BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước » Chi tiết tin

“Du phượt” chào xuân

  Ngày: 15/01/2012
Tết Nguyên đán năm nay là dịp lý tưởng với nhiều dân đi do rơi vào hai kỳ nghỉ cuối tuần liên tiếp, tạo nhiều cơ hội cho những hành trình “du phượt” - du lịch kiểu “phượt” - ngày xuân.


“Du phượt” chào xuân
Vui chơi cùng các em bé Mông - Ảnh: THÁI ANH

Du lịch tết là một xu hướng không còn mới trong cuộc sống hiện đại, nhưng với những người trẻ và đam mê chinh phục, luôn khát khao được đặt chân đến những miền đất xa xôi và khác biệt, những chuyến “du phượt” vẫn luôn mang nhiều cảm xúc mới mẻ, thú vị.

Xuất hành trong nước đầu năm

Một kỳ nghỉ dài, rong ruổi đón xuân với bạn đồng hành, lang thang khắp nẻo đường đất nước, cả “phượt vượt khoảnh cách” sẽ giúp dân đi “bụi” có những trải nghiệm thú vị và hạnh phúc theo cách của riêng mình.

Nhiều nhóm bạn trẻ lên chương trình du xuân và tìm kiếm bạn đồng hành qua các diễn đàn mạng chọn ngày khởi hành vào mồng 2 - mồng 3 tết, kéo dài đến mồng 7 tết cho nhiều cung đường khác nhau. Dân đi phía Bắc theo lệ thường lại hối hả “khai xuân” ở miền núi phía Bắc, những địa danh ấn tượng với thiên nhiên, núi rừng hùng vĩ và đời sống văn hóa độc đáo của đồng bào dân tộc thiểu số.

Nếu cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang) đã trở thành một điểm đến kinh điển đầu năm bởi sự hấp dẫn đến gắn bó, thì lộ trình rong ruổi Tây Bắc ngẫu hứng và chinh phục mốc cực tây Tổ quốc A Pa Chải cũng đang là lựa chọn của khá nhiều người. Một nhóm các tình nguyện viên của diễn đàn www.phuot.com và www.ttvnol.com đang hối hả chuẩn bị cho ngày trở lại Đồng Văn như một cách “tri ân” miền đất mến yêu ấy bằng một chương trình triển lãm và tặng ảnh cho bà con với tên gọi “Thương nhớ Đồng Văn” vào dịp năm mới.

Bên cạnh các điểm đến tràn ngập sắc xuân bởi hoa đào, hoa mận và các lễ hội mừng năm mới gầu tào, say sán ở Bắc Hà, Si Ma Cai, Sa Pa, Ý Tý (Lào Cai), dân phượt cũng tranh thủ kỳ nghỉ dài để chinh phục những cung đường ấp ủ như “thông đường” Trạm Tấu - Bắc Yên, khám phá Mường La - Ngọc Chiến.

Không nhiều điểm đến thú vị bằng miền Bắc, nhưng dân đi miền Trung và miền Nam cũng rộn ràng với nhiều kế hoạch. “Một vòng cao nguyên đất đỏ” (Tây nguyên), đón xuân trên cổng trời Tây Giang (Quảng Nam) hay du xuân miền Tây - ngắm hoa, chụp hình... là những hành trình nổi bật, thu hút sự chú ý của nhiều người. Có bạn còn quyết định đi “một vòng tây Nghệ An” trên con đường dọc biên giới Lào - Việt để đón xuân trên chính mảnh đất quê mình.

“Du phượt” chào xuân
Khám phá đất nước triệu voi - Ảnh: MUM

“Phượt” vượt khoảng cách

Không dừng lại ở những cung đường trong nước, dân đi bắt đầu tìm kiếm những hành trình mới lạ “xuyên biên giới”. Một trong những lựa chọn số 1 của dân “du phượt” năm nay là Lào và Campuchia. Với điều kiện xuất nhập cảnh và giao thông thuận lợi, thậm chí có thể đưa xe máy từ VN qua Lào, Campuchia rong ruổi, đã tạo nhiều điều kiện cho dân phượt lên kế hoạch khám phá và chinh phục. Cũng như các cung đường trong nước, lịch trình du xuân ba nước Đông Dương được nhiều bạn chọn khởi hành từ mồng 3 tết đến hết tuần.

“Phượt xuyên năm”, đón giao thừa ở nước ngoài cũng đang trở thành một xu hướng được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Thông thường lịch trình du xuân “xuyên giao thừa” cũng là cung du xuân xuyên biên giới. Năm nay, tranh thủ các đợt bán vé rẻ của các hãng hàng không, nhiều bạn đã lên kế hoạch đón tết ở Ấn Độ, Ai Cập... từ giữa năm và cho đến thời điểm này mọi việc chuẩn bị đã hoàn tất.

“Du phượt” là... lang thang

Nhìn vào chương trình chuẩn bị du xuân của nhiều nhóm đồng hành trên mạng, có thể thấy tinh thần “tự lập” khá cao, hầu hết chủ động chuẩn bị lều trại, túi ngủ, đồ ăn, phương tiện di chuyển để sẵn sàng “du phượt là lang thang”. Với đặc tính phóng khoáng, lúc nào cũng muốn trải nghiệm những điều khác biệt, dân đi “bụi” sẵn sàng đối mặt với khó khăn do nhiều hành trình rất ngẫu hứng.

Xe máy hiện vẫn là phương tiện cơ động, tối ưu hàng đầu với nhiều dân phượt; phù hợp với sở thích lang thang, ngắm hoa, chụp ảnh, khám phá những vùng đất còn hoang sơ và in đậm bản sắc dân tộc, chia sẻ đời sống tình cảm với người dân bản địa...

GIANG NGUYÊN


Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch trong nước
Vui xuân tại các khu giải trí - 15/01/2012
Vui xuân tại các khu giải trí NEWS9805
Một số khu vui chơi giải trí nổi tiếng tại Hà Nội và TPHCM trong dịp Tết Nguyên đán 2012 có nhiều chương trình đặc biệt mừng xuân mới.
Xem thêm
'Cháy' tour Tết do nghỉ dài ngày - 13/01/2012
'Cháy' tour Tết do nghỉ dài ngày NEWS9805
Do được nghỉ dài ngày nên lượng du khách đặt tour dịp Tết nguyên đán tăng mạnh, nhiều đơn vị lữ hành khóa sổ sớm trước kế hoạch. Giá tour ước tăng 10-15% so với ngày thường.
Xem thêm
6 điểm bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Thìn ở TPHCM - 12/01/2012
6 điểm bắn pháo hoa đón Tết Nhâm Thìn ở TPHCM NEWS9805
UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở, ban ngành về việc tổ chức bắn pháo hoa chào mừng Xuân Nhâm Thìn vào đêm giao thừa.
Xem thêm
Mình hại ta - 12/01/2012
Mình hại ta NEWS9805
Dưới sự chủ trì của Hiệp hội Du lịch TP.HCM, cuộc họp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp (DN) du lịch diễn ra vào thời điểm mọi DN đang tất bật lo toan kinh doanh đón Tết. Thế nhưng cuộc ...
Xem thêm
Khám phá nét hoang sơ của đảo Thổ Chu - 12/01/2012
Khám phá nét hoang sơ của đảo Thổ Chu NEWS9805
Mang nét đẹp của bãi biển hoang sơ, hàng dừa êm ả soi bóng và nụ cười thân thiện của ngư dân, nhưng đảo Thổ Chu chỉ tồn tại trong thuật ngữ du lịch bụi.
Xem thêm
Du xuân 2012 - 10/01/2012
Du xuân 2012 NEWS9805
Tết năm nay với quỹ thời gian nghỉ nhiều hơn nên dù là nghỉ dưỡng hay khám phá, du khách đều có điều kiện chọn lựa chuyến du xuân ưng ý.
Xem thêm
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả - 10/01/2012
Đà Nẵng lung linh về đêm qua ống kính độc giả NEWS9805
Nếu đã từng tới thăm Đà Nẵng, bạn sẽ phải ngỡ ngàng với khung cảnh ban đêm lung linh màu sắc của thành phố biển xinh đẹp này.
Xem thêm
Tour du lịch kết hợp hành hương đón lộc - 10/01/2012
Tour du lịch kết hợp hành hương đón lộc NEWS9805
Trong dịp xuân Nhâm Thìn, Vietravel tổ chức nhiều tour hành hương phong phú, hấp dẫn cả trong và ngoài nước với chi phí hợp lý.
Xem thêm
“Ai về Vinh Thạnh quê em...” - 09/01/2012
“Ai về Vinh Thạnh quê em...” NEWS9805
Một ngày chớm xuân, còn gì tuyệt hơn khi đắm mình trong một không gian văn hóa đậm chất làng quê Việt. Nhấp một ngụm Bàu Đá, nhắm miếng nem Chợ Huyện, để những luồng gió làng phả vào da ...
Xem thêm
Xuôi dòng sông Gâm - 08/01/2012
Xuôi dòng sông Gâm NEWS9805
Ðiểm khám phá đầu tiên trong hành trình của chúng tôi là vùng đất Na Ðộng (xã Lý Bôn, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng), nơi sông Gâm khởi nguồn từ Trung Quốc trườn qua vùng núi Bảo Lạc đổ về rồi ...
Xem thêm
Bí ẩn Tây Giang - 08/01/2012
Bí ẩn Tây Giang NEWS9805
Bỏ qua những bộn bề công việc, hãy "phượt" lên miền biên ải Tây Giang, huyện vùng cao giáp Lào của tỉnh Quảng Nam để cảm nhận vẻ đẹp hoang dã của núi rừng và cuộc sống thanh bình của người ...
Xem thêm
Về Sơn La chơi Đàu Pao - 06/01/2012
Về Sơn La chơi Đàu Pao NEWS9805
Sương mù giăng mắc, bao phủ trên những bản vùng cao, đem theo những bông hoa đào đỏ thắm, hoa mận trắng muốt báo xuân về Tây Bắc. Những ngày này, bản Tà Phình, Phiêng Cành lại vui nhộn bởi ...
Xem thêm
Tàu du lịch Hạ Long phải khoác 'đồng phục' trắng - 06/01/2012
Tàu du lịch Hạ Long phải khoác 'đồng phục' trắng NEWS9805
UBND tỉnh Quảng Ninh đã quyết định sơn trắng toàn bộ vỏ tàu du lịch trên vịnh Hạ Long để tạo sự đồng bộ sau sự kiện vịnh trở thành kỳ quan thiên nhiên thế giới mới. Nhưng chủ trương này ...
Xem thêm
Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang - 05/01/2012
Du ngoạn rừng nguyên sinh Khe Rỗ, Bắc Giang NEWS9805
Rừng nguyên sinh Khe Rỗ thuộc xã An Lạc, huyện Sơn Động (Bắc Giang) được coi là một điển hình cho vùng Đông Bắc Việt Nam, thuộc khu bảo tồn thiên nhiên Tây Yên Tử. Năm 2002, UBND tỉnh Bắc ...
Xem thêm
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả - 04/01/2012
Mộc Châu ngày cuối năm qua ống kính độc giả NEWS9805
Không chỉ nổi tiếng bởi những nông trường chè rộng lớn và những trang trại bò sữa, Mộc Châu còn đặc biệt thu hút bởi phong cảnh thiên nhiên hữu tình.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch trong nước
Tìm liên quan » “Du phượt” chào xuân
Đang xem » “Du phượt” chào xuân