BachHoa24.com

Sưu tầm » Kết quả tìm kiếm » Đường lên Bản Mù

Đường lên Bản - 29/07/2012
Đường lên Bản Mù RSN12552
Mùa lúa, Bản xanh một màu mê mải. Những con đường nhỏ cheo leo trên sườn núi, ngang qua những thửa ruộng đang thì con gái, hương lúa vào đòng quấn theo từng bước chân... Tôi trở lại Bản sau năm năm giấc mơ đóng cửa. Năm năm trước, tôi đã có dịp dừng chân ở Trạm Tấu khi chiều buông trên núi. 13km đường vào Bản nhọc nhằn qua lời kể của dân địa phương đã cản bước chúng tôi. Năm ấy, Bản ở một nơi nào đó rất xa. Lúa reo đỉnh trời Năm năm sau, tôi quay về Trạm Tấu. Đường lên Bản dường ...
Đường lên cổng trời ở Sapa - 09/08/2011
Đường lên cổng trời ở Sapa RSN12552
Lâu nay khi nhắc đến cổng trời, người ta thường nghĩ đến Hà Giang, nơi có cổng trời Quản Bạ. Nhưng ít ai biết rằng Sapa cũng có một cổng trời. Đây là đỉnh đường bộ cao nhất Việt Nam có thể đi tới để chiêm ngưỡng đỉnh Phan Xi Păng - nóc nhà của Đông Dương. Ra khỏi thị trấn Sapa, đi theo hướng Bắc khoảng 18 km, đường lên cổng trời ngoằn ngoèo uốn lượn giữa lưng chừng núi trùng trùng điệp điệp với những bóng nắng chạy dài thoắt ẩn thoắt hiện. Chỉ có gió thổi làm cho thảm thực vật phải dán mình ...
Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới - 23/02/2012
Đà Nẵng lên bản đồ du lịch thế giới RSN12552
Sông Hàn, núi Bà Nà, bãi biển đẹp, hải cảng, sân bay với nhà ga hàng không mới khánh thành và nhiều sân golf tiêu chuẩn quốc tế, khách sạn cao cấp, resort thanh lịch... đã đưa Đà Nẵng xuất hiện trên bản đồ du lịch thế giới. Năm 2012, sân bay Đà Nẵng có thể sẽ là điểm đến của 3,6 triệu lượt hành khách Việt và quốc tế, tức nhiều hơn 600.000 khách so với năm 2011. Thời mà mỗi tuần sân bay Đà Nẵng nhận lèo tèo vài ba chuyến bay của Thai Airways bay đến từ Bangkok và của Pacific Airlines bay đi ...
Tunxi, con đường đưa bạn du hành ngược thời gian - 25/01/2014
Tunxi, con đường đưa bạn du hành ngược thời gian RSN12552
Khu phố cổ sẽ đưa bạn trở về không gian Trung Hoa cổ cách đây hàng trăm năm. Phố núi Tunxi xinh đẹp nằm ngay dưới chân dãy Hoàng Sơn, giữa khúc uốn của con sông Xin'an. Thị trấn có con đường nổi tiếng hút khách du lịch tên gọi "Tunxi Ancient Street", nghĩa là “Phố cổ Tunxi”. Con đường dài khoảng 1,5 km, bắt đầu từ Zhenhai, cây cầu đá hình vòm được xây từ thời nhà Minh. Phố cổ có hàng trăm cửa hàng tuổi thọ lâu năm nằm san sát hai bên lề đường lát đá phiến. Những cửa hàng này trông đơn giản mà ...
Về nơi cây lúa mọc lên trời - 08/10/2012
Về nơi cây lúa mọc lên trời RSN12552
Tháng 10, dân phượt và người mê chụp ảnh lại rủ nhau làm một chuyến lên Cang Chải. “Mùa này lúa chín đẹp lắm!”, họ bảo nhau vậy. Nhiều người bị quyến rũ bởi những bức ảnh phong cảnh mê hồn của Cang Chải tháng 10. Nhưng rồi ai cũng vậy, lên tận nơi, nhìn tận mắt mới thấy công sức cho một chuyến đi khá vất vả lại chẳng hề phí phạm chút nào. Cang Chải thời nay... Chúng tôi lên tới Cang Chải cũng là lúc những thửa ruộng bậc thang La Pán Tẩn đã chuyển màu vàng óng, rung rinh những cây ...
Tam Đảo, thị trấn xanh trong mây - 01/10/2012
Tam Đảo, thị trấn xanh trong mây mù RSN12552
Nằm cách Hà Nội 86km về phía bắc, thị trấn Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc từ xưa vẫn nổi tiếng là ốc đảo xanh, là thiên đường nghỉ dưỡng lý tưởng nằm gọn trong thung lũng. Mấy năm gần đây, thị trấn sương này đang phát triển nhanh chóng với những khách sạn, nhà hàng mọc lên như nấm trên lớp lớp các ngôi biệt thự cũ đổ nát thời Pháp. Chợ trên phố núi Nằm ở độ cao 900 mét so với mặt biển nên buổi sáng ở Tam Đảo, du khách chỉ cần mở cửa sổ ra là thấy mây bay lớp lớp trên ngọn ...
Những điểm dừng chân trên cung đường vàng Tây Bắc - 30/12/2014
Những điểm dừng chân trên cung đường vàng Tây Bắc RSN12552
Cang Chải, Mộc Châu, Điện Biên Phủ là những địa danh đẹp nhất vùng Tây Bắc với phong cảnh, thời tiết, văn hóa đặc sắc cùng giá trị lịch sử, nguồn cội quý giá. Để trải nghiệm cung đường vàng Tây Bắc, bạn hãy dành khoảng 5-6 ngày và dưới đây là những điểm dừng chân thú vị. Căng Chải - Yên Bái Theo quốc lộ 2 thẳng hướng Tây Bắc, điểm dừng chân đầu tiên là chân núi Nghĩa Lĩnh, ngọn núi linh thiêng có di tích lịch sử Đền Hùng. Chuyến tham quan, viếng đền kéo dài khoảng một giờ đồng hồ trên ...
Lên Mộc Châu mê mẩn cùng hoa - 20/04/2013
Lên Mộc Châu mê mẩn cùng hoa RSN12552
Ước mong mãi, cuối cùng tôi cũng được lên Mộc Châu (Sơn La) ngắm hoa vào những ngày cuối tuần cùng nhóm bạn mới. Chiếc xe giường nằm khởi hành từ bến Mỹ Đình, Hà Nội vào lúc 19g30 đưa chúng tôi đến huyện lỵ Mộc Châu lúc 02 giờ sáng, thị trấn đang ngủ say, đường phố thanh vắng và bình yên. Đã đặt phòng trước ở nhà sàn thuộc một khu du lịch sinh thái, chúng tôi đến nhận phòng. Thời tiết lạnh đủ để mọi người cảm nhận không khí sương đêm của vùng cao nhưng không bị sốc nhiệt. Cả bọn vừa đi, vừa ...
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam - 05/09/2013
Cuộc đua ngoạn mục trên con đường đèo dốc nhất miền Nam RSN12552
Với đường đèo có độ dốc trên 9 độ, trải dài 18,5 km, đèo Ngoạn Mục là thử thách đáng gờm với bất kỳ tay lái nào trên hành trình từ Đà Lạt xuống thành phố Phan Rang. Ngày từ tên gọi, đèo Ngoạn Mục hấp dẫn bất kỳ ai đam mê khung cảnh thiên nhiên hũng vĩ. Nằm trên Quốc lộ 27, nối liền 2 tỉnh Ninh Thuận và Lâm Đồng, đèo Ngoạn Mục hay còn gọi là đèo Sông Pha là tuyến giao thông huyết mạch, cửa ngõ giữa các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải Nam Trung Bộ. Với chiều dài 18,5 km từ độ cao 200 m ở điểm thấp ...
5 điểm tham quan tại bán đảo Sơn Trà - 14/01/2015
5 điểm tham quan tại bán đảo Sơn Trà RSN12552
Đứng tại sân bay trực thăng, bạn có thể dễ dàng ngắm toàn cảnh thành phố và thoải mái chụp ảnh dưới nền trời trong xanh. Nằm cách trung tâm thành phố 10 km về phía đông, bán đảo Sơn Trà được xem là "lá phổi xanh" của Đà Nẵng nhờ khu bảo tồn thiên nhiên lưu giữ hệ động thực vật phong phú, đa dạng. Chỉ cần thuê một chiếc xe máy, đổ xăng đầy bình và mang theo một bình nước là bạn có thể bắt đầu hành trình. Dưới đây là một số điểm dừng chân bạn không nên bỏ lỡ. 1. Chùa thiêng Linh Ứng Bãi Bụt Nếu ...
4 màu áo len gam pastel không thể thiếu của mùa đông - 23/12/2014
4 màu áo len gam pastel không thể thiếu của mùa đông RSN12552
Hãy tin chúng tôi, bởi chỉ nhìn thôi bạn đã không thể rời mắt ra nổi những sắc áo len ngọt ngào này. Mùa đông thực sự đã về với từng cơn gió lạnh buốt, len lỏi vào mọi giác quan và biến các quý cô của chúng ta thành những chiếc "chăn bông di động" mỗi khi xuống phố. Với nào là khăn, mũ, áo cùng cả đám phụ kiện khác được đắp lên người cốt để giữ ấm. Tất nhiên 1 trong những món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo mùa đông của bất cứ quý cô nào dù là số lượng nhiều hay ít chính là áo len. Bạn đã ...
Thiếu nữ kiếm triệu USD nhờ bán dép xỏ ngón - 27/07/2013
Thiếu nữ kiếm triệu USD nhờ bán dép xỏ ngón RSN12552
Nảy ra ý tưởng từ năm lên 8, thành lập công ty khi 13 tuổi, chỉ sau 2 năm, Madison Robinson đã đưa sản phẩm của mình vào các chuỗi bán lẻ thời trang nổi tiếng như Macy's hay Nordstrom và kiếm được cả triệu USD. Trong khi phần lớn bạn bè cùng tuổi còn lo học hành, hay mải đắn đo nên mặc gì trong buổi dạ hội ở trường, Madison Robinson, 15 tuổi ở bang Texas (Mỹ) đã kiếm được cả triệu USD từ kinh doanh dép xỏ ngón. Năm lên 8, Madison đã nảy ra ý tưởng làm những đôi dép xỏ ngón trang trí bằng hình ...
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương - 06/08/2013
Du ngoạn núi Cậu, Bình Dương RSN12552
Về tỉnh Bình Dương thuộc miền Đông Nam bộ, đến với Núi Cậu hành hương, vãn cảnh, du khách sẽ có dịp khám phá những ngọn núi, chùa chiền, am miếu với nhiều huyền thoại, cổ tích kể từ lúc miền đất nầy còn là nơi hoang địa. Khu vực Núi Cậu với diện tích hơn 1600 hecta, gồm 21 ngọn núi, có dạng hình chữ U. Ngọn núi cao nhất là núi Cửa Ông cao 295 mét, núi Ông cao 285 mét, núi Tha La cao 198 mét và núi Chúa cao 63 mét. Du khách có thể đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Thủ Dầu Một (35km), từ đây theo ...
Đến Bhutan, nằm mộng thiên đường - 09/07/2011
Đến Bhutan, nằm mộng thiên đường RSN12552
Không có “môi thiên đường hót chim khuyên”. Chỉ nghe những bài ca dân gian mà giai điệu và ca từ cứ đều đều như những lời kinh hay những câu thần chú. Suốt bảy ngày sống với thiên nhiên, con người và văn hoá ở đấy, tôi luôn có cảm giác như đang sống trên chốn bồng lai. Từ Kathmandu, thủ đô Nepal, bay dọc theo những đỉnh cao nhất trong dãy Hy Mã Lạp Sơn để đáp xuống sân bay Paro Bhutan. Còn chưa hết choáng ngợp trước cảnh tượng hùng vĩ chưa từng thấy trong đời, những đỉnh núi tuyết phủ trắng ...
Chinh phục đường tre suối Muống - 28/09/2010
Chinh phục đường tre suối Muống RSN12552
Có một cung đường tre tuyệt đẹp dài những 40 km, nằm phía tây Thanh Hóa. Con đường sẽ là thử thách đầy gian nan với người thích chinh phục những dốc cao hun hút, những vực sâu thăm thẳm. Khám phá phía tây Thanh Hóa Để đi tới con đường tre đẹp như trong tranh, chúng tôi lên lịch trình với những chặng đường bắt đầu xuất phát từ Hà Nội qua Hòa Bình, Mai Châu, Co Lương, Trung Sơn, Mường Lý, rẽ tại chợ, đi qua bản… và kết thúc là Mường Lát. Con đường men sát biên giới Việt Nam - Lào ít người biết ...
Lên đỉnh Cô Tô - 28/10/2010
Lên đỉnh Cô Tô RSN12552
Đến vùng Thất Sơn, sau khi tham quan những thắng cảnh, di tích nổi tiếng như Núi Cấm, Anh Vũ Sơn (Núi Két), đồi Tức Dụp, chùa Vạn Linh, điện Bồ Hong, du khách nên thực hiện chuyến du hành chinh phục đỉnh Phụng Hoàng Sơn kỳ vĩ với nhiều huyền thoại. Phụng Hoàng Sơn là tên chữ của núi Cô Tô (hay núi Tô), cao 614 mét, là một ngọn núi đẹp nằm trong cụm Thất Sơn (Bảy Núi) thuộc địa bàn xã Núi Tô, huyện Tri Tôn (An Giang). Từ thị trấn Tri Tôn đến hồ Soài So dưới chân núi Tô chừng 4 cây số. Sang thu, ...
Lên Đắc Sở xem phật thủ, về Sa Đéc ngắm bonsai - 02/02/2011
Lên Đắc Sở xem phật thủ, về Sa Đéc ngắm bonsai RSN12552
Trong vòng đua của sự “ham thanh chuộng lạ” ngày tết, rất nhiều giống cây, giống quả, thú chơi mới lên ngôi. Tết này có ai về Đắc Sở (Hà Nội) ngắm những vườn phật thủ (*) vàng rực rỡ, hay ghé xuống Sa Đéc (Đồng Tháp) mua một chậu mai chiếu thủy dáng cổ thụ nghiêng xuống trong chiếc chậu nhỏ chừng một chụm tay? Đắc Sở chỉ cách trung tâm Hà Nội chừng 20km đi theo hướng đại lộ Thăng Long, nhưng vài năm gần đây người ta mới đổ về đây, đúng hơn là về những cánh đồng đất bãi đang ánh lên sắc vàng ...
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò - 27/05/2012
Về Hải Dương nghe chuyện tình người và cò RSN12552
Chúng tôi đã quyết thực hiện một chuyến rong ruổi khám phá đất xứ Đông, đích đến là đảo Cò ở xã Chi Lăng Nam, Thanh Miện, Hải Dương cách Hà Nội hơn 80km. Theo số liệu thống kê của chính quyền địa phương, hiện nay ở đây có từ một đến một vạn rưỡi con cò, vạc các loài đang sinh sống trên một dải đất khá hẹp. Phải qua rất nhiều ngã rẽ, chúng tôi mới tìm về tới một vùng quê yên ả, với những nếp nhà đơn sơ bình dị. Ông lái đò, một lão nông người xã Chi Lăng Nam, hồn hậu, nhiệt tình mời chúng tôi ...
Gợi ý cung đường phượt dịp lễ 2/9 lên Tây Bắc - 25/08/2014
Gợi ý cung đường phượt dịp lễ 2/9 lên Tây Bắc RSN12552
Lúa ở A Lù, Ngải Thầu trên Y Tý đang độ vàng ươm rực rỡ, những ngôi nhà nấm cổ xưa của người Hà Nhì, vườn treo trên cao ngút ngàn mây ở Sa Pa… là cung đường trong mơ cho những tay phượt trót phải lòng đất trời Tây Bắc. Kỳ nghỉ 2/9 sắp đến gần và hành trình chinh phục lên Y Tý săn mây và lúa chín đang là tâm điểm hướng đến của nhiều hội nhóm yêu thích phượt. Dưới đây là lịch trình tham khảo cho chuyến đi 3 ngày 4 đêm lên Tây Bắc mùa này. Đêm đi Để tiết kiệm sức và thời gian đi về, bạn nên đi xe ...
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan - 16/11/2010
Ghi chép dọc đường lang thang Lào, Thái Lan RSN12552
Bạn Quỳnh Dung, chủ nhân Blog Thichdibui đã có một chuyến đi lang thang bằng đường bộ từ Việt Nam sang Lào, Thái Lan với những ghi chép dọc đường thú vị. Được sự đồng ý của tác giả, Thời báo Kinh tế Sài Gòn Online xin giới thiệu và trích đăng nhật ký lữ hành nhiều kỳ đã đăng tải trên blog cá nhân của bạn Quỳnh Dung. Kỳ 1: Tìm đường sang Lào Qua Bờ Y Thường từ Sài Gòn muốn đi Lào bằng đường bộ thì người ta ra Huế, rồi từ Huế đi xe đến cửa khẩu Lao Bảo ở Quảng Trị. Tuy nhiên, tôi muốn đi qua một ...