BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn » Chi tiết tin

Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

  Ngày: 22/02/2012
Để không gian trước nhà của bạn chan hòa ánh sáng, rung rinh với những khóm cây, không khí luôn mát mẻ, trong lành, hãy cùng tham khảo những bí quyết nhỏ trong bài viết dưới đây.


Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà

Khi nhà bạn đang sở hữu một khuôn viên lý tưởng, bạn hãy "học" cách làm đẹp cho phần ngoại thất nhà mình. Không hẳn trồng thật nhiều cây, nhiều chậu hoa trước nhà sẽ giúp căn nhà của bạn thêm xanh tươi và bắt mắt hơn. Bạn hãy "truyền" sức sống mỗi ngày vào cây cối và cảnh vật bên ngoài nhà bằng những bí quyết nhỏ của riêng mình. Trước tiên, hãy coi không gian ngoài trời nhà bạn như một bức tranh, và bạn là một họa sĩ, hãy biến mình thành một họa sĩ tài ba để "sáng tạo" trên khu vườn với những "chất liệu" sẵn có, những chất liệu tạo nên vẻ đẹp xanh tươi và thân thiện cho ngôi nhà của bạn.

Bạn hãy tưởng tượng, mỗi sáng thức giấc, bạn sẽ mở rộng cánh cửa để đón nhận ánh nắng ấm áp, không khí trong lành từ "bức tranh" mà bạn đã tỉ mỉ, chăm chút vẽ nên. Biết cách hưởng thụ những thành quả lao động của mình tạo nên cũng chính là nghệ thuật làm đẹp cho chính mình.

Bí quyết đầu tiên, trong nhà ở, bạn nên chọn một vài cây ăn quả, những loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện thời tiết sẽ có nhiều ích lợi khi trồng trước sân. Những loại cây này sẽ là "công cụ" rất đắc lực giúp ích trong việc cản bụi bặm vào ngôi nhà của bạn, tạo bóng mát và "cung cấp" hoa quả cho nhà bạn. Bên cạnh đó, để giảm sự bốc hơi nước, luôn tạo không khí trong lành, mát mẻ cho khu vườn trước nhà, bạn có thể trồng thêm cỏ. Có những bãi cỏ với diện tích hài hòa với phần diện tích trước nhà còn giúp những đứa trẻ nhà bạn thêm không gian chơi đùa.
 
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà - Archi 
 
Một khu vườn đẹp luôn cần nhiều đến sự chăm chút của bạn. Hãy học cách chăm sóc những loại cây mà bạn trồng trong vườn nhà mình. Bên cạnh đó, sức sống của khu vườn không chỉ nằm ở vẻ xanh tốt của cây cỏ, mà còn từ sự khoe sắc lung linh, rực rỡ của các loài hoa mà bạn trồng. Ngoài việc chăm chút định kỳ cho các loại cây hoa, bạn hãy thường xuyên tưới nước để cây có độ ẩm cần thiết. Một bí quyết nhỏ dành cho bạn, đó là nên tưới cây vào buổi sáng, bởi đây là thời điểm phù hợp trong ngày giúp cây luôn giữ được độ ẩm trong suốt một ngày, đặc biệt là trong thời tiết nắng nóng của mùa hè.
 
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà - Archi 
 
Khi bài trí khu vực bên ngoài ngôi nhà, bạn cũng nên xác định những điểm "nhấn" cần thiết khi trang trí để tạo vẻ đẹp bắt mắt, hài hòa và ấn tượng cho "mặt tiền" nhà mình. Một vài điểm nhấn mà archi.vn xác định là cần thiết cho việc trang trí đó là hiên nhà, lối đi và cổng. Đây là những vị trí gây ấn tượng đầu tiên khi khách đặt chân vào nhà bạn. Ở những vị trí này, bạn có thể trồng những loại cây dễ sống, "siêng" nở hoa để ngôi nhà thêm rực rỡ bởi sắc màu và nét thanh xuân từ các loại hoa.
 
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà - Archi 
 
Để cây cối, hoa lá trong vườn được phát triển xanh tốt, bạn hãy đảm bảo nguồn sáng cho khu vườn. Với những ngôi nhà có vườn trước nhà, bạn nên chọn phương án thiết kế tường rào bằng những thanh sắt, gỗ để ánh sáng dễ dàng tràn ngập khu vườn. Bên cạnh yếu tố ánh sáng, hãy tự tay chăm sóc, cắt tỉa cành, xới đất, bón phân, tránh phun thuốc trừ sâu để không làm ảnh hưởng đến không khí trong lành và sự thân thiện của môi trường tự nhiên.
 
Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà - Archi 
 
Hãy biết tận hưởng không gian xanh mát, tươi đẹp của khu vườn bằng cách thêm một bộ bàn ghế nhỏ. Ăn sáng, đọc sách, nhâm nhi cốc trà ấm mỗi lúc rảnh rỗi và ngắm nhìn khu vườn xinh đẹp cũng là cách để tâm hồn bạn luôn thư thái, hòa nhập cùng thiên nhiên.
 
Minh Hiếu

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ngoại thất - Sân vườn
Sân vườn trong nhà hiện đại - 08/02/2012
Sân vườn trong nhà hiện đại NEWS10347
Mô tip vườn với cỏ cây, núi non hay thác nước thường chỉ bắt gặp trong những ngôi nhà có khoảng sân vườn rộng hoặc những không gian được thiết kế mang tính chất nghỉ dưỡng như nhà vườn, ...
Xem thêm
Sân vườn - Góc thư giãn xanh - 04/02/2012
Sân vườn - Góc thư giãn xanh NEWS10347
Chỉ cần một bộ bàn ghế ngoài trời đơn giản đặt trước hiên nhà, tô điểm thêm vài khóm hoa, cây cỏ... là bạn đã có một góc thư giãn lý tưởng ngoài trời.
Xem thêm
Lối nhỏ trong vườn tràn ngập sắc xuân - 14/01/2012
Lối nhỏ trong vườn tràn ngập sắc xuân NEWS10347
Những con đường, những lối nhỏ xanh mát của cây cỏ và rực rỡ của những khóm hoa mang hương sắc mùa xuân đến nhà của bạn.
Xem thêm
Vườn rau xanh trên sân thượng - 13/01/2012
Vườn rau xanh trên sân thượng NEWS10347
Nếu nhà bạn có một khoảng sân thượng rộng rãi còn để trống, đó chính là cơ hội để bạn tạo lập một khu vườn rau xanh trên sân thượng như kiểu chủ nhân ngôi nhà ở Canada làm dưới đây để tăng ...
Xem thêm
Xinh xắn vườn treo - 30/12/2011
Xinh xắn vườn treo NEWS10347
Với những loại chậu nhựa chuyên dụng dùng để treo những chậu cây xanh, hoa lá cảnh, bạn sẽ kiến tạo một không gian tươi mát cho ngôi nhà của mình.
Xem thêm
Tưng bừng sắc xuân trong vườn - 29/12/2011
Tưng bừng sắc xuân trong vườn NEWS10347
Nét rạng rỡ, tươi tắn trong việc pha trộn màu sắc tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút và tràn ngập xuân sắc trong vườn nhà bạn.
Xem thêm
Các kiểu hàng rào cho nhà ống - 21/12/2011
Các kiểu hàng rào cho nhà ống NEWS10347
Vốn dĩ nhà ống có không gian hẹp và dài. Mặt tiền của nhà ống nhỏ nên việc bố trí cửa và hàng rào sao cho đẹp thì cần bỏ thời gian nghiên cứu kiểu hàng rào phù hợp với kiến trúc nhà.
Xem thêm
Thú vị vườn cây trong chậu - 20/12/2011
Thú vị vườn cây trong chậu NEWS10347
Gieo trồng rau quả, hoa lá, rau thơm trong những chậu gỗ đặt ở vườn là cách làm vườn khá thú vị. Theo các chuyên gia, đây là cách dễ dàng cho các loại cây rau hoa phát triển.
Xem thêm
Thiết kế ngoại thất đón Giáng Sinh - 12/12/2011
Thiết kế ngoại thất đón Giáng Sinh NEWS10347
Nhìn từ bên ngoài vào, các ô cửa sổ nhà bạn sẽ rực rỡ một sắc màu Giáng sinh với những thiết kế đơn giản, sáng tạo từ các bông tuyết tự tạo, nến và cây xanh...
Xem thêm
Tô điểm sắc xanh cho tường nhà - 11/12/2011
Tô điểm sắc xanh cho tường nhà NEWS10347
Không nhất thiết phải có đất thì mới làm được vườn. Những bức tường cũng có thể tận dụng để làm "vườn", vừa tô điểm cho ngôi nhà bạn thêm đẹp, và thanh lọc không khí, làm khỏe "lá phổi" ...
Xem thêm
Nhà sang nhờ cổng đẹp - 15/11/2011
Nhà sang nhờ cổng đẹp NEWS10347
Thiết kế cổng có vai trò cực kỳ quan trọng, nó không chỉ có nhiệm bảo vệ an ninh căn nhà mà nó cũng là một mặt của tổng thể công trình. Cổng được thiết kế hợp lý nó sẽ làm tăng lên vể đẹp ...
Xem thêm
Lối đi đẹp trong vườn theo phong cách mosaic - 07/11/2011
Lối đi đẹp trong vườn theo phong cách mosaic NEWS10347
Nếu bạn yêu thích những con đường hay mảnh sân được ghép từ những viên sỏi, đá cuội theo phong cách mosaic, hãy tạo cho ngôi nhà của mình những chiếc thảm nghệ thuật đẹp mắt từ những vật ...
Xem thêm
Trang trí ngoài trời ấn tượng đón Haloween - 28/10/2011
Trang trí ngoài trời ấn tượng đón Haloween NEWS10347
Với không gian bên ngoài, như cửa ra vào, một góc vườn nhỏ, một gốc cây...bạn có thể trang trí vô vàn thứ để gây ấn tượng cho không gian ngoài trời trong đêm Haloween.
Xem thêm
Nhà vườn và phong cách sống hiện đại - 11/10/2011
Nhà vườn và phong cách sống hiện đại NEWS10347
Giá trị của một ngôi nhà vườn không những chỉ nằm ở bản thân ngôi nhà mà còn ở những không gian phụ trợ được thiết kế đúng cách và đẹp mắt.
Xem thêm
Tìm hiểu nghệ thuật thiết kế vườn Nhật Bản - 03/10/2011
Tìm hiểu nghệ thuật thiết kế vườn Nhật Bản NEWS10347
Vườn Nhật Bản hình thành từ việc tô điểm cho những khu nhà vườn và nó dần phát triển thành một bộ môn nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Nhật.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn
Tìm liên quan » Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà
Đang xem » Tạo vẻ đẹp lãng mạn và thân thiện cho khu vườn trước nhà