BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới » Chi tiết tin

Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon

  Ngày: 26/04/2014
Để việc tập luyện trên máy chạy không nhàm chán, Gary McNamee đã tạo ra một ứng dụng quay lại các đường chạy và cả cuộc đua, có thể tự động điều chỉnh tốc độ video theo nhịp tim của người dùng.


Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon
Virtual Runner sẽ giúp người dùng bớt nhàm chán khi tập chạy. Ảnh: Courtesy

Gary McNamee vẫn còn nhớ như in lúc anh nảy ra ý tưởng kinh doanh này. Đó là trong cuộc thi marathon Boston năm 2010. Khi ấy, McNamee đã chạy được hơn 33 km. Trong thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, anh chợt nghĩ đến việc quay lại toàn bộ quãng đường 42 km từ Hopkinton đến Boston và xem video đó mỗi lần tập chạy.

Ngay đó, anh cũng đã quyết định sẽ biến việc này thành ý tưởng kinh doanh, với mục đích giúp mọi người thoát khỏi cảm giác nhàm chán khi tập với máy chạy. "Đây có vẻ là ý tưởng rất đơn giản. Nhiều người sẽ nói ‘Tôi cũng từng nghĩ đến rồi’ hay ‘Tôi không tin là chưa có ai từng làm việc đó’. Nhưng mà nghĩ ra nó cũng đâu phải dễ", anh cho biết trên Business Journals.

Sau đó, McNamee mất tới 4 năm để hoàn thiện ý tưởng và thành lập Outside Interactive. Đầu tuần này, họ đã chính thức khai trương cửa hàng tại Hopkinton.

Outside Interactive tạo ra một ứng dụng cho iOS và Windows có tên Virtual Runner, quay lại quang cảnh các đường chạy. Đến nay, ứng dụng này đã nhận được hơn 15.000 lượt download trên iPad và 2.000 lượt trên các máy tính bảng chạy Windows.

Người dùng được tùy chỉnh bằng tay tốc độ của video tương ứng với nhịp chạy. Họ cũng có thể sử dụng công nghệ cảm biến không dây ANT+, kết hợp với các thiết bị như máy đo nhịp tim để tự động điều chỉnh tốc độ video.

Hơn 30 video đường chạy cho Windows và iOS đang được bán với giá 19,99 USD. Quang cảnh cũng rất đa dạng, từ mùa hè tại công viên Central Park (New York) đến 10 km đường chạy tại thị trấn mỏ Crested Butte (Colorado) và cả các sa mạc ở Australia.

McNamee cho biết mỗi video được quay bằng xe hai bánh Segway, sử dụng thiết bị chống rung Steadicam và mất ba tháng từ lúc quay đến khi chỉnh sửa xong. Đoạn đường trong các video có độ dài 10 km. Mọi người có thể chỉnh tốc độ chạy tùy ý mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng phim.

Outside Interactive cũng quay lại các cuộc chạy đua, như New Balance Falmouth Road Race. Vì thế, người dùng có thể biết một cuộc đua diễn ra như thế nào. Video này đã được download tại 75 quốc gia kể từ tháng 11 năm ngoái. “Mọi người có thể tập luyện trước cho cuộc đua và học được nhiều thứ”, McNamee cho biết.

Anh đã đầu tư gần 750.000 USD tiền riêng vào công ty và lên kế hoạch huy động vốn chính thức cuối năm nay. Mục tiêu của anh là thu về khoảng 1 triệu USD.

Outside Interactive hiện có 6 lập trình viên và nhân viên quay phim bán thời gian. Doanh thu hiện tại của họ đến từ việc bán video, quảng cáo trong video và một phần doanh thu từ các cuộc đua được quay lại.

Dù vậy, mục tiêu cuối cùng của anh vẫn là kết nối trực tiếp máy chạy với Virtual Runner. "Tôi muốn máy tập có thể kiểm soát tốc độ video và ứng dụng của mình cũng có thể điều khiển việc nâng lên hạ xuống của máy theo địa hình trong video", anh nói.

McNamee là người rất đam mê kinh doanh. Trước Outside Interactive, anh từng thành lập IPS – hãng sản xuất phần mềm cho doanh nghiệp và Laser-Fax – sản xuất các ống mực cho máy in.

Hà Thu

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân thế giới
Con tỷ phú làm thuê để trở thành... tỷ phú - 25/04/2014
Con tỷ phú làm thuê để trở thành... tỷ phú NEWS18895
Để được tiếp quản kinh doanh của gia đình, con của các tỷ phú thường phải chịu cảnh làm thuê để học hỏi kinh nghiệm.
Xem thêm
Tay trắng lập công ty triệu USD - 24/04/2014
Tay trắng lập công ty triệu USD NEWS18895
Công ty của Will Geist đã phá sản sau khủng hoảng tài chính, nhưng kinh nghiệm từ công việc đầu tiên đã giúp anh nảy ra ý tưởng làm thay đổi cả ngành thực phẩm.
Xem thêm
Bí quyết trở thành “doanh nhân” đa ngành từ khu ổ chuột - 23/04/2014
Bí quyết trở thành “doanh nhân” đa ngành từ khu ổ chuột NEWS18895
“Hầu hết những người thành công từ nghèo đói sẽ cho bạn biết không bao giờ có đủ thời gian trong ngày để hoàn thành xong mọi công việc”, Buken Makokha chia sẻ.
Xem thêm
Khởi nghiệp từ 11 USD - 22/04/2014
Khởi nghiệp từ 11 USD NEWS18895
Doanh nhân trẻ Andrew Mupuya, người Uganda quyết định bước ra thế giới khi chỉ mới 16 tuổi. Đó là năm 2008, khi cả cha mẹ Mupuya đều bị mất việc và cố gắng lắm cũng chỉ đủ tiền đóng học ...
Xem thêm
Người đứng sau thành công của Lazada Đông Nam Á - 17/04/2014
Người đứng sau thành công của Lazada Đông Nam Á NEWS18895
Chỉ sau hai năm thành lập, Lazada đã trở thành "trang Amazon của Đông Nam Á" khi bành trướng ra năm thị trường Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, với mức tăng trưởng ...
Xem thêm
Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore - 11/04/2014
Nghề kinh doanh gia truyền của triệu phú cà phê Singapore NEWS18895
Nhờ thương hiệu lâu đời và thói quen ăn uống đặc trưng của người Singapore, Andrin Loi đã phát triển chuỗi cửa hàng Ya Kun Coffee International nổi tiếng với doanh thu gần 20 triệu USD năm
Xem thêm
Chàng trai 19 tuổi tạo dựng công ty hơn 1 tỷ bảng Anh chỉ trong 6 tháng - 10/04/2014
Chàng trai 19 tuổi tạo dựng công ty hơn 1 tỷ bảng Anh chỉ trong 6 tháng NEWS18895
Chỉ mới 19 tuổi, Josh Valman đã xây dựng được một công ty sản xuất toàn cầu, trị giá hơn 1 tỷ bảng Anh.
Xem thêm
9 bài học làm giàu từ triệu phú 14 tuổi - 10/04/2014
9 bài học làm giàu từ triệu phú 14 tuổi NEWS18895
Ngoài sự chia sẻ về trải nghiệm cũng như kỹ năng kinh doanh, triệu phú 14 tuổi còn khiến độc giả xúc động vì những ý thức sâu sắc về các giá trị đạo đức, nhân văn, về tình cảm thiêng liêng ...
Xem thêm
Từ nghiện rượu thành triệu phú - 09/04/2014
Từ nghiện rượu thành triệu phú NEWS18895
Từng trốn học, viết luận thuê để lấy tiền ăn chơi, rồi Heshan de Silva nhanh chóng tỉnh ngộ, khởi nghiệp từ năm 18 tuổi và có gia tài triệu USD khi bước sang tuổi 25.
Xem thêm
7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi - 01/04/2014
7 doanh nhân thành công khi đã ngoài 40 tuổi NEWS18895
Họ đều là những doanh nhân thành công và nổi tiếng trên thế giới, điểm đặc biệt là thành công đến với họ khá muộn.
Xem thêm
Kinh doanh giống như đấu boxing - 21/03/2014
Kinh doanh giống như đấu boxing NEWS18895
Xây dựng công ty là công việc khó khăn và đơn độc. Nó đòi hỏi bạn phải tập trung không ngừng nghỉ.
Xem thêm
5 bí quyết gây dựng Amazon của tỷ phú Jeff Bezos - 19/03/2014
5 bí quyết gây dựng Amazon của tỷ phú Jeff Bezos NEWS18895
Cạnh tranh không ngừng nghỉ, không để cho ai được từ chối những đề nghị của mình... là những nét tạo nên văn hóa Amazon, một trong những doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến hàng đầu thế giới ...
Xem thêm
Tỷ phú Geox: Người ta đã không tin tôi - 12/03/2014
Tỷ phú Geox: Người ta đã không tin tôi NEWS18895
Khi nhìn lại, ông chủ Mario Moretti Polegato của hãng thời trang Geox (Italy) tỏ ra tiếc nuối vì đã mất 3 năm đi chào bán phát minh của mình, thay vì tự dùng nó để khởi nghiệp.
Xem thêm
Triệu phú 26 tuổi bày cách làm giàu - 03/03/2014
Triệu phú 26 tuổi bày cách làm giàu NEWS18895
Jack Delosa từng bỏ dở đại học năm 18 tuổi, kinh doanh thất bại và ngập chìm trong nợ.
Xem thêm
Triệu phú bán hàng đa cấp Nhật Bản đến Hà Nội chia sẻ chuyện làm giàu - 25/02/2014
Triệu phú bán hàng đa cấp Nhật Bản đến Hà Nội chia sẻ chuyện làm giàu NEWS18895
Triệu phú Nhật Bản Shigeto Koshimoto, được biết đến như "thầy phù thủy" của các công ty đa cấp lừng danh thế giới như Amway,Nu Skin đến và gặp gỡ, chia sẻ câu chuyện làm giàu với nhiều bạn ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân thế giới
Tìm liên quan » Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon
Đang xem » Ý tưởng triệu USD từ cuộc thi marathon