BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Có “lửa” sẽ đi đến cuối con đường

  Ngày: 26/11/2010
Học luật, làm về truyền thông nhưng cơ duyên lại đưa Nguyễn Điệp Kim Thủy đến với lĩnh vực kinh doanh. Và cô quan niệm, “công việc nào cũng có sức hút nếu mình chịu khám phá”.


Có “lửa” sẽ đi đến cuối con đường

Khám phá những điều mới lạ ở lĩnh vực truyền thông khiến Thủy đánh liều khăn gói sang Singapore vì ở Việt Nam lúc đó không có trường dạy ngành này.

Hai năm ở xứ người đã giúp Thủy lựa chọn được công việc phù hợp với mình ở ngành truyền thông đang trong thời kỳ phát triển. Từ đây, Thủy biết mình thích công việc mang tính sáng tạo, đột phá và được giao tiếp nhiều... Về nước, Thủy được Bệnh viện FV đón nhận ngay.

Nhiều người nghĩ rằng, bệnh viện thì cần gì phải truyền thông, quảng bá..., nhưng không phải vậy, ngành nghề nào, lĩnh vực nào cũng cần thông tin để mọi người hiểu, biết về nó”, Thủy phân tích.

Bộ phận Tiếp thị, Truyền thông của FV rất năng động và sáng tạo, thông tin về những ca điều trị thành công cũng như những hội thảo chuyên đề y khoa của FV liên tục được các phương tiện truyền thông đăng tải. Từ đó, thương hiệu FV với khẩu hiệu “Niềm tin vào y đức” dần trở nên quen thuộc và thân thiện với người Việt Nam.

Bản tính thích chinh phục lại đưa Thủy sang Trung tâm ngoại ngữ ILA. Cũng tại đây, Thủy tạo được uy tín với lãnh đạo bằng các chương trình truyền thông hướng đến cộng đồng. Không chỉ đơn thuần làm công việc truyền thông, Thủy còn đề xuất với lãnh đạo trao học bổng cho các em học sinh giỏi có hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Và chương trình “Vươn lên tầm cao” với hàng trăm suất học bổng cho các em học sinh nghèo, học giỏi của Thủy được lãnh đạo ILA đánh giá là có ý nghĩa rất thiết thực bởi đã giúp trang bị cho các em khả năng Anh ngữ để bước vào đời.

Thủy cho rằng: “Nhiều sinh viên đến từ các tỉnh học rất giỏi, nhưng khả năng ngoại ngữ không tốt nên khó tìm được việc tương xứng. Chỉ cần giúp các em thêm “hành trang ngoại ngữ”, cơ hội tìm việc làm của các em sẽ mở ra, tương lai các em sẽ xán lạn hơn”.

Dù công việc ở ILA đang tốt, nhưng khi chủ thương hiệu Zip-it muốn nhượng lại việc kinh doanh của mình, Thủy đã không ngần ngại đón cơ hội mới, quyết định hợp tác cùng người bạn thân để mua lại thương hiệu này. Với chuyên môn về truyền thông, Thủy phụ trách việc chọn sản phẩm, tiếp thị, quảng bá thương hiệu, còn cô bạn quản lý những việc liên quan đến tài chính.

“Làm việc cùng đồng đội sẽ giúp hoạt động của công ty tốt hơn vì khi người này đuối sức thì có người kia gánh vác thay và ngược lại. Nhưng đã là đồng đội thì phải tuyệt đối tin tưởng nhau, phải như tay trái với tay phải thì mới thành công”, Thủy bảo đây là cách cô học được từ người Nhật.

Trong các loại phụ kiện thời trang, thương hiệu Zip-it rất nổi tiếng, có mặt trên 30 nước trên thế giới và được giới trẻ ở Đức, Nhật, Mỹ, Hàn Quốc ưa chuộng, nhưng kinh doanh ở Việt Nam thì quả là một vấn đề.

Ngay lúc đầu, người đưa thương hiệu Zip-it về Việt Nam đã không hiểu túi Zip-it rất được chuộng tại các nước, nhưng lại không được sinh viên Việt Nam chọn lựa.

Bởi vì, với mức thu nhập như hiện nay, chỉ có một số ít sinh viên đủ khả năng mua những chiếc túi giá từ vài trăm ngàn đến cả triệu đồng. Chính vì vậy, Thủy đã thay đổi toàn bộ chiến lược tiếp thị và kinh doanh. Thay vì đẩy mạnh dòng sản phẩm dành cho sinh viên, Thủy chọn những sản phẩm dành cho người trẻ.

Theo định nghĩa của Thủy, người trẻ không phải là người trẻ tuổi, mà là người có tính cách trẻ trung, yêu thích sự sáng tạo, vui vẻ, hoạt bát. Và không đưa tất cả các mặt hàng vào chung một cửa hàng như trước mà tùy theo dòng sản phẩm, Thủy đưa vào những cửa hàng thích hợp.

Ví dụ như bao đựng máy tính xách tay, Thủy liên kết với WonderBuy để bán, còn các túi đựng bút, đưa vào hệ thống các nhà sách có thương hiệu ở TP.HCM. Bên cạnh hai cửa hàng tại Parkson CT Plaza và Parkson Flemington, Thủy còn đưa sản phẩm vào hệ thống các siêu thị đồng thời với việc mở rộng kinh doanh bán sỉ.

Thủy rất tin tưởng: “Quan niệm của mọi người sẽ thay đổi. Người tiêu dùng Việt Nam sẽ chịu chi tiền cho sự sáng tạo chứ không đơn thuần trả tiền cho giá trị món hàng đang sử dụng. Và họ sẽ trân trọng sự sáng tạo của người làm ra sản phẩm”.

Công việc khá vất vả với một người ít kinh nghiệm về kinh doanh, nhưng Thủy cho biết mình vẫn đảm đương tốt. “Khi mình đã yêu thích thì việc gì cũng có thể làm được, kể cả đương đầu với khó khăn”, Thủy chia sẻ.

Cô ví sự sung sướng của mình cũng giống như của người làm báo, một công việc trước đây cô từng theo đuổi: “viết được nhiều bài báo hay tất nhiên phải bỏ ra nhiều công sức, nhưng khi những bài báo này đến tay người đọc thì mình cũng thật sự thấy hạnh phúc”.

MINH HÀO

Nguồn:  Doanh Nhân Sài Gòn
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Tỷ phú “2 đô” và huyền thoại Việt trên đất Mỹ - 24/11/2010
Tỷ phú “2 đô” và huyền thoại Việt trên đất Mỹ NEWS1496
Một thanh niên người Việt đặt chân đến Mỹ với vỏn vẹn 2 USD trong túi và rồi 15 năm sau, anh đã bán công ty riêng của mình với giá 1,8 tỷ USD.
Xem thêm
Chàng hoạn lợn thành tỷ phú - 23/11/2010
Chàng hoạn lợn thành tỷ phú NEWS1496
Một chàng trai sinh ra đã thành bần cố nông. Cố gắng mới học xong lớp Trung cấp thú y của trường Đại học Nông nghiệp I, hãnh diện với nghề hoạn lợn. Giờ chàng đã trở thành tỷ phú. Khách ...
Xem thêm
Nghệ nhân 'khổng lồ' - 23/11/2010
Nghệ nhân 'khổng lồ' NEWS1496
Chủ cơ sở gỗ mỹ nghệ Thái Vinh (TP Huế) là nghệ nhân trẻ Phùng Hữu Thái. Anh được đặt biệt danh 'vua đồ to' hay nghệ nhân 'khổng lồ' vì là tác giả của các sản phẩm gỗ mỹ nghệ siêu lớn.
Xem thêm
Lý Quý Trung : Từ nhân viên lau nhà trở thành 'Vua phở' - 20/11/2010
Lý Quý Trung : Từ nhân viên lau nhà trở thành 'Vua phở' NEWS1496
Từ nhân viên lau nhà tại Khách sạn Đệ Nhất (TP. Hồ Chí Minh) anh đã trở thành một giám đốc giàu có và thành đạt, một vị giáo sư đáng kính với kiến thức sâu rộng.
Xem thêm
Vinahouse và 1.000 ngôi nhà Việt - 19/11/2010
Vinahouse và 1.000 ngôi nhà Việt NEWS1496
Nếu cắc cớ hỏi tại sao làm nhà kiểu Việt truyền thống, sưu tầm nhà cổ mà cái tên công ty lại dùng tiếng “Tây”, Vĩnh cũng chỉ cười: “Chuyện làm ăn là thế, chỉ cần mình làm thật và chơi thật ...
Xem thêm
Tổng giám đốc quỹ đầu tư đi ‘ngược dòng’ - 14/11/2010
Tổng giám đốc quỹ đầu tư đi ‘ngược dòng’ NEWS1496
Thành lập quỹ đầu tư vào đúng lúc thị trường chứng khoán khủng hoảng nhưng ông Trần Thanh Tân – Tổng giám đốc Công ty cổ phần quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) lại nhìn nhận đó là thời cơ
Xem thêm
Chàng giám đốc 'né'... trường đại học - 12/11/2010
Chàng giám đốc 'né'... trường đại học NEWS1496
Tốt nghiệp trường Trung cấp Điện tử - Điện lạnh Hà Nội năm 2008, bằng kiến thức đã học được và khát vọng làm giàu, Trần Văn Thạch - Giám đốc Công ty TNHH Điện lạnh Hà Thành đã chứng minh ...
Xem thêm
Nhiều công thức khởi nghiệp - 12/11/2010
Nhiều công thức khởi nghiệp NEWS1496
Chia sẻ với diễn đàn Kinh doanh với 1 triệu đồng, độc giả Nguyễn Thị Ngọc Châu khẳng định từ 1 triệu đồng có thể thành tỉ phú nếu có 5 yếu tố: đam mê, quyết tâm, chịu khó, bền chí và thời
Xem thêm
Hiệp gỗ trên 'cao nguyên đỏ' - 10/11/2010
Hiệp gỗ trên 'cao nguyên đỏ' NEWS1496
Là chủ của cơ sở gỗ mỹ nghệ có tiếng ở Phước Thiện (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), nhưng Trần Công Hiệp, 31 tuổi, vẫn hằng ngày cần mẫn như một chú ong thợ.
Xem thêm
Về Sóc Trăng bán bún nước lèo - 09/11/2010
Về Sóc Trăng bán bún nước lèo NEWS1496
Một Việt kiều Mỹ, giám đốc điều hành một công ty chuyên xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ, đã quyết định mở quán bán bún nước lèo tại Sóc Trăng. Ông còn lập trang web để quảng bá món ăn dân ...
Xem thêm
Những lão nông lướt Web - 09/11/2010
Những lão nông lướt Web NEWS1496
Mô hình Câu lạc bộ cà phê khuyến nông ra đời đã trang bị những kiến thức khoa học, kinh nghiệm sản xuất nông nghiệp cho nhiều nông dân.
Xem thêm
'Kiếm' hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi thỏ - 08/11/2010
'Kiếm' hàng trăm triệu đồng mỗi năm nhờ nuôi thỏ NEWS1496
Nhờ nuôi thỏ, năm 2008, trang trại thỏ của ông Nguyễn Huy Quang cho thu nhập trên 100 triệu đồng, năm 2009 là 180 triệu đồng và năm 2010 này sẽ là cao hơn nhiều khi số lượng thỏ nuôi theo ...
Xem thêm
Ông giám đốc mê phê bình văn học - 06/11/2010
Ông giám đốc mê phê bình văn học NEWS1496
Luôn trăn trở vì không có thời gian để viết, Nguyễn Thanh Sơn - Giám đốc Công ty T&A Ogilvy tự nhận mình là một kẻ chênh vênh giữa kinh doanh và văn học. Anh cũng cho mình là một người ...
Xem thêm
Tỷ phú trang trại dứa mới học hết lớp 2 - 05/11/2010
Tỷ phú trang trại dứa mới học hết lớp 2 NEWS1496
Trên vùng rừng tràm năm xưa hoang hóa bên dòng sông Cái Lớn, nay có một ông chủ trang trại trồng dứa (khóm) nổi tiếng từ nhiều năm qua. Ông là cựu chiến binh nhà nghèo nhưng mạnh dạn và ...
Xem thêm
Nhà buôn vàng thích làm nghệ sĩ - 04/11/2010
Nhà buôn vàng thích làm nghệ sĩ NEWS1496
Đứng đầu Trung tâm Vàng Ngân hàng Á Châu (ACB), nhiều phen lên “cơn co giật” trước sự thăng trầm của vàng, Trần Trọng Quốc Khanh đã điều tiết “thần kinh” nhờ thú vui sáng tác nhạc và chơi ...
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Có “lửa” sẽ đi đến cuối con đường
Đang xem » Có “lửa” sẽ đi đến cuối con đường