BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở » Chi tiết tin

Xây nhà cần xem yếu tố phong thủy nào?

  Ngày: 17/05/2011
Gia đình tôi chuẩn bị xây nhà nhưng khi tìm hiểu về phong thủy thì thấy có quá nhiều thắc mắc, quá nhiều nguyên tắc cần tuân theo mà nếu thực hiện theo điều này lại không phù hợp với điều kia hoặc không phù hợp với hiện trạng mảnh đất nên khá rắc rối.


Xây nhà cần xem yếu tố phong thủy nào?

Xin tư vấn giúp tôi một vài yếu tố chính, quan trọng trong phong thủy nhà ở cần được xem xét khi bắt đầu xây nhà. Chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Hầu hêt các gia đình trước khi bắt tay vào tiến hành việc xây nhà đều có tham khảo kỹ lưỡng về phong thủy nhưng vẫn lúng túng trong việc thực hiện đúng tuần tự các bước hoặc như người xưa thường nói “lắm thầy nhiều ma”, tức là quá nhiều lời khuyên phong thủy, quá nhiều không gian cần tuân theo một nguyên tắc nào đó nhằm mục đích đạt được sự hanh thông, đón tài đón lộc...

Tuy nhiên khi xây nhà không nhất thiết phải quá cầu toàn về phong thủy với những tiểu tiết và với tất cả các không gian mà gây nên sự gượng ép về tâm lý, bắt buộc phải thực hiện theo mặc dù không phù hợp với hiện trạng đất dẫn đến việc tự làm khó mình. Nên hiểu rằng thuận theo phong thủy nhưng cũng phải phù hợp với công năng, thói quen sử dụng của gia đình, có như vậy không gian mới linh hoạt, thoải mái và tạo tinh thần dễ chịu cho mọi người. Phong thủy đóng vai trò quan trọng trong nhà ở nhưng chỉ khi áp dụng đúng lúc đúng chỗ mới phát huy được tối đa lợi thế và ngược lại sẽ gây bất tiện cho người sử dụng.

Dưới đây là một vài vấn đề quan trọng cần xem xét cụ thể khi tiến hành xây nhà như sau:

- Trước hết là xem ngày giờ động thổ và người đứng ra làm nhà có được tuổi xây dựng hay không. Trong trường hợp bắt buộc phải tiến hành xây dựng khi chủ nhà không được tuổi thì có thể mượn tuổi người khác cho phù hợp.

- Xem hướng cửa chính hợp với tuổi của gia chủ. Ví dụ, gia chủ sinh năm 1985 có thể quay về các hướng như: Tây Bắc (Phục Vị); Đông Bắc (Thiên Y); Tây Nam (Diên Niên); Tây (Sinh Khí);

- Bếp nấu phải tuân theo nguyên tắc “tọa hung hướng cát”. Nghĩa là đặt tại điểm xấu, quay mặt về một trong bốn hướng tốt của gia chủ. Tránh đặt bếp dưới cầu thang, dưới nhà vệ sinh hay thẳng cửa nhà vệ sinh mở ra và đường nước đi dưới bếp vì hỏa kỵ thủy.

- Xác định kích thước của cửa đi, cửa sổ, cửa phòng đúng theo cung tốt của thước Lỗ Ban.

- Đối với nhà tầng số bậc cầu thang có 4 cung Sinh – Lão – Bệnh- Tử, lưu ý tính từ bậc thứ nhất đến bậc kết thúc phải là cung “Sinh”.

- Xác định “Trung cung” của ngôi nhà để tránh đặt cầu thang, vệ sinh đúng vào khu vực đó.

Ngoài ra màu sắc sử dụng trong nhà không nên nhất nhất phải phù hợp với màu của bản mệnh mà phải dựa trên nhiều yếu tố khác như diện tích, hướng nắng (Tây) hay hướng gió mùa (Đông Bắc), sở thích.....để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Chúc bạn và gia đình có được một ngôi nhà như ý!

KTS. Nguyễn Sỹ Triệu
Công ty CPADkientruc

Nguồn:  DoThi.net
Các bài đăng trước cùng danh mục   Phong thủy nhà ở
Chọn vị trí cho bếp nấu - 15/05/2011
Chọn vị trí cho bếp nấu NEWS5629
Bếp không chỉ đơn giản là nơi nấu nướng, mà vị trí bếp, đặc biệt là vị trí hỏa lò (bếp nấu) sẽ quyết định tới sự thịnh vượng và mối quan hệ hòa hợp trong gia đình.
Xem thêm
Bể cá không nên đặt dưới bàn thờ - 13/05/2011
Bể cá không nên đặt dưới bàn thờ NEWS5629
Bể cá là một vật trang trí hiện đại và đang được ưa chuộng hiện nay. Theo phong thủy, nếu được đặt đúng chỗ và được chăm sóc cẩn thận, bể cá còn bổ sung thêm năng lượng cho không gian xung ...
Xem thêm
Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy - 12/05/2011
Hài hòa màu sắc phòng ngủ theo khoa học phong thủy NEWS5629
Phòng ngủ là nơi dùng để nghỉ ngơi, vì vậy nên điều hòa màu sắc sao cho hài hòa, dịu mắt là chính, khiến cho thần kinh được thư giãn dễ ngủ.
Xem thêm
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy - 11/05/2011
Tác dụng và cách bày trí Tỳ Hưu trong phong thủy NEWS5629
Tác dụng của Tỳ Hưu khác nhau phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: hình dáng, đặc điểm của Tỳ Hưu, màu sắc và chất liệu tạc nên Tỳ Hưu,…và muốn có tác dụng tốt thì nhất thiết phải đặt đúng vị ...
Xem thêm
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn - 10/05/2011
Sự hài hòa thủy - mộc trong nhà vườn NEWS5629
Một ngôi nhà xa chốn thị thành náo nhiệt, một không gian xanh mát – nơi nghỉ dưỡng giúp bạn như “hồi sinh” sau những bộn bề của cuộc sống là điểm tìm đến của hầu hết chúng ta.
Xem thêm
Trồng cây trong sân theo phong thủy - 05/05/2011
Trồng cây trong sân theo phong thủy NEWS5629
Sân nhà bạn luôn xanh mát và tràn ngập sức sống với nhiều loại cây xanh. Thêm một vài lưu ý trồng cây theo phong thủy sẽ giúp bạn tìm được những loại cây phù hợp cho gia đình.
Xem thêm
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng - 04/05/2011
Những điều nên tránh khi đặt máy vi tính trong phòng NEWS5629
Bạn có chắc mình đang đặt máy vi tính đúng phong thủy?
Xem thêm
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ - 03/05/2011
Nguyên tắc phối hợp màu sắc theo phong thuỷ NEWS5629
Màu sắc không chỉ có tác dụng biểu thị tâm lý mà nó còn mang ý nghĩa về phong thuỷ. Vì thế khi kết hợp các màu sắc với nhau bạn cũng cần phải lưu ý để tạo được sự hài hoà.
Xem thêm
Phong thủy gara để xe - 30/04/2011
Phong thủy gara để xe NEWS5629
Ngày nay, đời sống mỗi ngày một lên cao nhiều gia đình đã tự sắm được ô tô cho mình. Một phần thì đi gửi , một phần có điều kiện hơn thì làm nhà để xe riêng tại nơi cư trú. Bởi vậy vấn đề ...
Xem thêm
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình - 29/04/2011
Ứng dụng phong thủy cho hạnh phúc gia đình NEWS5629
Phong thủy có thể thúc đẩy tình yêu, hạnh phúc, giúp cải thiện mối quan hệ trong gia đình.
Xem thêm
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng - 28/04/2011
Rồng Xanh (Thanh Long), tác dụng phong thủy và cách sử dụng NEWS5629
Rồng là con vật linh thiêng theo truyền thuyết từ xa xưa của người Phương Đông, được coi là con thú tốt lành và mang đến nhiều may mắn cho gia đình.
Xem thêm
Cửa trong nhà chung cư - 27/04/2011
Cửa trong nhà chung cư NEWS5629
Đối với nhà chung cư hoặc nhà liên kế được xây dựng sẵn thì việc điều chỉnh cửa trở nên khó khăn vì các ràng buộc sẵn có. Tìm cách chỉnh lý cửa bằng các thủ pháp “mềm” sẽ hiệu quả hơn và ...
Xem thêm
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở - 25/04/2011
3 điểm quan trọng trong phong thủy sắp xếp nhà ở NEWS5629
Theo nguyên lý phong thủy, mỗi ngôi nhà có những cách thiết kế sắp đặt khác nhau từ các không gian lớn đến chi tiết nhỏ tùy thuộc vào cung mạng của từng người. Nếu có có điều kiện tuân thủ ...
Xem thêm
Thiết kế khu vườn theo phong thủy - 25/04/2011
Thiết kế khu vườn theo phong thủy NEWS5629
Một khu vườn hợp phong thủy sẽ mang đến sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người...
Xem thêm
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình - 21/04/2011
Trang trí pha lê mang lại may mắn cho gia đình NEWS5629
Phong thủy học cho rằng pha lê là biểu tượng đem lại nhiều điềm tốt lành, giúp giảm căng thẳng, tạo hòa khí cho các mối quan hệ và yểm trừ tà.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Nhà đẹp » Phong thủy » Phong thủy nhà ở
Tìm liên quan » Xây nhà cần xem yếu tố phong thủy nào?
Đang xem » Xây nhà cần xem yếu tố phong thủy nào?