BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Chàng giám đốc 'né'... trường đại học

  Ngày: 12/11/2010
Tốt nghiệp trường Trung cấp Điện tử - Điện lạnh Hà Nội năm 2008, bằng kiến thức đã học được và khát vọng làm giàu, Trần Văn Thạch - Giám đốc Công ty TNHH Điện lạnh Hà Thành đã chứng minh cho mọi người thấy rằng : Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn tới thành công !


Chàng giám đốc 'né'... trường đại học

Sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ làm nông nghiệp, 2 anh trai đến tuổi đi làm nhưng vẫn chưa có việc làm ổn định, Thạch không đủ điều kiện học đại học, chính vì vậy anh đã chọn nghề điện tử - điện lạnh để học và quyết tâm làm giàu bằng nghề mình đã chọn.

Lựa chọn đúng đắn

Mặc dù không nhận được sự đồng tình ủng hộ của cha mẹ khi chọn học nghề điện tử - điện lạnh, điều kiện học hành còn quá khó khăn, nhưng bằng quyết tâm của mình, Thạch đã tự nhủ: Phải học thật giỏi một nghề để sau này có thể sống được bằng nghề đó.

Nghĩ là làm, ngoài giờ đi học, Thạch đã xin đi làm tại các cửa hàng sửa chữa điện tử. Công việc làm thêm không chỉ giúp Thạch có thêm thu nhập để đỡ đi phần nào gánh nặng cho cha mẹ mà còn giúp Thạch có được những kiến thức thực tế vững chắc cho công việc sau này.

Sau hơn một năm làm việc tại các Công ty Điện lạnh, Thạch đã ra trường với tấm bằng xuất sắc. Với số vốn ít ỏi tích góp được trong những năm còn học nghề, Thạch đã mạnh dạn mở một trung tâm sửa chữa, lắp đặt di động các thiết bị điện lạnh dân dụng... Dần dần, có vốn, có kinh nghiệm, có thị trường, Thạch đã quyết định mở Công ty. Và, ngày 12/8 vừa qua Công ty TNHH Điện lạnh Hà Thành do Thạch làm giám đốc đã chính thức được cấp giấy phép kinh doanh và đi vào hoạt động. Công ty có trụ sở tại số 50 ngõ 175 Xuân Thuỷ - Cầu Giấy - Hà Nội.

Để quảng bá, giới thiệu hình ảnh của mình đến các bạn hàng, đối tác, Công ty TNHH Điện lạnh Hà Thành đã quyết định thành lập trang web điện tử tại địa chỉ: dienlanhchinhhang.vn. Tại đây, khách hàng có thể tham khảo các mẫu hàng điện lạnh dân dụng như điều hòa, bình nóng lạnh… chính hãng trong nước và quốc tế.

Thạch cho biết: “Hiện, ở thị trường Hà Nội có rất nhiều công ty điện lạnh, làm thế nào để đứng vững tại thị trường - điều đó không thể học trong nhà trường được mà học ở tâm lý khách hàng, ở chất lượng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng và uy tín của công ty. Mình rất coi trọng uy tín, chính điều đó đã giúp công ty mình tồn tại và phát triển được”.

Khởi đầu thành công

Nhớ lại những ngày tháng vất vả khi vừa lập công ty, không đủ vốn để xoay vòng, bạn hàng, đối tác còn ít, kinh nghiệm thực tế trong những năm vừa học vừa làm cũng không đủ để Thạch có thể ổn định và phát triển công ty ngay được. Nhờ sự động viên của gia đình, sự góp sức của bạn bè, Thạch đã có thêm quyết tâm và chấp nhận thử thách, bằng mọi giá phải xây dựng công ty trở thành một doanh nghiệp điện tử - điện lạnh có chỗ đứng trong thị trường Việt Nam.

Từ chỗ không ai dẫn đường chỉ lối, tự mò đường đi nước bước trong thương trường, đến nay Công ty của Thạch đã dần khẳng định được vị thế của mình. Hiện, Công ty TNHH Điện lạnh Hà Thành đang cung ứng ra thị trường những sản phẩm như điều hòa, bình nóng lạnh, ti vi, tủ lạnh, các đồ điện tử, điện máy. Công ty đã tạo công ăn, việc làm cho 15 nhân viên với mức thu nhập trung bình từ 3 triệu đồng/tháng.

Khi được hỏi về những dự định trong tương lai, Thạch cho biết sẽ mở những lớp học nghề cho các bạn trẻ muốn tạo dựng nghề nghiệp cho cuộc sống, nhất là những bạn có hoàn cảnh khó khăn và giới thiệu việc làm cho các bạn.

Hiện tại, Thạch đang rất kỳ vọng vào tương lai Công ty của mình. “ Bạn chỉ cần có kế hoạch, quyết tâm thực hiện và chọn thời điểm đúng lúc bạn sẽ thành công” - lời khuyên của Thạch.

Nguyễn Huyền

Nguồn:  DDDN
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Nhiều công thức khởi nghiệp - 12/11/2010
Nhiều công thức khởi nghiệp NEWS1050
Chia sẻ với diễn đàn Kinh doanh với 1 triệu đồng, độc giả Nguyễn Thị Ngọc Châu khẳng định từ 1 triệu đồng có thể thành tỉ phú nếu có 5 yếu tố: đam mê, quyết tâm, chịu khó, bền chí và thời
Xem thêm
Hiệp gỗ trên 'cao nguyên đỏ' - 10/11/2010
Hiệp gỗ trên 'cao nguyên đỏ' NEWS1050
Là chủ của cơ sở gỗ mỹ nghệ có tiếng ở Phước Thiện (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), nhưng Trần Công Hiệp, 31 tuổi, vẫn hằng ngày cần mẫn như một chú ong thợ.
Xem thêm
Về Sóc Trăng bán bún nước lèo - 09/11/2010
Về Sóc Trăng bán bún nước lèo NEWS1050
Một Việt kiều Mỹ, giám đốc điều hành một công ty chuyên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đã quyết định mở quán bán bún nước lèo tại Sóc Trăng. Ông còn lập trang web để quảng bá món ăn dân ...
Xem thêm
Những lão nông lướt Web - 09/11/2010
Những lão nông lướt Web NEWS1050
Mô hình Câu lạc bộ cà phê khuyến nông ra đời đã trang bị những kiến thức khoa học, kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp cho nhiều nông dân.
Xem thêm
'Kiếm' hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi thỏ - 08/11/2010
'Kiếm' hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi thỏ NEWS1050
Nhờ nuôi thỏ, năm 2008, trang trại thỏ của ông Nguyễn Huy Quang cho thu nhập trên 100 triệu đồng, năm 2009 là 180 triệu đồng và năm 2010 này sẽ là cao hơn nhiều khi số lượng thỏ nuôi theo ...
Xem thêm
Ông giám đốc mê phê bình văn học - 06/11/2010
Ông giám đốc mê phê bình văn học NEWS1050
Luôn trăn trở vì không có thời gian để viết, Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Công ty T&A Ogilvy tự nhận mình là một kẻ chênh vênh giữa kinh doanh và văn học. Anh cũng cho mình là một người ...
Xem thêm
Tỷ phú trang trại dứa mới học hết lớp 2 - 05/11/2010
Tỷ phú trang trại dứa mới học hết lớp 2 NEWS1050
Trên vùng rừng tràm năm xưa hoang hóa bên dòng sông Cái Lớn, nay có một ông chủ trang trại trồng dứa (khóm) nổi tiếng từ nhiều năm qua. Ông là cựu chiến binh nhà nghèo nhưng mạnh dạn và ...
Xem thêm
Nhà buôn vàng thích làm nghệ sĩ - 04/11/2010
Nhà buôn vàng thích làm nghệ sĩ NEWS1050
Đứng đầu Trung tâm Vàng Ngân hàng Á Châu (ACB), nhiều phen lên “cơn co giật” trước sự thăng trầm của vàng, Trần Trọng Quốc Khanh đã điều tiết “thần kinh” nhờ thú vui sáng tác nhạc và chơi ...
Xem thêm
Kẻ từng 'bóc lịch' trở thành tỷ phú từ tay trắng - 03/11/2010
Kẻ từng 'bóc lịch' trở thành tỷ phú từ tay trắng NEWS1050
Nguyễn Phạm Thiên Huy từng ngồi “bóc lịch”, bị mọi người xa lánh. Nhưng với nghị lực phi thường, chỉ sau hai năm từ bàn tay trắng anh đã trở thành một ông chủ xưởng mộc với số vốn hàng ...
Xem thêm
Anh Sáu bồ câu - 03/11/2010
Anh Sáu bồ câu NEWS1050
Đột phá trong cung cách làm ăn, chỉ trong thời gian ngắn anh Ngô Đình Sáu ở thôn Cẩm Phú 2 xã Điện Phong (Điện Bàn, Quảng Nam) đã trở thành triệu phú từ mô hình nuôi bồ câu nhốt chuồng.
Xem thêm
'CEO phải chủ động tìm người tài' - 01/11/2010
'CEO phải chủ động tìm người tài' NEWS1050
80% hiệu quả công việc chỉ do khoảng 20 "đại bàng" mang lại. Việc săn người tài hiện nay bức thiết hơn bao giờ hết buộc các ông chủ phải chủ động lục lọi mọi ngóc ngách để phát hiện, thay ...
Xem thêm
Nỗi cô đơn của sếp - 28/10/2010
Nỗi cô đơn của sếp NEWS1050
Tôi làm sếp ở một tập thể không nhỏ cũng không lớn, nhưng đủ làm tôi nếm trải sự cô đơn mỗi lúc một tăng trong cuộc sống và công việc hàng ngày.
Xem thêm
Doanh nhân hiến kế 'trị' lũ miền Trung - 23/10/2010
Doanh nhân hiến kế 'trị' lũ miền Trung NEWS1050
“Đáng lẽ họ không phải chết” của bác sĩ Quản Hồng Đức trên VnExpress.net ngày 21/10, tôi cũng xin chia sẻ suy nghĩ của mình về câu chuyện lụt lội thương tâm ở miền Trung.
Xem thêm
Người đàn bà thờ cá và 'làm dâu thế giới' - 21/10/2010
Người đàn bà thờ cá và 'làm dâu thế giới' NEWS1050
Có một người phụ nữ không cầm lòng trước thân phận lênh đênh của con cá tra cũng như bao nhiêu kiếp người gắn mưu sinh cùng mùa cá. Bà đau khi cá được mùa mà người nông dân dở khóc dở cười ...
Xem thêm
Thu hút người tài kiểu 'gã khổng lồ bé nhỏ' - Beryl - 20/10/2010
Thu hút người tài kiểu 'gã khổng lồ bé nhỏ' - Beryl NEWS1050
Là chủ một công ty tư nhân, tôi hiểu rất rõ khó khăn mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam gặp phải khi xây dựng một đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, trong môi trường hội nhập quốc tế hiện
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Chàng giám đốc 'né'... trường đại học
Đang xem » Chàng giám đốc 'né'... trường đại học