BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Bột đã gột nên hồ

  Ngày: 04/11/2011
Từ niềm say mê với hoạt tiết của những tờ giấy dán tường đầy màu sắc, Đinh Thị Thu Hiền trở thành bà chủ của Kahome chuyên cung cấp, sản xuất giấy dán tường. Từ sự thích thú khi ngắm nhìn những ngôi nhà đẹp, chị lại tiếp tục dấn bước để trở thành bà chủ của những công ty cung cấp trọn gói dịch vụ thiết kế nội thất.


Bột đã gột nên hồ
Đinh Thị Thu Hiền - Giám đốc công ty TNHH Trung Dương

Sáng bừng những họa tiết

Là con gái trong gia đình có truyền thống trong ngành sản xuất nhựa, Hiền không theo định hướng của bố mẹ. Khi đang là sinh viên năm thứ hai, Đại học Kinh tế, Hiền đột ngột chuyển hướng sang học ngành truyền thông ở NewZeland.

Tốt nghiệp xong, chị quay về Việt Nam lấy chồng và có dự định chuyển qua Mỹ định cư. Không muốn phí thời gian chờ đợi, chị đi làm thêm ở một công ty cơ khí.

Vốn xinh xắn lại có duyên ăn nói, chị lo mảng đối ngoại của công ty và có cơ hội gặp nhiều đối tác lớn. Rồi khi bắt đầu chuẩn bị làm mẹ, những suy nghĩ về tương lai khiến Hiền thay đổi dự định.

Trong thời gian nghỉ dưỡng, những người họ hàng đến chơi, mang tặng Hiền nhiều tạp chí về nội thất, thiết kế. Vốn yêu thích lĩnh vực này và trước đây có cơ hội đi nước ngoài nhiều, nên chị cũng dành thời gian thăm thú các cửa hàng trang trí nội thất và theo dõi các xu hướng trang trí, làm đẹp cho ngôi nhà.

Tìm hiểu thêm thị trường Việt Nam, chị thấy rằng, các cửa hàng nội thất thì nhiều nhưng sản phẩm làm đẹp khác như rèm cửa hoặc mặc những “bộ cánh” cho ghế sofa, drap giường, gối... vẫn không đủ. Vì thế, nên chị nảy ra ý định mở cửa hàng kinh doanh những sản phẩm này.

Công ty TNHH Trung Dương của chị nhập khẩu hàng từ Mỹ, Singapore, nhưng Hiền cũng tự thiết kế để có những sản phẩm riêng biệt của mình với thương hiệu Kahome (12 Nguyễn Thị Minh Khai, Q.1, TP.HCM).

Làm chủ, công việc dù bận bịu, vất vả nhưng không quá áp lực nên Hiền vẫn có thể lo cho con cái và gia đình. Người trẻ, sẵn nhiệt huyết và đam mê, khi làm thì không tính nhiều đến lợi ích kinh tế, mà chỉ mong sao sản phẩm có chỗ đứng trên thị trường. Mỗi tháng, số tiền kiếm được chỉ đủ trả tiền mặt bằng, nhưng chị háo hức với công việc thú vị này.

Biết mình không có chuyên môn, chị thường xuyên lên các trang web nội thất nước ngoài để tìm thông tin sản phẩm mới và học hỏi. Mỗi khi có hội chợ trong nước hoặc ở nước ngoài, chị đều đến tham quan, cập nhật những cái mới...

Màu sắc của sự dấn bước

“Giấy dán tường đang được ưa chuộng vì tạo nên những mảng màu sắc, không gian đặc biệt, lạ lẫm và rất riêng mà sơn tường khó thực hiện được. Chẳng hạn phong cảnh, hoa lá của từng mùa, cho đến những hoa văn nổi độc đáo tạo nên các bức tường như dát vàng, bạch kim...

Vì thế, những tờ giấy làm bừng sáng phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, phòng trẻ một cách đầy thú vị!”, sự hào hứng của bà chủ Kahome luôn dành cho những tờ giấy đẹp.

Định vị ở phân khúc cao cấp, sản phẩm của Kahome chủ yếu bán cho khách nước ngoài. Hiền chia sẻ: “Có những người khách du lịch Anh, họ mua sản phẩm rồi mỗi khi quay lại Việt Nam, họ lại đến cửa hàng và thể hiện sự thích thú với sản phẩm. Một điều thú vị xin chia sẻ là nhà các Tổng lãnh sự quán ở Việt Nam cũng sử dụng sản phẩm của Kahome. Điều đó như động lực thúc đẩy mình lăn xả vào công việc”.

Mới đây, do nhu cầu thị trường, Hiền tiếp tục mở thêm Công ty CP SXTM - DV Minh Anh sản xuất và nhập giấy dán tường, vải nội thất, đồ gỗ.

“Trên thực tế, thị trường nội thất nói chung và mảng thị trường giấy dán tường nói riêng đang phát triển tại các nước, nhưng ở Việt Nam thì chưa rõ nét. Bên cạnh đó, thị trường hiện nay chủ yếu là giấy của Hàn Quốc và Trung Quốc. Vì thế, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để mở rộng thị trường này. Tất nhiên là bạn phải có sự khác biệt”, Hiền chia sẻ.

Sự khác biệt của Hiền là kết hợp hoạt động của hai công ty, vừa cung cấp giấy dán tường và sản xuất sản phẩm nội thất, đồng thời làm dịch vụ trang trí trọn gói cho ngôi nhà của khách hàng, kết hợp cùng kiến trúc sư thiết kế cho ngôi nhà. Khách hàng sau khi xây dựng xong, thì sẽ giao hết cho công ty Hiền để làm trọn gói phần trang trí.

Hiền cho hay, giá làm dịch vụ này cho nhà trong các chung cư nhỏ đến nhà cao cấp thì khoảng 10.000 - 300.000USD. Có những chủ nhân bận rộn và có nhiều bất động sản, họ giao cho công ty của Hiền đảm trách, thậm chí, họ còn giao lo luôn phần vật dụng trong nhà như chén bát, đũa, gạo... và cả tìm nguồn khách thuê nhà.

Để làm tốt điều này, Hiền kết hợp dịch vụ của công ty với một số kiến trúc sư làm trong các công ty nước ngoài. Cô tiết lộ: “Vẫn là tình yêu với giấy dán tường, nhưng mục tiêu hiện nay của tôi là cung cấp trọn gói trang trí nội thất cho các căn hộ”.

THY HẰNG

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Bầu Hiển: Đường từ khoa học gia đến...đại gia - 04/11/2011
Bầu Hiển: Đường từ khoa học gia đến...đại gia NEWS8371
Ông Đỗ Quang Hiển là Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn T&T và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội (SHB). Ông từng buôn đồ điện tử, xe máy rồi lấn sân sang ngân hàng, bất động ...
Xem thêm
Bầu Đức: 'Chơi máy bay riêng, phải biết cách' - 02/11/2011
Bầu Đức: 'Chơi máy bay riêng, phải biết cách' NEWS8371
"Máy bay riêng giúp doanh nhân tiết kiệm được thời gian và cả tiền bạc, nếu biết cách sử dụng", ông Đoàn Nguyên Đức - người Việt Nam đầu tiên mua máy bay cá nhân, chia sẻ.
Xem thêm
Người lính da cam: Trịnh Văn Hùng vượt khó làm giàu - 31/10/2011
Người lính da cam: Trịnh Văn Hùng vượt khó làm giàu NEWS8371
Cùng với nhà báo, nhà nghiên cứu Giang Quân, nhạc sĩ Phạm Tuyên, nhà văn Tô Hoài, Thiếu tướng Trịnh Thanh Vân…ông Trịnh Văn Hùng, một thương binh bị nhiễm chất độc da cam, đã vinh dự nhận ...
Xem thêm
Thành tỷ phú nhờ trồng chuối - 31/10/2011
Thành tỷ phú nhờ trồng chuối NEWS8371
Số vốn ban đầu anh Đán (ở Hưng Yên) bỏ ra là 3 triệu đồng để mua 1.000 cây chuối con, sau một năm chăm sóc, bán lứa chuối đầu, anh thu về 100 triệu đồng.
Xem thêm
CEO Nhaccuatui khởi nghiệp với 10 USD - 28/10/2011
CEO Nhaccuatui khởi nghiệp với 10 USD NEWS8371
Từ một website "làm cho vui", chàng trai Nhan Thế Luân đã biến nó thành một trang nhạc trực tuyến với hàng triệu người dùng mỗi ngày.
Xem thêm
"Xin đừng hờn ghen…” - 27/10/2011
"Xin đừng hờn ghen…” NEWS8371
Khi gõ cụm từ khóa “Lê Viết Hải” trên Google sẽ thấy kết quả hiển thị trên các trang kinh tế và nhiều nhất là trên các diễn đàn của sinh viên, đặc biệt là diễn đàn của sinh viên Huế. Điều ...
Xem thêm
“Bông hồng vàng” của Baria Serece - 27/10/2011
“Bông hồng vàng” của Baria Serece NEWS8371
Đến với nghề quản lý kinh doanh cảng - “trên bến dưới thuyền” - phức tạp và nặng nhọc - mà ngay cả những đấng mày râu cũng e ngại, chị đã làm cho những người “sừng sỏ” trong lĩnh vực cảng ...
Xem thêm
Nguyễn Tấn Bích và con đường từ cậu nhóc tiều phu lên tỷ phú đất Quảng - 26/10/2011
Nguyễn Tấn Bích và con đường từ cậu nhóc tiều phu lên tỷ phú đất Quảng NEWS8371
Sinh ra và lớn lên tại một vùng nông thôn nghèo khó ở Quảng Ngãi, hơn ai hết, Nguyễn Tấn Bích đã thấm thía sự nghèo đói, cơ cực của những người dân nơi đây.
Xem thêm
Những “đại gia” mía - 25/10/2011
Những “đại gia” mía NEWS8371
Trồng mía không phải là việc làm mới mẻ với người nông dân miền núi xứ Thanh, nhưng để làm giàu từ cây mía cũng không phải là dễ.
Xem thêm
Dzung T. Bui: Người Việt thành công nhất tại tập đoàn IBM - 25/10/2011
Dzung T. Bui: Người Việt thành công nhất tại tập đoàn IBM NEWS8371
Sang Mỹ du học lúc 17 tuổi với hành trang vỏn vẹn một chiếc vali nhỏ và 150USD, hiện nay ông Dzung T. Bùi (Bùi Tiến Dũng) là Phó chủ tịch - phụ trách nhóm điều hành kinh doanh toàn cầu và ...
Xem thêm
Khát vọng và thành công - 21/10/2011
Khát vọng và thành công NEWS8371
Mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp, làm giàu từ các doanh nhân thành đạt đã thôi thúc hơn 2.000 sinh viên các trường đại học, cao đẳng ở Hải Phòng tham gia chương trình Giao ...
Xem thêm
Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh - 19/10/2011
Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh NEWS8371
“Thẳng thắn thật thà thường thua thiệt”. Nhưng xem ra câu nói truyền miệng trong dân gian này không “vận” vào Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Kềm Nghĩa. Nhìn ...
Xem thêm
Jimmy Phạm “biết một, dạy một” - 17/10/2011
Jimmy Phạm “biết một, dạy một” NEWS8371
Biến những thanh thiếu niên nghèo, lang thang đường phố trở thành nhân viên, đầu bếp tại những nhà hàng, khách sạn lớn, không chỉ trong nước mà cả trên thế giới. Đó là điều Jimmy Phạm, một ...
Xem thêm
Doanh nhân nói gì?: Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi ….( Kỳ 4) - 15/10/2011
Doanh nhân nói gì?: Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi ….( Kỳ 4) NEWS8371
Trong khó khăn, phải biết tạo ra thuận lợi …
Xem thêm
Doanh nhân Võ Thị Mượt : “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình….” - 15/10/2011
Doanh nhân Võ Thị Mượt : “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình….” NEWS8371
Gặp chị với nụ cười rạng ngời trên môi tại Đại hội Hội Doanh nhân trẻ Tây Ninh lần thứ III, nhiệm kỳ 2011 – 2014 vừa chính thức diễn ra vào ngày 26/9 vừa qua tại Tây Ninh, tôi không giấu ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Bột đã gột nên hồ
Đang xem » Bột đã gột nên hồ