BachHoa24.com
Tìm nâng cao      
  Ðăng nhập | Tạo tài khoản  
Trợ giúp
Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt » Chi tiết tin

Ước mơ đã thành hiện thực

  Ngày: 11/12/2013
“Nhờ vốn vay ưu đãi, gia đình tôi đã lập xưởng mộc, từ đó mở hướng thoát nghèo bền vững” - anh Phạm Văn Khoa (thôn Phúc Cầu, xã Cẩm Phúc, huyện Cẩm Giàng, Hải Dương) kể.


Ước mơ đã thành hiện thực
Được vay vốn ưu đãi, anh Khoa đã đầu tư mở xưởng mộc.

Lập gia đình từ năm 1995, thu nhập của vợ chồng anh Khoa chỉ dựa vào mấy sào ruộng. Để có thêm nguồn sống, anh Khoa xin vào một xưởng mộc trong xã học nghề và làm thuê. Sau một thời gian làm ở xưởng mộc, anh Khoa muốn mở xưởng riêng, nhưng không có vốn.

Mở xưởng làm mộc

May mắn đến với anh là năm 2007, anh được Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Giàng cho vay 10 triệu đồng chương trình hộ nghèo ủy thác thông qua Hội nông dân xã. Có vốn anh mua máy móc và mở xưởng đồ gỗ nội thất. Nhờ có tay nghề, kỹ thuật, lại chăm chỉ, sau vài năm anh đã trả được hết số nợ vay ban đầu cho ngân hàng. Tuy nhiên, để thoát nghèo bền vững, anh vẫn cần thêm vốn.

Năm 2011, anh Khoa được ngân hàng cho vay tiếp 27 triệu đồng chương trình hộ nghèo. Số tiền này anh dùng mua thêm 1 máy xẻ gỗ để tăng số lượng sản phẩm, nhờ vậy doanh thu cũng tăng lên đáng kể. “Trừ chi phí, mỗi năm tôi lãi hơn 50 triệu đồng. Cứ đà này tôi không chỉ hoàn trả nợ trước hạn cho ngân hàng, mà còn chuẩn bị làm đơn xin ra khỏi hộ nghèo của xã” - anh Khoa thổ lộ.

Cũng vay vốn chương trình hộ nghèo đầu tư làm xưởng mộc, chị Phương Thị Tân (thôn Phúc Cầu) cho biết: “Năm 2011 gia đình tôi được vay 20 triệu đồng chương trình hộ nghèo. Vợ chồng tôi tách ra làm xưởng mộc riêng (trước làm chung với bố mẹ)”. Chịu khó làm ăn, mỗi tháng vợ chồng chị Tân làm được 5-10 bộ bàn ghế, bán 2 triệu đồng/bộ, trừ chi phí lãi 3-3,5 triệu đồng/tháng.

Có nước sạch dùng

Ông Nguyễn Huy Hóa- Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Giàng cho biết, cùng với chương trình cho vay hộ nghèo, chương trình cho vay nước sạch - vệ sinh - môi trường nông thôn của ngân hàng cũng rất hiệu quả. Hiện dư nợ của chương trình này là trên 43,6 tỷ đồng, với 5.687 khách hàng vay.

Ông Nguyễn Huy Hóa thông tin: Ngân hàng CSXH huyện Cẩm Giàng đang thực hiện 7 chương trình cho vay vốn tín dụng ưu đãi. Ngân hàng thực hiện ủy thác thông qua 4 tổ chức hội, với 323 tổ tiết kiệm và vay vốn. Tính đến hết quý III/2013, tổng dư nợ của các chương trình là trên 173 tỷ đồng, với 11.866 khách hàng vay. Nợ quá hạn là 479,5 triệu đồng, chiếm tỷ lệ 0,28%.

Chị Bùi Thị Xoăn (thôn Phúc Cầu) chia sẻ: “Trước gia đình tôi dùng nước giếng khoan để sinh hoạt. Nước lúc nào cũng vàng đục, để sử dụng được phải qua nhiều khâu xử lý, vừa mất thời gian mà nước vẫn không sạch. Gia đình tôi có nghề làm ghế đá. Cũng do dùng nước giếng khoan để sản xuất ghế đá nên ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm”.

Năm 2012, gia đình chị được vay 8 triệu đồng Chương trình nước sạch - vệ sinh - môi trường nông thôn, chị lắp đường ống dẫn nước sạch về nhà. “Không chỉ có nước sạch dùng trong sinh hoạt mà nước sạch còn làm sản phẩm bàn ghế gia đình tôi sản xuất ra luôn giữ được màu trắng nên khách hàng rất ưa chuộng” - chị Xoăn phấn khởi cho biết.

Chung niềm vui với chị Xoăn, chị Nguyễn Thị Hiền ở cùng thôn bộc bạch: “Cũng như các gia đình khác trong thôn, từ nhiều năm nay gia đình tôi phải dùng nước giếng khoan để ăn uống, tắm giặt. Vẫn biết nước không đảm bảo chất lượng nhưng không còn cách nào khác. Từ ngày được vay 8 triệu đồng Chương trình nước sạch - vệ sinh - môi trường nông thôn của Ngân hàng CSXH huyện để lắp đường ống dẫn nước sạch, các thành viên trong giá đình tôi không còn lo lắng cho sức khỏe của mình nữa”.

Nguồn:  Dân Việt
Các bài đăng trước cùng danh mục   Doanh nhân Việt
Thu nhập hàng trăm triệu nhờ nuôi ếch - 11/12/2013
Thu nhập hàng trăm triệu nhờ nuôi ếch NEWS17655
Nhờ cung cấp ếch giống, ếch thịt mà ông Nguyễn Văn Hương, xã Mỹ Tân, huyện Cái Bè thu về khoản lãi trên 500 triệu đồng một năm.
Xem thêm
Sinh kế từ những đõ ong - 09/12/2013
Sinh kế từ những đõ ong NEWS17655
Từ tiểu dự án nuôi ong mật do Ban quản lý Dự án giảm nghèo giai đoạn II của huyện Lục Yên (Yên Bái) mà nhiều hộ đồng bào ở xã Mường Lai đã thoát nghèo.
Xem thêm
Kỹ sư thủy sản đam mê kinh doanh đường thốt nốt - 08/12/2013
Kỹ sư thủy sản đam mê kinh doanh đường thốt nốt NEWS17655
Anh Thái Quốc Huy chịu lỗ 9 năm trời mới có thể cho ra những khoanh đường thốt nốt nguyên chất được thị trường trong và ngoài nước chấp nhận.
Xem thêm
Triệu phú tuổi 24 - 06/12/2013
Triệu phú tuổi 24 NEWS17655
Không rõ câu nói “Thành công không đợi tuổi” của ai, song tôi thấy rất đúng với chàng trai xứ cọ Nguyễn Minh Đăng (sinh năm 1989, ở xã Quang Húc, huyện Tam Nông, Phú Thọ).
Xem thêm
Phan Thị Thu Loan - "Đại sứ" văn hóa Việt - 06/12/2013
Phan Thị Thu Loan - "Đại sứ" văn hóa Việt NEWS17655
Xuất thân là giáo viên dạy Sử, thế nhưng chính sự tâm huyết với ẩm thực quê hương đã đưa Phan Thị Thu Loan trở thành người tiên phong mang món bánh căn đặc sản Phan Rang đến với đất phương
Xem thêm
Phong "Vipo" - 06/12/2013
Phong "Vipo" NEWS17655
Gia đình khá giả, công việc ổn định ở vị trí biên tập viên Đài Truyền hình TP.HCM, bỗng một ngày, Trương Việt Phong thông báo với bạn bè là anh chuẩn bị cho ra đời siêu thị Vipo Mart hoạt ...
Xem thêm
Kềm Nghĩa: Số 1 thế giới từ tủ nhỏ bên đường - 04/12/2013
Kềm Nghĩa: Số 1 thế giới từ tủ nhỏ bên đường NEWS17655
Không có gì ngăn cản Kềm Nghĩa trở thành thương hiệu kềm dẫn đầu thế giới. Cách đây 10 năm, đó là giấc mơ, nhưng hiện tại, theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty ...
Xem thêm
Cô gái trẻ giúp thanh niên thoát nghèo - 04/12/2013
Cô gái trẻ giúp thanh niên thoát nghèo NEWS17655
Mạnh dạn và chút liều lĩnh khi đến lập nghiệp trên vùng đất mới, cô gái trẻ Nguyễn Thị Vân ở H.Chư Pưh (Gia Lai) có thu nhập gần cả tỉ đồng mỗi năm và còn giúp nhiều thanh niên thoát
Xem thêm
Thạch Don giỏi trồng điều - 03/12/2013
Thạch Don giỏi trồng điều NEWS17655
Sau 3 lần lỡ hẹn, tôi mới gặp được ông “vua điều” Thạch Don để nghe anh kể một vài bí quyết trồng điều sao cho hiệu quả.
Xem thêm
Người Việt bốn phương Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư - 02/12/2013
Người Việt bốn phương           Nữ doanh nhân thành đạt Jenny Tạ: “Vì tôi là ngư NEWS17655
Con đường tới phố Wall của Jenny Tạ là một bất ngờ đầy thú vị và thể hiện khát vọng chinh phục ước mơ của một nữ doanh nhân Việt kiều.
Xem thêm
Triệu phú “nuôi lợn, trồng hoa tết” - 30/11/2013
Triệu phú “nuôi lợn, trồng hoa tết” NEWS17655
Để có lợi nhuận từ 500-600 triệu đồng/năm, gia đình anh Nguyễn Minh Diện đã kiên trì với mô hình “1 con, 2 cây” là nuôi lợn và trồng đào, quất bán dịp tết
Xem thêm
"Ông vua" dưa xoài ở An Giang - 30/11/2013
"Ông vua" dưa xoài ở An Giang NEWS17655
Cứ đến mùa xoài, xoài non rụng la liệt dưới gốc. Bỏ thì tiếc, lượm vào rồi lại đem bỏ. Điệp khúc ấy kéo dài cho đến ngày ông Nguyễn Hoàng Liệt (xã Bình Phước Xuân, Chợ Mới, An Giang) thử ...
Xem thêm
Anh nông dân thành giám đốc - 29/11/2013
Anh nông dân thành giám đốc NEWS17655
Từ hai bàn tay trắng, giờ đây anh Lê Cao Thứ đã có trong tay gần chục tỷ đồng, mỗi năm thu lợi nhuận hơn nửa tỷ đồng từ trang trại, công ty của mình.
Xem thêm
Mặc "áo mới" cho trái sơ ri - 29/11/2013
Mặc "áo mới" cho trái sơ ri NEWS17655
Cách đây 2 năm, khi vừa vào Đại học Kinh tế TP.HCM, Lê Minh Nhựt và các bạn đã bắt tay vào làm dự án "Sơ ri Gò Công, một hướng đi" để tham dự cuộc thi "Big Idea" tại Trường. Đến nay, dự án ...
Xem thêm
Hai cử nhân kiến trúc khởi nghiệp từ... thỏ - 28/11/2013
Hai cử nhân kiến trúc khởi nghiệp từ... thỏ NEWS17655
Cầm tấm bằng cử nhân đỏ chói, hai cử nhân ĐH Kiến trúc Đà Nẵng Vương Đình Hiếu và Mai Thị Lê (cùng sinh năm 1990) lại quyết định về quê... nuôi thỏ.
Xem thêm
Xem thêm :  Sưu tầm » Doanh nhân » Doanh nhân Việt
Tìm liên quan » Ước mơ đã thành hiện thực
Đang xem » Ước mơ đã thành hiện thực