BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France) » Chi tiết tin

Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết

  Ngày: 10/01/2015
Mọi địa điểm, đặc biệt là những nơi hút khách đang được tăng cường an ninh và chính quyền Pháp sẽ làm mọi thứ có thể để bảo vệ du khách..


Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết
Cảnh sát tăng cường tại Porte de Vincennes, đông nam Paris. Ảnh: AFP

Văn phòng ngoại vụ đã đưa ra khuyến cáo, đặc biệt là khách Anh tại Paris phải tuyệt đối cẩn trọng khi an ninh đang được siết chặt trong thành phố. Các tàu điện ngầm hiện tại không dừng ở ga Porte de Vincennes, nơi xảy ra vụ bắt con tin trong tiệm tạp hóa vì xung quanh đều bị cấm đi lại. Cảnh sát xuất hiện nhiều trên khắp các đường phố Paris, đặc biệt cách sân bay Charles de Gaulle khoảng 15km.

Việc hạ cánh tại đường băng phía bắc sân bay cũng bị giới hạn để nhường cho máy bay trực thăng. Điều này làm gián đoạn hơn 30 phút các chuyến bay của Air France, tuy nhiên tình hình đang được cải thiện. "Nguy cơ tấn công từ khủng bố đang rất cao. Du khách cần đặc biệt cảnh giác trong thời gian này và tuân thủ theo lời khuyên an ninh của chính quyền", văn phòng ngoại vụ cho biết.

Hội đồng du lịch Pháp cũng nhấn mạnh nước này hy vọng du khách Anh sẽ vẫn tiếp tục tới Paris, thể hiện tình đoàn kết và không để những vụ tấn công này làm ảnh hưởng.

Ngày 7/1, 12 người đã bị giết trong vụ thảm sát ở tòa soạn Charlie Hebdo, nối tiếp là tấn công có vũ trang làm một nữ cảnh sát thiệt mạng, một lao công bị thương tại Montrouge và thêm nhiều con tin bị bắt giữ trong tiệm tạp hóa. Các sự cố nghiêm trọng liên tiếp xảy ra đã khiến nước Pháp trong 3 ngày qua đứng ngồi không yên.

Thảo Nghi
(Theo Telegraph)

Nguồn:  VnExpress
Các bài đăng trước cùng danh mục   Pháp (France)
Ngắm "Thiết mỹ nhân" tại Paris - 18/07/2014
Ngắm "Thiết mỹ nhân" tại Paris NEWS21077
Cứ ngỡ đến với ngọn tháp này lúc chiều tà thì không phải xếp hàng mua vé lên đỉnh cao 320m, nhưng nào ngờ, dù chiều hôm ấy trời trở gió lạnh bất thường mà các đoàn du khách vẫn nối đuôi ...
Xem thêm
Thế giới âm nhạc dưới lòng đất Paris - 19/06/2014
Thế giới âm nhạc dưới lòng đất Paris NEWS21077
Ẩn bên dưới đường phố hoa lệ và ồn ào của Paris là cả một hệ thống tàu điện ngầm khổng lồ. Ngoài tiếng các đoàn tàu bạn còn gặp cả một thế giới âm nhạc mà cả người chơi và người nghe đều ...
Xem thêm
Những trải nghiệm miễn phí tại Paris - 01/04/2014
Những trải nghiệm miễn phí tại Paris NEWS21077
Thủ đô nước Pháp là một trong những thành phố xinh đẹp và đắt đỏ nhất thế giới nhưng còn rất nhiều hoạt động miễn phí để bạn trải nghiệm đầy đủ hương vị ở nơi được mệnh danh là "kinh đô ...
Xem thêm
Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp - 02/11/2013
Thành phố chỉ dành cho người khỏa thân ở Pháp NEWS21077
Cap d'Agde là nơi mà sự phân biệt đẳng cấp, chênh lệch giàu nghèo được xóa bỏ, bởi ai nấy đều chẳng mặc gì.
Xem thêm
Thăm và thưởng thức Champagne - 21/10/2013
Thăm và thưởng thức Champagne NEWS21077
Mùa thu ở Pháp là mùa thu hoạch nho (vendange), cũng là thời gian nở rộ mọi nơi những hội chợ vang (foires du vin). Và đây còn là thời điểm lý tưởng để thực hiện chuyến thăm nơi đã sản ...
Xem thêm
Khám phá đài thiên văn Paris - 19/02/2013
Khám phá đài thiên văn Paris NEWS21077
Trên đường Avenue de l’Observatoire, quận 14 của thành phố Paris, có một toà kiến trúc đặc biệt, đó chính là đài thiên văn Paris, một trong những trung tâm nghiên cứu về thiên văn lớn và ...
Xem thêm
Thăm nàng Mona Lisa ở Louvre - 12/10/2012
Thăm nàng Mona Lisa ở Louvre NEWS21077
Bảo tàng Louvre chứa đựng một chuỗi câu chuyện dài về lịch sử và nghệ thuật của nước Pháp, đặc biệt đây là nơi "trú ngụ" của nàng Mona Lisa xinh đẹp với nụ cười bí ẩn.
Xem thêm
Chợ trời Paris - 28/05/2012
Chợ trời Paris NEWS21077
Đến Paris, hãy tạm quên vẻ đẹp lộng lẫy của tháp Eiffel, Khải Hoàn môn, Bảo tàng Louvre, hay sự cổ kính của nhà thờ Đức Bà..., mà lang thang đến các khu chợ trời để trải nghiệm cảm giác ...
Xem thêm
7 nơi cần đến khi ở Paris - 26/09/2011
7 nơi cần đến khi ở Paris NEWS21077
Tới kinh đô ánh sáng, bạn không thể không thăm tháp Eiffel, dạo bước trên đại lộ Champs-Elysees hay ghé Nhà thờ Đức Bà.
Xem thêm
Ngắm, ngửi và tự sáng tạo nước hoa tại Provence - 31/07/2011
Ngắm, ngửi và tự sáng tạo nước hoa tại Provence NEWS21077
Thời điểm lý tưởng nhất để tới ngắm những cánh đồng trồng hoa oải hương nổi tiếng của vùng Provence nước Pháp là giữa tháng 6 và tháng 7.
Xem thêm
Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố" - 19/07/2011
Paris tiếp tục "mang biển vào thành phố" NEWS21077
Từ ngày 21-7 đến 21-8, chương trình Paris - Plages “mang biển vào Paris” sẽ kỷ niệm sinh nhật thứ 10 với nhiều hoạt động mới.
Xem thêm
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá - 08/07/2011
Thăm ngôi làng cổ cheo leo trên núi đá NEWS21077
Thu hút du khách với những ngôi nhà cổ nằm cheo leo trên vách núi nhô ra biển, Nonza là thị trấn thuộc tỉnh Haut - Corse thuộc vùng Corsica của Pháp, cách Saint - Florent 15km về phía bắc.
Xem thêm
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu - 15/06/2011
Khu vườn Nhật tuyệt đẹp ở châu Âu NEWS21077
Công viên mang phong cách vườn Nhật Bản nằm ở đông nam của tỉnh Maine-et-Loire (Pháp) từng được giải thưởng công viên tốt nhất tại Pháp.
Xem thêm
Khám phá thiên đường trong lòng đất - 08/06/2011
Khám phá thiên đường trong lòng đất NEWS21077
Vực thẳm Padirac ở gần tỉnh Gramat miền nam nước Pháp được xếp hạng đầu trong danh sách di sản trong lòng đất của nước này.
Xem thêm
Paris có gì lạ không em? - 24/11/2010
Paris có gì lạ không em? NEWS21077
Buổi sáng đầu tiên ở Paris. Tôi mua một cái card điện thoại quốc tế, vào quán cà phê cạnh nhà thờ Đức Bà gọi một ly espresso nóng, và chọn một cái tên để gọi về Việt Nam.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Pháp (France)
Tìm liên quan » Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết
Đang xem » Paris yêu cầu du khách cẩn trọng và thể hiện sự đoàn kết