BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Người Việt bốn phương Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư

  Ngày: 02/12/2013
Con đường tới phố Wall của Jenny Tạ là một bất ngờ đầy thú vị và thể hiện khát vọng chinh phục ước mơ của một nữ doanh nhân Việt kiều.


Người Việt bốn phương           Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư
Jenny Tạ được nhiều người biết đến với hai công ty tầm cỡ tại phố Wall.

Đến nay, cái tên "Sqeeqee.com", trang mạng xã hội do Jenny Tạ sáng lập đã trở nên nổi tiếng và gợi trí tò mò của người truy cập. Bởi sau cái tên đặc biệt ấy là một con người đặc biệt đã "khai sinh" ra một khung trời sáng tạo, với nhiều hoài bão cháy bỏng.

Ngay từ nhỏ, Jenny Tạ đã không được hưởng cuộc sống đầy đủ như bao người khác. Cũng chính vì thế, việc đến đất Mỹ đã cho chị một góc nhìn mới mẻ và khát vọng làm giàu. Ngay khi tốt nghiệp trung học, Jenny Tạ đã vạch rõ con đường tương lai của mình: Trở thành một nhà kinh doanh. Năm 21 tuổi, với tấm bằng Hệ thống thông tin và tài chính, Jenny Tạ được mời vào làm tại Công ty Chứng khoán Shearson Lehman danh tiếng. Chứng kiến dòng tiền khổng lồ giao dịch tại phố Wall mỗi ngày, Jenny Tạ khao khát sẽ mở một công ty chứng khoán của riêng mình. Vì thế, chị đã dành thời gian để học lấy nhiều kinh nghiệm cần thiết, trải nghiệm ở những công ty chứng khoán khác nhau để rồi năm 27 tuổi, chị thành lập được công ty của riêng mình. Gần 20 năm lăn lộn trong ngành tài chính, giờ đây Jenny Tạ được nể phục vì là phụ nữ Mỹ gốc Việt đầu tiên thành lập 2 công ty chứng khoán có tầm vóc quốc tế tại phố Wall và phát triển số tài sản của công ty lên trên 250 triệu USD.

Thành công của Jenny Tạ không dừng lại ở đó khi mới đây, chị đã có một cuộc lấn sân đầy ngoạn mục sang mảng truyền thông xã hội. Năm 2013, đánh dấu một bước ngoặt lớn của người phụ nữ nhiều mơ ước khi chị dấn thân vào thế giới rộng lớn này qua việc thành lập Công ty Sqeeqee.com được đánh giá có giá trị không dưới 1 tỷ USD. Đây là công ty đầu tiên trên thế giới mang khái niệm kết nối xã hội. Nói đơn giản, đây là một mạng xã hội có thể giúp mọi người kết nối và tìm kiếm lợi nhuận. Ý tưởng táo bạo này đã được người sử dụng tại Mỹ bước đầu đón nhận khá hào hứng. Sqeeqee.com bao gồm hàng chục tính năng của những trang web nổi tiếng như Google, Facebook, Amazon, Ebay, YouTube... và kết nối chúng lại thành một nền tảng đa chiều. Chỉ cần một mật khẩu đăng nhập là người dùng có thể lập tức kết nối với hàng triệu người, đồng thời có thể niêm yết sản phẩm để mua bán, chia sẻ hình hay video với bạn bè và người thân trên khắp thế giới.

Ngoài ra, Sqeeqee.com có những loại "gây quỹ" thời đại mới qua web. Chị nói lên hoài bão khi lập nên trang mạng Sqeeqee.com với lòng nhiệt thành: "Điều làm tôi vui nhất là một ngày nào đó, khi Báo New York Times, Tạp chí Forbes loan tin Sqeeqee.com được một công ty lớn mua lại. Nhất là họ nói đến sáng lập viên của Sqeeqee.com là một phụ nữ gốc Việt". Người sáng lập của trang mạng Sqeeqee.com luôn hãnh diện với nguồn gốc của mình khi chia sẻ: "Sqeeqee.com có thể được coi là một thế giới riêng. Tiếng Việt sẽ là ngôn ngữ chính sau tiếng Anh vì tôi là người Việt". Đặc biệt, Jenny Tạ muốn phát triển mạng xã hội do mình sáng lập tại quê hương Việt Nam để hỗ trợ mọi người cùng kiếm lợi nhuận.

Sqeeqee.com giương buồm trong biển truyền thông xã hội vào thời điểm này đồng nghĩa phải đương đầu với những "ông lớn" gạo cội. Tuy vậy, Jenny Tạ rất vững tin bởi thời gian lăn lộn 20 năm qua trên phố Wall và sự thông minh, chăm chỉ và kiên cường của dân tộc Việt đã cho người phụ nữ gốc Việt này một bản lĩnh vượt trội.

Kim Phượng

Nguồn:  Báo Hà nội mới
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Triệu phú “nuôi lợn, trồng hoa tết” - 30/11/2013
Triệu phú “nuôi lợn, trồng hoa tết” NEWS17545
Để có lợi nhuận từ 500-600 triệu đồng/năm, gia đình anh Nguyễn Minh Diện đã kiên trì với mô hình “1 con, 2 cây” là nuôi lợn và trồng đào, quất bán dịp tết
Xem thêm
"Ông vua" dưa xoài ở An Giang - 30/11/2013
"Ông vua" dưa xoài ở An Giang NEWS17545
Cứ đến mùa xoài, xoài non rụng la liệt dưới gốc. Bỏ thì tiếc, lượm vào rồi lại đem bỏ. Điệp khúc ấy kéo dài cho đến ngày ông Nguyễn Hoàng Liệt (xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới, An Giang) thử ...
Xem thêm
Anh nông dân thành giám đốc - 29/11/2013
Anh nông dân thành giám đốc NEWS17545
Từ hai bàn tay trắng, giờ đây anh Lê Cao Thứ đã có trong tay gần chục tỷ đồng, mỗi năm thu lợi nhuận hơn nửa tỷ đồng từ trang trại, công ty của mình.
Xem thêm
Mặc "áo mới" cho trái sơ ri - 29/11/2013
Mặc "áo mới" cho trái sơ ri NEWS17545
Cách đây 2 năm, khi vừa vào Đại học Kinh tế TP.HCM, Lê Minh Nhựt và các bạn đã bắt tay vào làm dự án "Sơ ri Gò Công, một hướng đi" để tham dự cuộc thi "Big Idea" tại Trường. Đến nay, dự án ...
Xem thêm
Hai cử nhân kiến trúc khởi nghiệp từ... thỏ - 28/11/2013
Hai cử nhân kiến trúc khởi nghiệp từ... thỏ NEWS17545
Cầm tấm bằng cử nhân đỏ chói, hai cử nhân ĐH Kiến trúc Đà Nẵng Vương Đình Hiếu và Mai Thị Lê (cùng sinh năm 1990) lại quyết định về quê... nuôi thỏ.
Xem thêm
Bán cua online - 27/11/2013
Bán cua online NEWS17545
Để thành công trong kinh doanh cua online, anh Nguyễn Hoàng Văn phải dành nhiều tháng nằm vùng ở Cà Mau học cách nhận biết, bảo quản cua và thậm chí sang nước ngoài tìm hiểu cách bán hàng, ...
Xem thêm
Làm ăn bài bản, thu nhập vững chắc - 26/11/2013
Làm ăn bài bản, thu nhập vững chắc NEWS17545
Không có đồng vốn giắt lưng đáng kể nhưng ông Đinh Văn Bài (xóm Đông, thôn Phụ Chính, xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) đã làm nên “kỳ tích” nuôi ếch, ba ba, cá...
Xem thêm
Chọn lối đi riêng - 25/11/2013
Chọn lối đi riêng NEWS17545
Vui vẻ và dễ gần, đó là cảm nhận đầu tiên khi gặp gỡ và trò chuyện với anh Nguyễn Quốc Bảo (ảnh), Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc CTCP Điện thoại di động Thành Công (Thành Công Mobile). Với ...
Xem thêm
Từ cậu bé nghèo trở thành danh thủ võ nghệ bậc nhất Sài thành - 24/11/2013
Từ cậu bé nghèo trở thành danh thủ võ nghệ bậc nhất Sài thành NEWS17545
Tuổi thơ ngập tràn bất hạnh, lớn lên giữa cơn dâu bể, cuộc đời lão võ sư Mã Vĩnh Trinh nhiều thăng trầm và đong đầy nước mắt.
Xem thêm
“Giám đốc” trại gà Dabaco - 23/11/2013
“Giám đốc” trại gà Dabaco NEWS17545
Đến xã Thành Tiến (huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hoá) hỏi Nghĩa “Dabaco” ai cũng biết, bởi anh là chủ nhân trang trại 2ha, nuôi hơn 6.000 con gà J-Dabaco, mỗi năm thu lãi hàng trăm triệu
Xem thêm
Chuyện khởi nghiệp của "Người đàn bà thép" ở FPT - 21/11/2013
Chuyện khởi nghiệp của "Người đàn bà thép" ở FPT NEWS17545
Được mệnh danh là "Người đàn bà thép" của FPT, Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc FPT Retail, có một quá trình lập thân khá ấn tượng. Chấp nhận khởi nghiệp từ vị trí một sinh viên thực tập, ...
Xem thêm
Chàng trai 8X nuôi dế Thái - 21/11/2013
Chàng trai 8X nuôi dế Thái NEWS17545
Từ bỏ chuyên ngành điện tử sau nhiều năm theo đuổi, anh Trần Quốc Trí ở An Giang xây trại nuôi dế sau khi nhận thấy đây mới là công việc mình thật sự đam mê.
Xem thêm
Thuận vợ, thuận chồng... làm giàu không khó - 20/11/2013
Thuận vợ, thuận chồng... làm giàu không khó NEWS17545
Về ấp Nhơn Thọ 1, xã Nhơn Ái, huyện Phong Điền, Cần Thơ, tìm hiểu việc nuôi trăn của ông Võ Văn Diện (thường gọi là Ba Rí) mới thấm thía câu “Thuận vợ, thuận chồng tát biển Đông cũng cạn”.
Xem thêm
Cô chủ nhỏ của thế giới ảo - 20/11/2013
Cô chủ nhỏ của thế giới ảo NEWS17545
Từ việc kinh doanh trên Facebook... cho vui, đến nay, cô gái trẻ Yến Linh đã có một cửa hàng chuyên bán quần áo thời trang xuất khẩu và đang chuẩn bị mở cửa hàng thứ hai.
Xem thêm
Làm phòng máy lạnh nuôi... lợn - 19/11/2013
Làm phòng máy lạnh nuôi... lợn NEWS17545
Với quyết định táo bạo làm phòng máy lạnh nuôi lợn, thu nhập của chị Ngô Thị Chúc (46 tuổi) ở thôn Nam Sơn, Hoà Tiến, Hoà Vang, Đà Nẵng) đã tăng gấp đôi.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Người Việt bốn phương Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư
Đang xem » Người Việt bốn phương Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư