BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Những doanh nhân không sợ thất bại

  Ngày: 29/04/2014
Năm 21 tuổi, Joe Davy huy động được 5 triệu USD để kinh doanh. Chỉ một năm sau đó anh mất trắng, cựu CEO EvoApp cho biết trên Business Journals.


Những doanh nhân không sợ thất bại
Joe Davy từng mất 5 triệu USD chỉ trong một năm. Ảnh: INC

Davy từng sáng lập một doanh nghiệp rất được ưa chuộng tại Durham, bỏ dở Đại học Bắc Carolina (Mỹ), sau đó tiêu sạch tiền tiết kiệm khi EvoApp - công ty phân tích mạng truyền thông xã hội của anh thất bại năm 2012. Anh thậm chí từng phải đi chữa trị rối loạn khớp thái dương - hàm (TMJ). "Bạn sẽ bị bệnh này khi quá căng thẳng và chẳng nhai được thứ gì", anh cho biết.

Tuy vậy, cũng như các doanh nhân khác, Davy chấp nhận thất bại và thậm chí còn mong chờ nó. "Thất bại thật sự rất kinh khủng. Nhưng hãy coi đó là việc ai cũng phải trải qua và chỉ là một phần của cuộc sống. Nếu chưa từng thất bại, tức là bạn chưa bao giờ cố gắng", anh nói.

Từ kinh nghiệm bản thân khi chứng kiến EvoApp sụp đổ, Davy cho biết: "Khi bắt đầu thất bại, bạn sẽ một là mất khẩu vị, hoặc sẽ ăn rất nhiều. Tôi đã tăng 9 kg và giảm từng ý cân chỉ trong 3 tháng". Tuy nhiên, anh vẫn kết luận: "luôn có ánh sáng cuối đường hầm. Như chúng tôi vẫn còn sống cả đây này".

Và cách để vượt qua nó, theo anh, là hãy thành thật. "Hãy luôn trung thực, kể cả khi mọi thứ tăm tối nhất. Luôn nói thật với mọi người điều đang diễn ra và hãy trung thực với bản thân khi thất bại. Biết cách thừa nhận, bạn sẽ có thể tìm ra cách giải quyết. Và khi làm như vậy, căng thẳng sẽ dần tan đi", anh nói.

Chris Heivly, từng sáng lập MapQuest và đang điều hành Startup Factory cũng thất bại rất nhiều lần, nhưng anh rất ít khi hối tiếc. "Mọi người cho rằng khởi nghiệp tức là có quyền kiểm soát. Nhưng nghe tôi nói nhé, bạn sẽ chẳng kiểm soát được cái gì đâu", anh cho biết.

Heivly kể rằng sai lầm của anh là rời MapQuest quá sớm, khiến Rand McNally phá sản và dẫn dắt một doanh nghiệp 200.000 USD khác "chẳng đi đến đâu cả". Anh thậm chí nhảy vào vị trí COO của một công ty 22 triệu USD và biến nó thành "doanh nghiệp 7 triệu USD". Còn bản thân Heivly giờ có cả tá kinh nghiệm và lời khuyên cho người khác.

Anh cho biết khi khởi nghiệp, các doanh nhân nên tạo dựng công ty vì những điều đúng đắn, không nên chỉ vì muốn giàu có hay cần một công việc. Chúng sẽ giúp bạn không "quá buồn bã và lún sâu khi vỡ mộng". Hãy trao đổi ý tưởng với những người bạn gặp để tìm nguồn vốn và người hợp tác. "Nếu bạn nghĩ ý tưởng của mình đặc biệt, tôi chắc chắn sẽ có 10 người khác cũng đang suy nghĩ vấn đề đó", anh nói.

Chính những thất bại này đã giúp họ được như ngày hôm nay. Davy vừa rời doanh nghiệp thứ hai - Buystand để tìm cơ hội mới trong vai trò giám đốc cấp cao hãng công nghệ đám mây Avalara. Heivly thì trở thành cố vấn cho các nhà khởi nghiệp khác tại Triangle. Tất cả họ đều vẫn sống tốt và sẽ là sự an ủi với những người đang thất bại.

Hà Thu

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon - 26/04/2014
Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon NEWS18921
Để việc tập luyện trên máy chạy không nhàm chán, Gary McNamee đã tạo ra một ứng dụng quay lại các đường chạy và cả cuộc đua, có thể tự động điều chỉnh tốc độ video theo nhịp tim của người
Xem thêm
Con tỷ phú làm thuê để trở thành... tỷ phú - 25/04/2014
Con tỷ phú làm thuê để trở thành... tỷ phú NEWS18921
Để được tiếp quản kinh doanh của gia đình, con của các tỷ phú thường phải chịu cảnh làm thuê để học hỏi kinh nghiệm.
Xem thêm
Tay trắng lập công ty triệu USD - 24/04/2014
Tay trắng lập công ty triệu USD NEWS18921
Công ty của Will Geist đã phá sản sau khủng hoảng tài chính, nhưng kinh nghiệm từ công việc đầu tiên đã giúp anh nảy ra ý tưởng làm thay đổi cả ngành thực phẩm.
Xem thêm
Bí quyết trở thành “doanh nhân” đa ngành từ khu ổ chuột - 23/04/2014
Bí quyết trở thành “doanh nhân” đa ngành từ khu ổ chuột NEWS18921
“Hầu hết những người thành công từ nghèo đói sẽ cho bạn biết không bao giờ có đủ thời gian trong ngày để hoàn thành xong mọi công việc”, Buken Makokha chia sẻ.
Xem thêm
Khởi nghiệp từ 11 USD - 22/04/2014
Khởi nghiệp từ 11 USD NEWS18921
Doanh nhân trẻ Andrew Mupuya, người Uganda quyết định bước ra thế giới khi chỉ mới 16 tuổi. Đó là năm 2008, khi cả cha mẹ Mupuya đều bị mất việc và cố gắng lắm cũng chỉ đủ tiền đóng học ...
Xem thêm
Người đứng sau thành công của Lazada Đông Nam Á - 17/04/2014
Người đứng sau thành công của Lazada Đông Nam Á NEWS18921
Chỉ sau hai năm thành lập, Lazada đã trở thành "trang Amazon của Đông Nam Á" khi bành trướng ra năm thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mức tăng trưởng ...
Xem thêm
Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore - 11/04/2014
Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore NEWS18921
Nhờ thương hiệu lâu đời và thói quen ăn uống đặc trưng của người Singapore, Andrin Loi đã phát triển chuỗi cửa hàng Ya Kun Coffee International nổi tiếng với doanh thu gần 20 triệu USD năm
Xem thêm
Chàng trai 19 tuổi tạo dựng công ty hơn 1 tỷ bảng Anh chỉ trong 6 tháng - 10/04/2014
Chàng trai 19 tuổi tạo dựng công ty hơn 1 tỷ bảng Anh chỉ trong 6 tháng NEWS18921
Chỉ mới 19 tuổi, Josh Valman đã xây dựng được một công ty sản xuất toàn cầu, trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh.
Xem thêm
9 bài học làm giàu từ triệu phú 14 tuổi - 10/04/2014
9 bài học làm giàu từ triệu phú 14 tuổi NEWS18921
Ngoài sự chia sẻ về trải nghiệm cũng như kỹ năng kinh doanh, triệu phú 14 tuổi còn khiến độc giả xúc động vì những ý thức sâu sắc về các giá trị đạo đức, nhân văn, về tình cảm thiêng liêng ...
Xem thêm
Từ nghiện rượu thành triệu phú - 09/04/2014
Từ nghiện rượu thành triệu phú NEWS18921
Từng trốn học, viết luận thuê để lấy tiền ăn chơi, rồi Heshan de Silva nhanh chóng tỉnh ngộ, khởi nghiệp từ năm 18 tuổi và có gia tài triệu USD khi bước sang tuổi 25.
Xem thêm
7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi - 01/04/2014
7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi NEWS18921
Họ đều là những doanh nhân thành công và nổi tiếng trên thế giới, điểm đặc biệt là thành công đến với họ khá muộn.
Xem thêm
Kinh doanh giống như đấu boxing - 21/03/2014
Kinh doanh giống như đấu boxing NEWS18921
Xây dựng công ty là công việc khó khăn và đơn độc. Nó đòi hỏi bạn phải tập trung không ngừng nghỉ.
Xem thêm
5 bí quyết gây dựng Amazon của tỷ phú Jeff Bezos - 19/03/2014
5 bí quyết gây dựng Amazon của tỷ phú Jeff Bezos NEWS18921
Cạnh tranh không ngừng nghỉ, không để cho ai được từ chối những đề nghị của mình... là những nét tạo nên văn hóa Amazon, một trong những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới ...
Xem thêm
Tỷ phú Geox: Người ta đã không tin tôi - 12/03/2014
Tỷ phú Geox: Người ta đã không tin tôi NEWS18921
Khi nhìn lại, ông chủ Mario Moretti Polegato của hãng thời trang Geox (Italy) tỏ ra tiếc nuối vì đã mất 3 năm đi chào bán phát minh của mình, thay vì tự dùng nó để khởi nghiệp.
Xem thêm
Triệu phú 26 tuổi bày cách làm giàu - 03/03/2014
Triệu phú 26 tuổi bày cách làm giàu NEWS18921
Jack Delosa từng bỏ dở đại học năm 18 tuổi, kinh doanh thất bại và ngập chìm trong nợ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Những doanh nhân không sợ thất bại
Đang xem » Những doanh nhân không sợ thất bại