BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế » Chi tiết tin

Hoa xuân Auckland

  Ngày: 23/12/2011
Hằng năm, mùa xuân thường đến với Nam bán cầu vào khoảng cuối tháng 10 đầu tháng 11, nhưng năm nay qua hết những ngày đông lạnh giá, bất chợt xuân đến sớm với Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand, trong một vẻ đẹp lộng lẫy không bút mực nào tả xiết.


Hoa xuân Auckland
Hoa magnolias sắc hồng (magnolias có rất nhiều màu: trắng, hồng, tím, đỏ...) nở rộ quanh khuôn viên của Bảo tàng Lịch sử Auckland - Ảnh: Huỳnh Thu Dung
[1] Những con đường nhỏ quanh các khu dân cư tràn ngập sắc xuân - Ảnh: Huỳnh Thu Dung[2] Một con đường rợp bóng hoa ở trung tâm Auckland - Ảnh: Huỳnh Thu Dung[3] Đâu đâu cũng thấy hoa xuân nở thắm - Ảnh: Huỳnh Thu Dung[4] Khu vườn xuân là nơi các em nhỏ nô đùa dưới nắng mai ấm áp - Ảnh: Huỳnh Thu Dung
(Click hình để xem rõ hơn )

“Nắng ấm bất ngờ đến đã xua đi giá lạnh và mang mùa xuân đến với Auckland sớm hơn thường lệ...” - báo New Zealand đưa tin. Trên khắp các ngả đường, hàng loạt cây cherry đêm trước còn khẳng khiu, sớm mai bỗng đồng loạt nở hoa. Ông Peter Pun, một người Đức đã có 10 năm định cư tại Auckland, hóm hỉnh: “Có lẽ chúng đã có cuộc thảo luận từ đêm trước, quyết định chọn giờ để cùng lúc dâng hoa cho thành phố, nếu không làm sao cherry có thể nở hoa cùng một thời điểm như thế...”.

Auckland có diện tích hơn 1.000km2 nhưng dân số chỉ khoảng 1,3 triệu, quy hoạch và thiết kế đô thị mang đậm phong cách châu Âu. Ở trung tâm thành phố hiện đại và tấp nập vẫn có những công viên xanh ngắt. Với hàng trăm công viên lớn nhỏ làm nền cho một không gian sống vô cùng khoáng đạt và thanh bình, không lạ khi nhiều năm liền Auckland luôn dẫn đầu trong số những thành phố đáng sống nhất thế giới.

Lớn nhất và đẹp nhất ở Auckland là công viên Domain rộng 75ha với một vườn hoa anh đào (sakura) do Chính phủ Nhật Bản tặng đất nước New Zealand. Những hàng cây anh đào uốn lượn dọc theo một lối đi nhỏ đang bát ngát những hoa, nhìn từ xa là một mảng hồng tươi thắm đan xen giữa những cây cổ thụ. Các khu vườn nổi tiếng khác của Auckland như Botanic, Eden cũng đầy ắp các loại hoa đua nhau khoe sắc.

Người dân Auckland không tổ chức những lễ hội hoa ầm ĩ, họ tận hưởng hoa xuân lặng lẽ, riêng tư nhưng thật nồng nàn. Các gia đình đưa con nhỏ đến vui chơi. Những đôi lứa đến chụp ảnh cưới và vài bạn trẻ thả mình trên thảm cỏ để tận hưởng những thời khắc tuyệt vời.

Văn hóa làm vườn đã theo chân người Anh đến Auckland vào những ngày đầu xây dựng thành phố. Xung quanh nhà cư dân địa phương bao giờ cũng có một khoảnh đất nhỏ trồng những cây chanh, hoa đào, hoa trà mi... và lúc này tất cả đều đua nở. Những ngôi nhà gỗ sơn trắng thấp thoáng sau những tán hoa rực rỡ làm nên một diện mạo tươi đẹp không nơi nào trên thế giới sánh bằng.

Ông Peter Pun chia sẻ: “Người Auckland chúng tôi không cần phải đi đến đâu xa để tìm kiếm nét đẹp cuộc sống. Chúng tôi xây dựng nó xung quanh mình, cho ngôi nhà mình, cho thành phố mình và hạnh phúc với điều đó mỗi ngày...”.

HUỲNH THU DUNG

Nguồn:  Tuổi Trẻ Online
Các bài đăng trước cùng danh mục   Du lịch quốc tế
Một thoáng Bethlehem - 22/12/2011
Một thoáng Bethlehem NEWS9200
Bước xuống khỏi chiếc xe thùng chở đoàn du khách của Công ty Du lịch Mekong Việt, đặt những bước chân đầu tiên lên địa danh thường được nhắc tới trong các chương trình thông tin thời sự ...
Xem thêm
Tour du lịch Tết của TransViet - 22/12/2011
Tour du lịch Tết của TransViet NEWS9200
TransViet Travel, thành viên của TransViet Group, có nhiều chương trình du lịch đa dạng và khuyến mãi cho mùa tour Tết 2012 khởi hành từ Hà Nội.
Xem thêm
Kỳ thú khách sạn muối ở Bolivia - 21/12/2011
Kỳ thú khách sạn muối ở Bolivia NEWS9200
Nếu bạn từng ngạc nhiên với khách sạn băng tuyết ở Thụy Điển hay Canada thì đến Bolivia du khách lại được chiêm ngưỡng và nghỉ ngơi tại một khách sạn được làm hoàn toàn bằng muối.
Xem thêm
Khám phá Weimar - 19/12/2011
Khám phá Weimar NEWS9200
Người Đức luôn tự hào đã sản sinh ra những con người lỗi lạc như Goethe và Schiller. Là thành phố hai vĩ nhân đã gắn bó đến hơi thở cuối cùng, Weimar đã luôn tự hào và ghi danh họ.
Xem thêm
Ngắm “chiếc cầu bắc ngang bầu trời” - 17/12/2011
Ngắm “chiếc cầu bắc ngang bầu trời” NEWS9200
Trong số ba danh thắng hàng đầu Nhật Bản, có Amanohasidate (Thiên kiều lập hay “Chiếc cầu bắc qua bầu trời”) - một dải đất mỏng dài 3,3km vắt ngang vịnh Miyazu, phía bắc cố đô Kyoto.
Xem thêm
Ra nước ngoài đón Tết - 11/12/2011
Ra nước ngoài đón Tết NEWS9200
Những năm gần đây, việc tận hưởng những ngày xuân tại nước ngoài, kết hợp tham quan và thăm thân nhân đã được nhiều người chọn lựa. Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng này, các công ty du lịch ...
Xem thêm
10 địa điểm đẹp như mơ cho tuần trăng mật - 11/12/2011
10 địa điểm đẹp như mơ cho tuần trăng mật NEWS9200
Trăng mật là kỳ nghỉ tuyệt vời dành cho các cặp tình nhân mới cưới. Các cặp tình nhân đừng bỏ lỡ 10 địa điểm tuyệt vời dưới đây để có một tuần trăng mật lý tưởng.
Xem thêm
Thăm thung lũng của những linh hồn - 10/12/2011
Thăm thung lũng của những linh hồn NEWS9200
Là một khu rừng đá dày đặc, trông giống như những mũi kim nhọn đâm thẳng về phía bầu trời, hình thành từng cụm lớn, thung lũng tuyệt đẹp này đã thu hút du khách trong hàng ngàn năm nay.
Xem thêm
Machu Picchu miền bắc Peru - 08/12/2011
Machu Picchu miền bắc Peru NEWS9200
Được mệnh danh là "Machu Picchu của miền bắc" và được Quỹ Di sản toàn cầu (Tổ chức phi chính phủ GHF) tài trợ trùng tu, thành phố cổ Marcahuamachuco 1.600 năm tuổi đang trở thành điểm đến ...
Xem thêm
Ngắm ngọn thác cao nhất thế giới ở Venezuela - 07/12/2011
Ngắm ngọn thác cao nhất thế giới ở Venezuela NEWS9200
Angel là thác nước cao nhất thế giới nằm ở Venezuela, là một trong những điểm thu hút du lịch phổ biến nhất của những người yêu thiên nhiên trên thế giới.
Xem thêm
Miền đất di sản - 03/12/2011
Miền đất di sản NEWS9200
Đến Sri Lanka mà không đi thăm các di sản văn hóa thế giới thì coi như chưa đi. Quốc đảo nhỏ bé này có đến tám di sản thế giới được UNESCO công nhận, trong đó có sáu di sản văn hóa và hai ...
Xem thêm
Thác Máu độc đáo ở Nam Cực - 24/11/2011
Thác Máu độc đáo ở Nam Cực NEWS9200
Các cộng đồng vi khuẩn cổ độc đáo bên dưới sông băng Taylor đã hình thành nên một thác nước có màu đỏ kì lạ, được gọi là thác Máu.
Xem thêm
Montréal: điểm đến tuyệt vời nhất thế giới - 16/11/2011
Montréal: điểm đến tuyệt vời nhất thế giới NEWS9200
Theo kết quả cuộc tuyển chọn NewNowNext do trang tin du lịch TripOut Travel tổ chức, thành phố Montréal của Canada đã vượt qua các thành phố du lịch nổi tiếng trên thế giới để đứng đầu ...
Xem thêm
Viếng thăm thành phố của người chết - 08/11/2011
Viếng thăm thành phố của người chết NEWS9200
Một biển vô tận những mái vòm hình nón màu trắng là nghĩa trang lớn nhất thế giới của người Hồi giáo và Cơ đốc giáo ở Ai Cập.
Xem thêm
Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic - 03/11/2011
Lạ lùng tục treo vải lên cây của người Celtic NEWS9200
Nghi lễ treo mảnh vải lên cây của người Celtic cổ xưa vẫn còn tồn tại cho đến ngày hôm nay.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Du lịch » Du lịch quốc tế
Tìm liên quan » Hoa xuân Auckland
Đang xem » Hoa xuân Auckland