BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Hốt bạc từ nghề chăm sóc cún cưng

  Ngày: 27/07/2012
Tiệc sinh nhật 2 tuổi của Oreo được tổ chức tại một bể bơi sang trọng ở vùng ngoại ô New Delhi. Không có gì là bất thường ngoại trừ Oreo là một "cô" cún lông trắng đốm đen.


Hốt bạc từ nghề chăm sóc cún cưng

Bữa tiệc của cô cún Dalmatian này gồm một chiếc bánh được làm từ bột mì, bơ, gà tikka và được trang trí bằng những chiếc bánh quy có hình khúc xương bên trên. Oreo và 20 "cô bạn" của mình dành cả ngày nô đùa tại bể bơi nằm trong khu nghỉ dưỡng dành riêng cho cún cưng.

"Giống như tôi đang dự tiệc sinh nhật của con gái mình vậy," Priyamvada Sharma, chủ nhân của Oreo, người sở hữu một chú cún Labrador 2 tuổi khác, cho biết.

"Chúng tôi có đủ loại bánh quy và xương mà các cửa hàng bày bán."

Ngày càng nhiều những chú cún được cưng chiều như Oreo và số lượng các sản phẩm, dịch vụ cho chúng cũng không ngừng phát triển khi tầng lớp trung lưu tại Ấn Độ gia tăng và không tiếc bất cứ thứ gì cho những người bạn có lông của mình.

Những chú cún cưng của Sharma được nuôi dưỡng trong sự xa hoa. Chúng có người chăm sóc cả ngày và thường xuyên được tới các tiệm làm đẹp cũng như đi bể bơi.

Trong khi đó, cách đây một vài năm, khái niệm về thương hiệu thực phẩm vật nuôi chưa từng được nhắc tới tại Ấn Độ và những chú chó cũng thường được chăn bằng thức ăn thừa, thị trường bây giờ tràn ngập những sản phẩm ăn uống và sức khỏe dành cho thú cưng.

Ngoài ra còn có các thẩm mỹ viện, phòng khám, cửa hàng thời trang, người giúp việc, người đưa đi dạo, chuyên gia chăm sóc, khách sạn...dành cho cún cưng mọc lên như nấm khắp các thành phố lớn.

Một báo cáo nghiên cứu của Euromonitor ước tính rằng ngành công nghiệp thú cưng của Ấn Độ được hy vọng tăng 22% trong năm nay và đạt tới 4,5 tỷ rupee (80,4 triệu USD), trong một quốc gia nơi thu nhập bình quân đầu người là 1.256 USD. Chó chiếm khoảng 80% trong tổng số vật nuôi kiểng tại Ấn Độ, cá và mèo cũng được ưa chuộng tại quốc gia này.

Preeti Kumar bỏ nghề giáo viên để cùng chồng mở một thẩm mỹ vện dành cho thú cưng vào năm 2007, một trong những nơi đầu tiên tại New Delhi. Hiện cô đang điều hành 6 thẩm mỹ viện khác trong thành phố cung cấp các dịch vụ như tắm, mát-xa và nhuộm tóc cho những chú cún.

Mọi người thường mua một số giống chó có tiếng bởi đó là biểu tượng của địa vị, cô nói.

"Có người vẫn mua giống cho St.Bernard, vốn không thích hợp với khí hậu Delhi vì có kích thước khổng lồ và lông rậm," Kumar, 37 tuổi nói, người đang sở hữu 13 chú chó bao gồm chó bốc-xơ, chó xù, chó púc và một số giống chó lạ nhập khẩu khác như chó săn Bedlington và chó săn Cairn.

"Một trong những giống chó phổ biến nhất nhờ quảng cáo Vodafone là chó púc," Kumar nói, ý nhắc tới quảng cáo hướng dẫn chăm sóc cún cưng của tầng lớp trung lưu.

Nhiều người bỏ rơi hoặc thờ ơ với những chú chó một khi niềm đam mê của họ biến mất nhưng ý tưởng rằng những vật nuôi kiểng trở thành thành viên trong gia đình đang nhận được sự chấp nhận rộng rãi và thôi thúc họ chi những khoản tiền lớn.

"Tôi muốn mua một chiếc xe hơi nhỏ nhưng tôi phải mua một chiếc lớn hơn vì chú chó của tôi,"Natasha Adlakha, một nhà văn tự do, người dành khoảng 400 USD (20% thu nhập) cho thú cưng của mình, cho biết.

Nếu như cách đây một thập kỷ, những chú chó thường bị ngủ ngoài cửa hoặc trong nhà để xe thì bây giờ những người chủ sẵn sàng bật điều hòa 24/24 cho những vật nuôi kiểng. Sharma cũng mua một chiếc giường sắt với nệm nhung cho cún cưng của mình.

Ngay cả những quy tắc tôn giáo cũng bị bẻ cong vì lợi ích cho những con chó.

Sharma không thể nấu hoặc ăn thịt gà trong nhà nhưng những quy tắc này không áp dụng đối với các "con gái" cô. Người giúp việc chuẩn bị một món thịt hầm cho chúng với rau xanh theo mùa, nghệ và thức ăn đắt đỏ mỗi sáng.

Sự sụp đổ cấu trúc gia đình truyền thống cũng góp phần thay đổi thái độ đối với thú cưng. Những người trẻ ở thành thị Ấn Độ đang kiếm được nhiều tiền và kết hôn muộn hơn, với những vật nuôi kiểng thường trở thành những đứa con thay thế của họ.

Sharm, 25 tuổi cho biết bất kỳ ai muốn cưới cô cũng phải chăm sóc cả những chú cún của cô.

"Nếu như tôi kết hôn, tôi sẽ chỉ lấy người nào đó yêu những chú chó của tôi nhiều như tôi yêu chúng và chúng sẽ đi cùng với tôi."

Sầm Hoa
(Theo plushasia)

Nguồn:  VietnamNet
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Bài học kinh doanh từ… Batman - 25/07/2012
Bài học kinh doanh từ… Batman NEWS12524
Siêu phẩm điện ảnh được chờ đón nhất là The Dark Knight Rises đã ra mắt người hâm mộ trên toàn thế giới, hứa hẹn sẽ là quả bom tấn nghệ thuật, phá vỡ mọi kỷ lục doanh thu của năm 2012. ...
Xem thêm
Hái ra tiền ở nơi “tên bay, đạn lạc” - 18/07/2012
Hái ra tiền ở nơi “tên bay, đạn lạc” NEWS12524
Ở nơi mà hầu như không một khách du lịch nào dám mạo hiểm tìm đến, chuỗi khách sạn Serena cung cấp dịch vụ tiêu chuẩn hàng đầu thế giới cùng chế độ an ninh nghiêm ngặt. Nhưng sau bức tường ...
Xem thêm
“Tròn mắt” trước cô bé doanh nhân mới 6 tuổi - 12/07/2012
“Tròn mắt” trước cô bé doanh nhân mới 6 tuổi NEWS12524
Mặc dù mới 6 tuổi, cô bé Mollie Price tại Anh đã khiến nhiều người phải kinh ngạc khi trực tiếp đứng ra điều hành một chuỗi các cửa hàng kẹo mang tên chính mình ...
Xem thêm
Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp - 02/07/2012
Ba lời khuyên cho người khởi nghiệp NEWS12524
Kevin Systrom là đồng sáng lập và là Giám đốc điều hành Instagram – phần mềm chia sẻ ảnh vừa mới được mua với giá một tỷ đô la Mỹ.
Xem thêm
Trong kinh doanh, phải chuẩn bị vấp ngã - 21/06/2012
Trong kinh doanh, phải chuẩn bị vấp ngã NEWS12524
Reinold Geiger chính là chiến lược gia đưa L'Occitane chiếm lĩnh thị trường chăm sóc da tại châu Á, và chính thương hiệu này đã đưa ông trở thành tỷ phú.
Xem thêm
Những doanh nhân làm giàu từ tay trắng - 15/06/2012
Những doanh nhân làm giàu từ tay trắng NEWS12524
CEO Wal-Mart từng đi bán báo và vắt sữa bò thuê trước khi trở thành người sáng lập chuỗi bán lẻ lớn nhất thế giới trong khi tỷ phú Abramovich quyết định bỏ học để đi bán hàng.
Xem thêm
Bí quyết kinh doanh của “vua chuối” - 04/06/2012
Bí quyết kinh doanh của “vua chuối” NEWS12524
Bạn bè và đối thủ của Samuel Zemurray đều gọi ông là Sam “vua chuối”. Sam đã khởi nghiệp từ buôn chuối chín, thứ làm nản lòng các thương nhân hoa quả cỡ bự vì chuối chín dễ dàng trở thành ...
Xem thêm
CEO giỏi phải biết quản lý thời gian - 29/05/2012
CEO giỏi phải biết quản lý thời gian NEWS12524
Bạn đang sử dụng thời gian của mình như thế nào? Đây là một câu hỏi đơn giản, nhưng nhiều nhà lãnh đạo, bao gồm cả tôi, nhiều khi lại không thể trả lời một cách chính xác. Lloyd Blankfien ...
Xem thêm
Làm việc bằng tâm hồn và trái tim sẽ có kết quả tốt - 23/05/2012
Làm việc bằng tâm hồn và trái tim sẽ có kết quả tốt NEWS12524
Vui vẻ, chân tình và hết lời khen ngợi Việt Nam nhưng khi nói về thị trường ô tô Việt Nam, người điều hành mới của TMV lại tỏ ra cẩn trọng. Ông Yoshihisa Maruta cho rằng kinh nghiệm 25 năm ...
Xem thêm
Thời khắc Warren Buffett nhận ra “làm giàu không khó” - 23/05/2012
Thời khắc Warren Buffett nhận ra “làm giàu không khó” NEWS12524
..."Chìa khóa thành công là sự ổn định của cảm xúc. Bạn không cần có chỉ số IQ cao mới có thể làm giàu"...
Xem thêm
Vị "thần khởi nghiệp" - 20/05/2012
Vị "thần khởi nghiệp" NEWS12524
Chìa khóa bao giờ cũng nằm ở chính thực tế của công việc. Có một vị thần luôn hiện diện ở đó. Hãy kiên nhẫn lắng nghe lời thì thầm của sản phẩm, bạn sẽ thành công...
Xem thêm
Nữ tướng dám thách thức Apple - 16/05/2012
Nữ tướng dám thách thức Apple NEWS12524
Vương Tuyết Hồng luôn là đề tài để bàn luận kể từ ngày bà xuất hiện trên thương trường. Bà khởi nghiệp bằng tiền thế chấp căn nhà mẹ tặng, bà đã lập nên 2 con rồng của Đài Loan: Công ty ...
Xem thêm
10 doanh nhân quyền lực nhất châu Phi năm 2012 - 06/05/2012
10 doanh nhân quyền lực nhất châu Phi năm 2012 NEWS12524
Có tới 8 doanh nhân trong danh sách này đến từ Nam Phi và 2 người còn lại từ Nigeria. Dẫn đầu trong số các nhân vật quyền lực nhất lục địa đen năm nay là CEO Marius Kloppers của BHP
Xem thêm
7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp - 03/05/2012
7 lời khuyên của Donald Trump cho người khởi nghiệp NEWS12524
Donald Trump, tỷ phú người Mỹ xếp thứ 17 trong danh sách những người giàu nhất thế giới của Forbes năm 2011 đã dành 7 lời khuyên cho những người mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh.
Xem thêm
Tỷ phú trẻ nhất Nhật Bản kiếm tiền từ mạng xã hội - 01/05/2012
Tỷ phú trẻ nhất Nhật Bản kiếm tiền từ mạng xã hội NEWS12524
Yoshikazu Tanaka là người giàu thứ 7 tại Nhật Bản và thứ 248 thế giới với số tài sản trị giá 4,3 tỷ USD. Anh là nhà sáng lập kiêm CEO của Gree - cộng đồng game di động lớn nhất Nhật Bản.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Hốt bạc từ nghề chăm sóc cún cưng
Đang xem » Hốt bạc từ nghề chăm sóc cún cưng