BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn » Chi tiết tin

Những sai lầm cần tránh khi trang trí ban công nhà

  Ngày: 25/05/2012
Ban công dù nhỏ hay lớn đều là một phần thiết kế không thể tách rời khỏi tổng thể ngôi nhà. Để ban công có thể làm tốt vai trò không gian mở hòa hợp với kiến trúc nhà và xung quanh, có một số điều mà chủ nhân nên tránh.


Những sai lầm cần tránh khi trang trí ban công nhà

Ban công không cần bày biện vật dụng

Giống như tất cả các phòng trong nhà, ban công cũng có "quyền" có đồ nội thất. Các đồ vật này không chỉ phù hợp với chức năng của ban công mà còn đem đến sự "mạch lạc" cho không gian kiến trúc này. Trước khi chọn đồ đạc, chủ nhân nên cân nhắc về việc sử dụng chúng như thế nào thích hợp trên ban công.

Ví dụ có thể chọn bộ salon nhỏ kết hợp cùng những chậu cây nhỏ hoặc bồn hoa tạo thành một công viên mini. Có thể dành không gian này cho những bữa ăn nhẹ hoặc làm nơi thư giãn lý tưởng sau thời gian làm việc mệt nhọc.

Không tạo phong cách riêng cho ban công

Chủ nhân nên tạo nên một phong cách trang trí riêng cho ban công nhà. Đó có thể là sự tương hợp với phần còn lại của ngôi nhà hoặc tạo sự tương phản với nguyên gốc thiết kế. Có thể tạo bầu không khí mang phong cách thiên nhiên, thiền, Á Âu kết hợp, hiện đại, cổ xưa, dân dã...

Việc chọn đồ trang trí cũng rất quan trọng, dùng những sợi dây thừng trét nhựa thông mang phong cách hướng đến môi trường, gỗ cho tinh thần thiên nhiên, sắt rèn mộc mang hơi hướm Á Đông. Lý tưởng nhất là hợp nhất được các yếu tố này với nhau.

Bỏ qua phụ kiện trang trí

Phụ kiện trang trí cũng đóng một vai trò quan trọng đối với ban công. Chúng cho phép "trang điểm" tỉ mỉ và đem lại một sự dễ chịu cho ban công. Đơn giản có thể là những chiếc gối xinh xắn trên bộ salon, những vật trang trí nhỏ nhắn như một bức tượng Phật cho những ai ưa thích phong thái thiền.

Ngoài ra đừng ngần ngại tạo một thảm thực vật thu nhỏ từ những chậu hoa hoặc mảnh vườn xinh xắn, vừa đem lại không khí thoáng mát, vừa đảm bảo được tính riêng tư của không gian, tránh được những cặp mắt tò mò của người ngoài.

Không cần hệ thống chiếu sáng

Ban công là một không gian mở nên vào ban ngày, ánh sáng luôn được cung cấp đầy đủ. Tuy nhiên khi màn đêm buông xuống, không gian này rất cần nguồn sáng khác để chiếu sáng xung quanh.

Có thể tận dụng ánh sáng đèn trong nhà hắt ra ngoài bằng cách bố trí các bóng đèn hướng sáng hợp lý. Nếu có điều kiện nên dùng hệ thống đèn năng lượng mặt trời vì đèn sẽ được nạp năng lượng suốt ngày. Còn không có thể dùng đèn lồng, đèn bão, hoặc một vài ngọn nến trên bàn, các góc tường giúp gia chủ tận hưởng một buổi tối với không gian lãng mạn.

Hà Mai

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ngoại thất - Sân vườn
Ý tưởng mang ao nhỏ vào nhà vườn - 18/05/2012
Ý tưởng mang ao nhỏ vào nhà vườn NEWS11773
Để có một khu vườn đẹp cần phải kết hợp nhiều vật dụng trang trí kèm theo như các tác phẩm điêu khắc, đài phun nước, đèn vườn, đèn trang trí lối đi hay ao nhỏ với đàn cá bơi lội tung ...
Xem thêm
Bảng màu thư giãn cho khu vườn mùa hè - 09/05/2012
Bảng màu thư giãn cho khu vườn mùa hè NEWS11773
Tạo một khu vườn đẹp mắt cho những phút giây thư giãn mùa hè thêm thoải mái, dễ chịu với bảng màu phong cách.
Xem thêm
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà - 08/05/2012
Góc sum họp lý tưởng trong vườn nhà NEWS11773
Một góc mở có mái che kết nối không gian trong nhà và sân vườn sẽ là nơi sum họp lý tưởng cho bạn và gia đình những khi rảnh rỗi.
Xem thêm
"Tuyệt chiêu" mát nhà: Trồng vườn lên tường - 05/05/2012
"Tuyệt chiêu" mát nhà: Trồng vườn lên tường NEWS11773
Những ngày hè trời nóng oi bức như thế này, ngồi trong nhà hẳn nhiều người thầm nhủ: giá nhà mình "xanh" hơn thì tốt biết bao. Quả thật, dù nhà đẹp đến đâu nhưng ngồi trong 4 bức tường khô ...
Xem thêm
Cây cầu nhỏ tạo nét duyên cho nhà vườn - 18/04/2012
Cây cầu nhỏ tạo nét duyên cho nhà vườn NEWS11773
Chiếc cầu nhỏ xinh, cong cong duyên dáng là nét vẽ mềm mại, nổi bật trong bức tranh ngoại thất gia đình.
Xem thêm
Đồ gốm dân tộc tô điểm cho ngoại thất nhà vườn - 26/03/2012
Đồ gốm dân tộc tô điểm cho ngoại thất nhà vườn NEWS11773
Những biệt thự nghỉ dưỡng ngoại ô luôn ưu tiên diện tích sân vườn để con người được hòa mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Trang trí ngoại thất với đồ gốm dân tộc giúp không gian hiện đại có ...
Xem thêm
Bữa tiệc sân vườn đón hè sang - 24/03/2012
Bữa tiệc sân vườn đón hè sang NEWS11773
Thêm vài nét trang trí sáng tạo cho góc vườn thân quen, không khí tiệc tùng đã ngập tràn nơi ngoại thất. Bạn và gia đình sẽ có một bữa tiệc vui nhộn, đầm ấm đón hè sang.
Xem thêm
Xanh mát vườn tược giữa trời - 21/03/2012
Xanh mát vườn tược giữa trời NEWS11773
Bức tường sống, bức tường xanh, vườn thẳng đứng hay trang trại bầu trời là những tên gọi khác nhau của những khu vườn được trồng theo chiều dọc các bức tường của tòa nhà.
Xem thêm
Ngoại cảnh rực rỡ với những sắc màu - 17/03/2012
Ngoại cảnh rực rỡ với những sắc màu NEWS11773
Những gam màu rực rỡ từ hoa lá, cỏ cây và ngoại thất sẽ giúp vườn nhà thêm sinh động và ấn tượng hơn.
Xem thêm
Vườn nhà yên bình với đài phun nước bằng tre - 14/03/2012
Vườn nhà yên bình với đài phun nước bằng tre NEWS11773
Tiếng róc rách từ những chiếc đài phun nước trong vườn góp phần mang đến âm thanh nhẹ nhàng, yên bình và vẻ đẹp lãng mạn cho khu vườn nhà bạn.
Xem thêm
Vẻ đẹp mộc miên của hàng rào tre - 13/03/2012
Vẻ đẹp mộc miên của hàng rào tre NEWS11773
Thay những bức tường rào khô cứng bằng bê tông, gạch, đá..., những khoảng sân vườn được ngăn cách bởi hàng rào tre xung quanh nhà mang lại nét giản dị, thanh thoát và yên ả cho căn nhà ...
Xem thêm
Ngoại thất ấn tượng với “xe hoa” vintage - 10/03/2012
Ngoại thất ấn tượng với “xe hoa” vintage NEWS11773
Những chiếc xe đạp cũ kĩ sẽ mang đến vẻ đẹp ấn tượng cho khu vực ngoại thất khi bạn khéo léo kết hợp chúng với những chậu hoa rực rỡ sắc màu.
Xem thêm
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà - 22/02/2012
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà NEWS11773
Để không gian trước nhà của bạn chan hòa ánh sáng, rung rinh với những khóm cây, không khí luôn mát mẻ, trong lành, hãy cùng tham khảo những bí quyết nhỏ trong bài viết dưới đây.
Xem thêm
Sân vườn trong nhà hiện đại - 08/02/2012
Sân vườn trong nhà hiện đại NEWS11773
Mô tip vườn với cỏ cây, núi non hay thác nước thường chỉ bắt gặp trong những ngôi nhà có khoảng sân vườn rộng hoặc những không gian được thiết kế mang tính chất nghỉ dưỡng như nhà vườn, ...
Xem thêm
Sân vườn - Góc thư giãn xanh - 04/02/2012
Sân vườn - Góc thư giãn xanh NEWS11773
Chỉ cần một bộ bàn ghế ngoài trời đơn giản đặt trước hiên nhà, tô điểm thêm vài khóm hoa, cây cỏ... là bạn đã có một góc thư giãn lý tưởng ngoài trời.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn
Tìm liên quan » Những sai lầm cần tránh khi trang trí ban công nhà
Đang xem » Những sai lầm cần tránh khi trang trí ban công nhà