thì tình trạng biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng khiến một số bãi biển tuyệt mỹ của thế giới đang bị đe dọa xóa sổ là điều có thật.


Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Miami ở Florida - Ảnh: PPD

Các nhà khoa học nhận định từ nay đến cuối thế kỷ 21, mực nước biển sẽ dâng thêm 50-140cm so với năm 2000. Và đây cũng là thời điểm các bãi biển hút hồn du khách bốn phương sẽ đến lúc cáo chung. Vì thế đã đến lúc những người có tâm hồn khám phá, thưởng ngoạn nên có những kế hoạch tìm đến những bãi biển thiên đường trong "danh sách đỏ".

Trang tin điện tử Formmers liệt kê một số bãi biển đứng trước nguy cơ bị xóa sổ:

* Bãi biển Miami, bang Florida, Mỹ là một trong những nơi thu hút nhiều du khách nhất khi đến Mỹ với những bãi biển cát trắng dài hun hút cùng hệ thực vật đa dạng.

* Santa Barbara với nước xanh cát trắng ở phía tây bang California (Mỹ) có khí hậu ấm áp nên thu hút nhiều du khách đến tắm nắng. Tại bãi biển, bên những hàng cọ dừa cao ngất đong đưa trong gió, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng từng đàn chim bồ nông bay lượn trên bầu trời hay lạch bạch "diễu hành" trên bờ biển như không hề có sự hiện diện của con người ngay sát bên cạnh...

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Santa Barbara ở bang California, Mỹ - Ảnh: PPD

* Waikiki được xem là bãi biển đẹp nhất trong số các bãi biển ở Hawaii (Mỹ) bởi vẻ đẹp hoang sơ, đủ sức hút hồn bất kỳ du khách thuộc châu lục nào khi họ lạc bước đến đây. 

Cảnh tượng mặt trời chiều và những hình ảnh lướt sóng sống động trên biển ở Waikiki thường xuất hiện trong những bức ảnh của các nhà nhiếp ảnh và bãi biển nổi tiếng bởi sự sạch sẽ, cát trắng mịn luôn mơn man bước chân lữ hành.

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!

Bãi biển Waikiki ở Hawaii, Mỹ - Ảnh: PPD

* Bãi biển Cancun (bán đảo Yucatan, Mexico) luôn được giới du lịch mong muốn tìm đến. Là một trong những bãi biển xinh đẹp nhất thế giới, Cancun được thiên nhiên ban tặng những cảnh quan lộng lẫy với nước biển xanh màu ngọc lam của vùng biển Caribbean cùng bãi cát trắng mịn. Nhiều người cho rằng Cancun là thiên đường, một điểm đến lãng mạn dành cho các cặp đôi.

Đặc biệt, du khách dễ dàng chiêm ngưỡng những tàn tích còn sót lại của nền văn hóa cổ đại Maya nằm rải rác đây đó trên bãi biển Cancun. Hiện có không dưới 3 triệu lượt du khách đến với bãi biển này hằng năm.

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Cancun ở Mexico - Ảnh: PPD

 * Với bãi cát trắng ngút ngàn dài đến 11km, những vách núi dựng đứng soi mình bên làn nước biển trong vắt, Negril (Jamaica - đảo quốc ở vùng biển Caribbean) được các chuyên gia du lịch chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Du khách các nơi thường tìm đến Negril để nghỉ ngơi và tận hưởng cảnh hoàng hôn yên bình.

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Negril ở Jamaica - Ảnh: PPD

* Dù là quốc gia nhỏ nhất ở châu Phi, nhưng Cộng hòa Gambia ở Tây châu Phi với bờ biển nhìn ra phía tây Đại Tây Dương nổi tiếng trong giới du lịch khi sở hữu bãi biển Kokoli tuyệt đẹp. Bên cạnh việc tận hưởng không gian biển, du khách có thể khám phá hệ động thực vật tại khu bảo tồn thiên nhiên Bijilo gần đó...

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Kokoli ở Gambia - Ảnh: PPD

* Bãi biển Pattaya nằm bên bờ biển phía đông vịnh Thái Lan, một trong những trung tâm du lịch lớn nhất nước đồng thời là nơi nghỉ mát biển được xếp hạng trên bản đồ du lịch thế giới. Những bãi cát trắng mịn và vùng biển xanh ngọc lung linh trong ánh nắng miền nhiệt đới cùng các công viên quốc gia cũng như hoạt động nhộn nhịp của một thành phố du lịch đã giúp Pattaya thu hút hàng triệu du khách mỗi năm.

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!

Bãi biển Pattaya - Ảnh: thebeachfrontclub.com

* Bãi biển Portsea ở phía tây bán đảo Mornington là một trong 10 bãi biển đẹp nhất nước Úc và cũng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Melbourne. Những người nghỉ hưu giàu có thường chọn nơi này nghỉ dưỡng trong mùa hè. Du khách sẽ khó quên được tấm lòng hiếu khách của dân địa phương ở các ngôi làng ven biển cũng như cảm giác bình yên trước phong cảnh hữu tình của Portsea.

Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Bãi biển Portsea ở Úc - Ảnh: PPD

  ĐAN THY


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Khác
Ngắm những khối muối độc đáo trên biển chết - 11/10/2012
Ngắm những khối muối độc đáo trên biển chết NEWS13506
Muôn hình vạn trạng những khối muối độc đáo chỉ xuất hiện ở biển Chết, mời các bán cùng khám phá !
Xem thêm
Trải nghiệm du lịch bằng xe lửa - 10/10/2012
Trải nghiệm du lịch bằng xe lửa NEWS13506
Hành trình tới châu Âu của bạn sẽ thuận tiện và dễ dàng hơn bằng hệ thống đường sắt rộng khắp với tần suất cao, thời gian linh hoạt và chi phí hợp lý.
Xem thêm
Linh hồn Ba Tư trên thành phố hương thơm - 29/09/2012
Linh hồn Ba Tư trên thành phố hương thơm NEWS13506
Đến Shiraz thì nên đến vào mùa xuân. Đấy là thành phố của hoa hồng và vườn cây, thành phố của hương thơm và họa mi, thành phố của thơ ca và học vấn… Người Ba Tư từ cổ đại đã cho thành phố ...
Xem thêm
Tour du lịch dành cho mùa thu - 24/09/2012
Tour du lịch dành cho mùa thu NEWS13506
Mùa thu năm nay, TransViet Travel sẽ đưa bạn đến thăm những thành phố nổi tiếng lãng mạn và tham dự những sự kiện nổi bật.
Xem thêm
Lãng mạn cùng mùa thu - 18/09/2012
Lãng mạn cùng mùa thu NEWS13506
Mùa thu là mùa đẹp và lãng mạn với tiết thu se lạnh và sắc màu chuyển giao trên từng tán lá. Tháng 9 và 10 được xem là mùa du lịch đẹp trong năm.
Xem thêm
Bình yên và sức sống mới ở Dili - 12/09/2012
Bình yên và sức sống mới ở Dili NEWS13506
Tôi xin visa Timor Leste những ngày đầu tháng 8 ở Bali. Lu bu với Bali xinh đẹp, ít đọc báo nên không biết thông tin về Timor Leste lúc đó. Đến lúc tán chuyện với các bạn về hành trình sắp ...
Xem thêm
Song hành cùng Ấn Độ Dương - 09/09/2012
Song hành cùng Ấn Độ Dương NEWS13506
Nếu nước Mỹ có tuyến đường 66 thì ở Úc có quốc lộ 100 nổi tiếng thế giới với hàng loạt bãi biển đẹp và cảnh tượng huy hoàng của các núi đá sa thạch tên gọi Great Ocean Road chạy ven Ấn Độ ...
Xem thêm
Bí ẩn Sinaia - 07/09/2012
Bí ẩn Sinaia NEWS13506
Đất nước Romania còn phủ một lớp màn bí mật mờ ảo với nhiều người Việt và thành phố Sinaia trên vùng núi huyền thoại Transylvania lại càng hiếm người biết tới. Những câu chuyện hư hư thực ...
Xem thêm
Vừa cưỡi lừa vừa lên mạng - 24/08/2012
Vừa cưỡi lừa vừa lên mạng NEWS13506
Du khách đến công viên lịch sử Kfar Kedem (Israel) có thể vừa cưỡi lừa thăm thú thiên nhiên hoang dã, vừa chụp hình và chia sẻ lên mạng xã hội nhờ những bộ phát sóng Wi-Fi đeo ở cổ chúng.
Xem thêm
Thủ đô bia của thế giới - 22/08/2012
Thủ đô bia của thế giới NEWS13506
Bỉ, đất nước nhỏ bé, nằm lọt thỏm giữa nhiều cường quốc châu Âu nhưng lại được xem như “thủ đô bia của thế giới” vì có đến mấy trăm loại bia khác nhau và người Bỉ uống bia khá cầu kỳ, bia ...
Xem thêm
Vượt biên giới đi lễ ở Gaud - 22/08/2012
Vượt biên giới đi lễ ở Gaud NEWS13506
Chỉ cách khoảng 100km, nhưng không ai ở Rajshahi mà tôi hỏi, biết Gaud ở nơi nào. Từ anh tiếp tân ở khách sạn Al Rashid và ngay cả lúc tôi đưa cuốn hướng dẫn du lịch cho anh đọc; cho đến ...
Xem thêm
Khám phá 'chốn ân ái' lý tưởng nhất cho các đôi uyên ương - 21/08/2012
Khám phá 'chốn ân ái' lý tưởng nhất cho các đôi uyên ương NEWS13506
Những khách sạn có tầm nhìn hướng ra khung cảnh đẹp và thơ mộng cùng thiết kế phòng ngủ lãng mạn là điểm dừng chân lý tưởng cho những cặp đôi đang say nồng trong men tình.
Xem thêm
Nhận diện "con cưng" của ngành du lịch - 04/08/2012
Nhận diện "con cưng" của ngành du lịch NEWS13506
1,8 tỉ người sẵn sàng móc hầu bao mà không cần đếm đang trở thành tâm điểm khai thác của ngành công nghiệp không khói. Du khách Hồi giáo chính là "con cưng" của ngành du lịch các quốc gia.
Xem thêm
Hút hồn du khách ngay từ bến cảng - 02/08/2012
Hút hồn du khách ngay từ bến cảng NEWS13506
Từ Địa Trung Hải đến Thái Bình Dương, có nhiều hải cảng làm say lòng du khách.Nhiều công ty du lịch các nước đã và đang tận dụng, biến lợi thế này thành sản phẩm du lịch để thu hút khách ...
Xem thêm
Đến bãi biển dài nhất hành tinh - 25/07/2012
Đến bãi biển dài nhất hành tinh NEWS13506
Với địa danh Cox’s Bazar thì trong tiếng Anh từ “bazar” gợi nhớ đến những phiên chợ, vậy tôi “đến chợ để thăm chùa”(?). Không phải vậy, “bazar” ở đây không nói về chợ, mà là một miền đất – ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Khác
Tìm liên quan » Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!
Đang xem » Hãy đến, trước khi chúng có nguy cơ biến mất!