BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn » Chi tiết tin

Xinh xắn vườn treo

  Ngày: 30/12/2011
Với những loại chậu nhựa chuyên dụng dùng để treo những chậu cây xanh, hoa lá cảnh, bạn sẽ kiến tạo một không gian tươi mát cho ngôi nhà của mình.


Xinh xắn vườn treo
[1] Xinh xắn vườn treo[2] Xinh xắn vườn treo[3] Xinh xắn vườn treo[4] Xinh xắn vườn treo[5] Xinh xắn vườn treo
[6] Xinh xắn vườn treo[7] Xinh xắn vườn treo[8] Xinh xắn vườn treo[9] Xinh xắn vườn treo
(Click hình để xem rõ hơn )

Bạn không chỉ tạo nên những mảng vườn hoa lá xinh tươi trên tường, đó còn là những khoảng xanh trồng thêm rau thơm cho gian bếp nhà bạn. Không những có thể treo chậu cây lên tường, bạn hoàn toàn có thể tạo mảng xanh với những chậu cây treo ở mái hiên nhà, lan can, hàng rào và cả ở cánh cổng.

Trong số những vị trí kể trên, bức tường là vị trí lý tưởng nhất cho những chậu cây treo. Tường nhà cũng rất thích hợp cho đủ loại chất liệu chậu cây treo như chậu gỗ, chậu ximăng, chậu nhựa, chậu sắt xích móc...

Vườn treo theo chiều thẳng đứng của những bức tường đang trở thành mốt thịnh hành ở nhiều ngôi nhà Bắc Mỹ. Ngay cả ở những không gian chật hẹp nhất, bạn cũng có thể tạo dựng những mảng vườn treo xinh xắn mát mắt. Hãy thiết kế riêng mảng vườn cây sống động trên tường nhà bạn, đó có thể là mảng tường trong nhà hoặc bên ngoài hiên nhà.

Một mảng vườn rau thơm treo trong tường nhà bếp sẽ khiến gian bếp bừng sáng và thơm lừng mùi thiên nhiên. Mảnh vườn cây cảnh nhỏ treo trên tường phòng thư giãn sẽ khiến bạn cảm thấy thư thái hơn. Mảng vườn rau ăn lá treo trên khoảng bancông nho nhỏ làm ngôi nhà thêm xanh mát và ấm cúng. Và bạn hoàn toàn có thể sáng tạo thêm những mảng vườn trên tường ở bất cứ không gian nào bạn có trong ngôi nhà mình.

Bạn nên chọn những mảng tường có đủ ánh sáng từ bên ngoài vào trong nhà để làm vườn treo nhằm bảo đảm cây có thể quang hợp tốt trong nhà. Nếu bạn treo nhiều chậu cây sát nhau để tạo thành mảng tường xanh rợp thì nên tính toán khoảng trống khi đục lỗ trên tường để treo chậu cây sao cho vừa đủ chỗ trống cho cây phát triển che phủ mảng tường.

Hãy chọn những loại chậu treo tường có chất liệu thấm nước tốt như gốm, gỗ, ximăng... Nước tưới cho mảng cây trên tường chỉ nên dùng vừa đủ để cây thỏa cơn khát, như thế bức tường và sàn nhà bạn sẽ không bị ẩm ướt do lượng nước thừa nhỏ xuống.

Bạn còn chờ gì nữa mà không chọn cho mình những chậu cây yêu thích và tạo dựng mảng tường xanh tươi hoa lá ở bất kỳ không gian nào trong ngôi nhà.

Hãy thưởng thức ngôi nhà hoa lá xinh tươi sau khi bỏ công sức treo lên những mảng vườn xanh, bạn sẽ thấy giá trị của ngôi nhà mình càng được tôn thêm lên gấp nhiều lần.

(Theo diaoc)

Nguồn:  Archi.vn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Ngoại thất - Sân vườn
Tưng bừng sắc xuân trong vườn - 29/12/2011
Tưng bừng sắc xuân trong vườn NEWS9416
Nét rạng rỡ, tươi tắn trong việc pha trộn màu sắc tạo nên vẻ đẹp tự nhiên, cuốn hút và tràn ngập xuân sắc trong vườn nhà bạn.
Xem thêm
Các kiểu hàng rào cho nhà ống - 21/12/2011
Các kiểu hàng rào cho nhà ống NEWS9416
Vốn dĩ nhà ống có không gian hẹp và dài. Mặt tiền của nhà ống nhỏ nên việc bố trí cửa và hàng rào sao cho đẹp thì cần bỏ thời gian nghiên cứu kiểu hàng rào phù hợp với kiến trúc nhà.
Xem thêm
Thú vị vườn cây trong chậu - 20/12/2011
Thú vị vườn cây trong chậu NEWS9416
Gieo trồng rau quả, hoa lá, rau thơm trong những chậu gỗ đặt ở vườn là cách làm vườn khá thú vị. Theo các chuyên gia, đây là cách dễ dàng cho các loại cây rau hoa phát triển.
Xem thêm
Thiết kế ngoại thất đón Giáng Sinh - 12/12/2011
Thiết kế ngoại thất đón Giáng Sinh NEWS9416
Nhìn từ bên ngoài vào, các ô cửa sổ nhà bạn sẽ rực rỡ một sắc màu Giáng sinh với những thiết kế đơn giản, sáng tạo từ các bông tuyết tự tạo, nến và cây xanh...
Xem thêm
Tô điểm sắc xanh cho tường nhà - 11/12/2011
Tô điểm sắc xanh cho tường nhà NEWS9416
Không nhất thiết phải có đất thì mới làm được vườn. Những bức tường cũng có thể tận dụng để làm "vườn", vừa tô điểm cho ngôi nhà bạn thêm đẹp, và thanh lọc không khí, làm khỏe "lá phổi" ...
Xem thêm
Nhà sang nhờ cổng đẹp - 15/11/2011
Nhà sang nhờ cổng đẹp NEWS9416
Thiết kế cổng có vai trò cực kỳ quan trọng, nó không chỉ có nhiệm bảo vệ an ninh căn nhà mà nó cũng là một mặt của tổng thể công trình. Cổng được thiết kế hợp lý nó sẽ làm tăng lên vể đẹp ...
Xem thêm
Lối đi đẹp trong vườn theo phong cách mosaic - 07/11/2011
Lối đi đẹp trong vườn theo phong cách mosaic NEWS9416
Nếu bạn yêu thích những con đường hay mảnh sân được ghép từ những viên sỏi, đá cuội theo phong cách mosaic, hãy tạo cho ngôi nhà của mình những chiếc thảm nghệ thuật đẹp mắt từ những vật ...
Xem thêm
Trang trí ngoài trời ấn tượng đón Haloween - 28/10/2011
Trang trí ngoài trời ấn tượng đón Haloween NEWS9416
Với không gian bên ngoài, như cửa ra vào, một góc vườn nhỏ, một gốc cây...bạn có thể trang trí vô vàn thứ để gây ấn tượng cho không gian ngoài trời trong đêm Haloween.
Xem thêm
Nhà vườn và phong cách sống hiện đại - 11/10/2011
Nhà vườn và phong cách sống hiện đại NEWS9416
Giá trị của một ngôi nhà vườn không những chỉ nằm ở bản thân ngôi nhà mà còn ở những không gian phụ trợ được thiết kế đúng cách và đẹp mắt.
Xem thêm
Tìm hiểu nghệ thuật thiết kế vườn Nhật Bản - 03/10/2011
Tìm hiểu nghệ thuật thiết kế vườn Nhật Bản NEWS9416
Vườn Nhật Bản hình thành từ việc tô điểm cho những khu nhà vườn và nó dần phát triển thành một bộ môn nghệ thuật đóng vai trò quan trọng trong nền văn hóa Nhật.
Xem thêm
Những khu vườn lãng mạn kiểu Pháp - 15/09/2011
Những khu vườn lãng mạn kiểu Pháp NEWS9416
Đối với người Pháp, một potager (vườn rau) hay một parterres - khu đất trồng hoa (những khu vườn thấp, trang trí bởi các đường dẫn dọc các lối đi) đều được thực hiện với kỹ năng khéo léo, ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo kiểu Tây Ban Nha - 14/09/2011
Thiết kế khu vườn theo kiểu Tây Ban Nha NEWS9416
Patio được hiểu là sân trong (thiết kế nhà kiểu Tây Ban Nha), đó là một hành lang lộ thiên và nó ngày càng được dành cho sự quan tâm chú ý nhiều hơn trong các thiết kế kiến trúc đương đại.
Xem thêm
Những khu vườn nhỏ đáng yêu - 15/08/2011
Những khu vườn nhỏ đáng yêu NEWS9416
Những chậu hoa được décor đơn giản, không cầu kỳ đua nhau khoe sắc trong vườn tạo nên nét duyên ấn tượng cho từng góc nhỏ của nhà bạn.
Xem thêm
Tạo vườn cho nhà liền kề - 04/08/2011
Tạo vườn cho nhà liền kề NEWS9416
Dù diện tích nhà liền kề (lô phố) chật hẹp thế nào, vẫn có thể làm được những khu vườn nho nhỏ, để tạo mảng xanh tươi mát. "Những khu vườn" này tuy chật hẹp nhưng cũng có thể là những góc ...
Xem thêm
Thi công vườn trên mái nhà - 22/07/2011
Thi công vườn trên mái nhà NEWS9416
Một khu vườn xanh trên mái nhà ngoài việc giúp căn hộ của bạn thêm độc đáo, thể hiện cá tính của chủ nhân, còn tạo những khoảng không gian xanh gần gũi với thiên nhiên.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Không gian đẹp » Ngoại thất - Sân vườn
Tìm liên quan » Xinh xắn vườn treo
Đang xem » Xinh xắn vườn treo